ขอระบาย เรื่องการทำงานของไฟแนนซ์ TISCO(ระยอง) ครับ

กระทู้คำถาม
ขอระบาย เรื่องการทำงานของไฟแนนซ์ TISCO(ระยอง) ครับ
เป็นความเห็นส่วนตัวนะ และคนที่เข้ามาอ่านถ้าไม่ถูกใจ ขอร้องว่าอย่าด่านะครับ ผมแค่อึดอัดเฉยๆ แต่ก้อทำอะไรไม่ได้
 
เรื่องของเรื่องคือ ซื้อรถมา 1 คัน Trailblazer ดาว์น 50,000 บาท ผ่อน 15,xxx+ประกัน 3,xxx รวมเท่ากับ 18,xxx/เดือน (Chevreloet จัดโปร) โดยใช้ชื่อพ่อตาซื้อรถผ่าน tisco และผมเป็นผู้ค้ำประกัน แล้วก้อทำสัญญาอะไรปกติตามขั้นตอนเลย แถมตัวแทนยังบังคับให้เราทำประกันด้วย เพราะบอกว่าถ้าไม่ทำ จะไม่ดันเรื่องให้ผ่าน (หรือเพราะเป็นห่วง...555) ด้วยความที่เราต้องรีบใช้รถ จึงตอบตกลงไป และตอนคุยกับไฟแนนซ์ก้อได้แจ้งไปว่าขอรับรถวันที่ 12 และขอจ่ายค่างวดทุกสิ้นเดือน 30 หรือ 31..... หลังจากนั้นเรื่องก้อผ่านเรียบร้อยได้รับรถ หลังจากนั้นน่าจะประมาณเดือนนึง มี จนท. โทรมาทวงค่างวดเป็นช่วงหลังจากวันที่ 20 บอกว่าค่างวดเลยมาหลายวันแล้ว.....สตั๊นๆไป 3 วิ จนท. บอกว่า confirm กับผู้ซื้อเรียบร้อยแล้วค่ะ (คือ Confirm กับพ่อตาคนเดียว แต่ไม่ confirm กับผม) เนื่องจากคุณรับรถไปวันที่ 12 ฉนั้นดิวจ่ายค่างวดต้องเป็นวันที่ 20 ค่ะ คือผมคิดในใจตอนนั้น ถ้ารู้แบบนี้ผมจะไม่รับรถ คือเซลล์กับคนทำสัญญาไม่คุยกันหรือว่าผมขอจ่ายสิ้นเดือน??? เอาง่ายๆว่าคุณใช้อะไรคิดว่าผมต้องจ่ายเงินทุกวันที่ 20....และที่สำคัญติดต่อไปที่ศูนย์ใหญ่ ก้อไม่มีใครสามารถช่วยเรื่องนี้ได้เลย คุณทำแบบนี้สัก 1 ล้านคน คิดเอาว่าเป็นเงินค่าปรับเท่าไหร่ต่อเดือน ได้ง่ายๆแบบไม่ต้องลงทุน... เรื่องนี้ผมไม่โทษ TISCO แต่ผมโทษตัวเองที่ไม่รอบคอบพอ และไม่ติดตามเรื่องให้เรียบร้อยก่อนรับรถ (ถึงแม้จะไม่ใช่หน้าที่)...T-T
 
สรุปคือทุกๆเดือน ผมจะโดนค่าปรับ ประมาณ 10 วัน และค่าทวงถามที่คงค้างไว้ ซึ่งผมคิดว่ายิ้มโคตรไม่แฟร์เลย ตอนนี้ผ่อนรถมาแล้วเกือบปี ก้อประคองๆให้มันผ่านไปได้ เมื่อถึงจุดนึงก้อคงต้องปล่อยไป หรือถ้าใครมีคำแนะนำอะไรดีๆ ช่วยบอกด้วยนะครับ จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง...^-^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่