[CR] รีวิว Honda City 1.0 Turbo ฉบับผู้ใช้งานทั่วไป 2 อาทิตย์ 1000 กิโลเมตร

สวัสดีครับ หลังจาก Honda City เปิดตัว The city turbo ได้ 1 เดือน น้องสาวผมก็ได้ฤกษ์ออกรถใหม่สักทีหลังจากรอเปิดตัวมากว่าครึ่งปี
นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยาก เพราะมีรถมีรถใหม่เปิดตัวให้เลือกหลายคัน ไม่ว่าจะเป็น Nissan Almera, Mazda 2 ตัว MC ฯลฯ
น้องสาวผม เลือกเป็น Honda City RS ที่ราคาแพงกว่าคู่แข่งอย่าง Nissan Almera ถึง 100,000 บาท และ ออฟชั่นที่น้อยกว่า แต่เลือกเพราะ
มีความเชื่อมันในศูนย์และแบรนด์ Honda 

วันรับรถ เนื่องจากน้องสาวผมติดภารกิจที่ต่างจังหวัด ผมจึงรับรถแทน และ ถือโอกาสยึดรถมาใช้งาน 2 อาทิตย์ เป็นการทดสอบรถไปในตัว
สัมผัสแรกที่เห็น ผมว่าตัวจริงสวยกว่าในรูปนะ บอดี้ใหญ่พอสมควร น้องๆ Civic เลย  เมื่อลองขับก็พบทั้งสิ่งที่ชอบและไม่ชอบ

สิ่งที่ชอบ
1. เครื่องยนต์ และสมรรถนะการขับ 
สิ่งแรกที่ชอบคือ อัตราเร่งดี จังหว่ะจะแซง ก็ แซงได้อย่างมั่นใจ พวกมาลัยแม่น กระชับ ถ้าขับในเมืองความเร็วต่ำๆ อาจจะรู้สึกว่า
พวกมาลัยหนักไปเล็กน้อยเท่านั้น แต่ผมชอบครับ
2. การเก็บเสียงเทียบกับ City model เดิม ผมว่าดีขึ้นมากๆ ขับ 130 ขึ้นไปจะเริ่มมีเสียงลมเข้ามาส่วนนี้ผมว่า Honda ปรับปรุงมาดี
เวลาขับเร็ว 130+ รู้สึกกระจกสั่นๆเล็กน้อย
3. อัตราการประหยัดน้ำมัน honda เคลมว่า 23 กม/ลิตร ผมขับในเมืองส่วนใหญ ผมทำได้แค่ 10-15 กม ต่อ ลิตรเท่านั้น
แต่ถ้าออกต่างจังหวัดขับนิ่งๆ ที่ 80-90 ผมทำไ้ด้ที่ 19-20 กม/ลิตร
4. มี apple carplay แล้วที่ผมรอมานาน 555 
5. ห้องโดยสารกว้าง เบาะคนขับนั่งสบาย ออกต่างจังหวัดขับนานๆไม่เมื่อยเลยครับ ห้องผู้โดยสารตอนหลังผมไม่ได้ลองนั่ง
แต่จากการสอบถาม คนที่เคยนั่งก็บอกว่านั่งสบายครับ
6. ห้องสัมภาระด้านท้าย เป็นอีกส่วนที่ผมชอบ คือกว้างมาก ขนของได้เยอะ
น่าเสียดายที่รุ่นนี้พับเบาะหลังไม่ได้แบบรุ่นที่แล้ว แลกกับคุณภาพเบาะหลังที่ดีขึ้นและนั่งสบายมากยิ่งขึ้น
7. ช่วงล่าง เซ็ทมาดีขึ้น เจอลูกระนาดหรือ ถนน ขรุขระ ยังขับได้นุ่มไม่กระเทือนมากครับ แต่ สิ่งที่ควรปรับปรุงคือ
เสียงจากล้อยังดังเข้ามาให้ห้องโดยสารอยู่ครับ

มาดูสิ่งที่ไม่ชอบกันบ้างครับ
1. ไม่มีระบบกล้องรอบคัน และเตือนการชนรอบคัน ผมว่ารถยุคนี้ ราคานี้ควรมีได้แล้ว
2. กล้องถอยหลัง ภาพแตกมากอย่างกับกล้อง vga นี่ยุคไหนแล้วปรับปรุงหน่อย แต่ชอบตรงที่ปรับมุมมองได้ 3 แบบ ช่วยได้เยอะมากๆ
3. ไม่มีระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน 
4. เสียงล้อบดถนนดีขึ้น แต่ยังเข้าห้องโดยสารอยู่
5. ระบบ idle stop หยุดการทำงานของเครื่องช่วงรถหยุด กดปิดได้เแต่เริ่มใหม่ทุครั้งที่สตาร์ท
เป็นระบบที่ดีนะครับ แต่มันน่ารำคาญ
6. ไม่มีเกียร์ L เวลาขึ้นเขาลงเขา ตัว rs มี paddle shift ช่วยได้ แต่รุ่นอื่นไม่มี
7. สั่นเล็กน้อยช่วงรอบเดินเบา น่าจะเป็นเรื่องปกติของเครื่อง สามสูบ

เท่านี้ละกันครับสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้มีเทคนิคอะไรมาก ถ้าใช้งานแล้วเจอข้อดีข้อเสียเพิ่มเติมอาจจะมาลงให้อีก
ผมขับมาเกือบ 2 อาทิตย์ ระยะทาง 1000 กิโลเมตร ถือว่าชอบมากกว่าไม่ชอบ แต่เสียดายถ้าเติมในสิ่งที่ขาด
อีกสักหน่อย จะ perfect มากครับ







ไฟท้าย



Edit แก้ไขคำผิด กับ เซ็นเซอร์ป้ายทะเบียน ครับ
ชื่อสินค้า:   Honda City Turbo
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่