จะรู้ได้ยังไง ว่าศูนย์ Huawei เปลี่ยนแบตให้เราจริงไหม?

ผมใช้ Huawei ได้ประมาณ 1 ปี แต่ฝาหลัง ได้แง้มออกมา แต่ใช้งานได้ปรกติ จึงไปเช็คที่ศุนย์ของจังหวัด สภาพศูนย์ ไม่ได้ใหญ่อะไร ระบบการทำงาน ก็ แปลกๆ คือ ผู้รับเรื่องหรือหนักงานต้องรับ ดูสภาพ แล้วบอกปัญหาเลย ว่าต้องเปลี่ยนแบตเพราะแบตบวม ผมจึงถามต่อว่า ใช้ได้แค่ปีเดียวทำไมบวม พนักงาน ตอบกลับมาว่า อายุแบต มีแค่ปีเดียวอยู่แล้ว ผมเลยถามว่า ทำไมยี้ห้อ Samsung ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ใช้มาตั้ง 3 ปี เขาเลยตอบว่า "มันเทียบกันไม่ได้ หรอก " ผมเลย งง ๆ เล้กน้อย แต่ก้ไม่ได้เอะใจอะไร จึงถามราคา เพื่อจะเปลี่ยน แล้วบอกว่า ขอแบตเก่ากลับมาด้วยได้ไหม เขาก็บอกได้ รอเปลี่ยนแบตประมาณ 50 นาที  มือถือก็เสร็จ ผมถามว่าโอนได้ไหม พนักงานคนเดิมบอกว่าได้ พร้อม เอาชื่อให้โอน แต่ชื่อ มันแปลกๆ เป็นนามบุคคลธรรมดา ตอนพนักงานเขียนเลขบัญชีให้โอน พนักงาน เขียนขึ้นเองโดยไม่ต้องดู โพย อะไรเลย แต่ผมก็ยอมจ่ายโดยดี เพราะตอนนั้น ยังไม่รู้สึกสงสัย พอได้มือถือมา เอามาเช็ค แบตเตอรี่ แบต อยู่ที่ 53 เปอเซ็น อันนี้เลยทำให้ผมสงสัย แล้วปะติดปะต่อ เรื่องราวเอาเอง ว่ามัน แปลกๆ หลายจุด แบตเก่าเขาก็ไม่เอามาคืนให้ ตอนนั้นผมเกรงใจ ลูกค้าท่านอื่น จึงไม่ได้ทวงถาม นึกสงสัยว่า อาการจริงๆ อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนแบต แต่โกหกบอกว่าเปลี่ยน หลอกให้ผมโอนเงินเข้าบัญชีใครก็ไม่รู้ หรือป่าว    มีคำถามในใจ 2 คำถาม 
    1.Huawei วางยา มือถือตัวเองได้ไหม ว่า ให้ แบตมันหมดสภาพตอนไหน  เพื่อจะให้ ลูกค้าไปเปลี่ยนแบต บ่อยๆ จะได้กำไร เป็นไปได้ไหม เพราะ ผมได้ยินข่าวไม่ดี เกี่ยวกับค่ายมือถือยี้ห้อนี้ ว่า เคยยัดไส้เอาของคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานใส่มือถือ ( ผมก็ไม่รู่จริงไหม)
    2.มีวิธีเช็คแบตไหม ว่า มันเป็นของใหม่  หากเปลี่ยนแบตใหม่ แล้ว ตัวแบตจะเหลือกี่เปอเซ็น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่