บริษัทโทรศัพท์มือถือสามารถโทรมาทวงเงินกับบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ลูกหนี้ได้หรือไม่?

เรื่องมีอยู่ว่า
เดือน ตุลาคม จขกท.เคยเปิดใช้บริการอินเตอร์เน็ตรายเดือนของค่ายส้ม เป็นชื่อ จขกท.
ถัดไปอีก2 เดือน จึงเปลี่ยนมาเป็นชื่อของอีกคนนึง(ขอสมมุติชื่อว่าเป็นนายA) ตอนนั้นก็ทำเรื่องเปลี่ยนชื่อเจ้าของที่ศูนย์บริการเรียบร้อย

พอเข้าเดือน มกราคม มีโทรศัพท์ครั้งแรก จากบริษัทอินเตอร์เน็ตค่ายส้ม มาถึง จขกท. ว่านายA มีการค้างค่าชำระบริการ พนักงานโทรมาสอบถามเบอร์มือถือ
นายA จาก จขกท.ก็รับปากว่าจะบอกนายA ให้

ผ่านไปเดือนถึงวันที่ตั้งกระทู้ บริษัทค่ายส้มโทรมาหา จขกท. อีกเป็นครั้งที่สอง มาถามเรื่องของนายA อีก หนึ่งครั้ง
จขกท.รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่จะมาตอบคำถาม และเป็นการนำข้อมูลส่วนตัวมาใช้ผิดวัตถุประสงค์ เนื่องจากคนติดหนี้ไม่ใช้ จขกท.ถ้าคุณอยากได้ต้องทวงที่นายA เอง
(จขกท.กับนายA มีความสัมพันธ์เพื่อนร่วมงานเก่า ไม่ได้เจอตั้งแต่เดือน พย. เนื่องจาก จขกท.ออกจากงานแล้วไม่ได้ติดต่อนายA อีก)

อยากสอบถามว่าบริษัทมีนโยบายการให้พนักงานโทรถามบุคคลที่ไม่ใช่ลูกหนี้โดยตรงหรือไม่?

ปล. จขกท.เป็นลค.บริษัทค่ายส้ม มา 8 ปี ไม่คิดที่จะเปลี่ยนค่าย เนื่องจากราคาไม่แพงและพนักงานตามศูนย์กับคอลเซ็นเตอร์ สุภาพมาก
แต่ถ้าไม่ได้รับคำตอบที่ดี อาจจะทบทวนการใช้บริการจากมือถือค่ายนี้ ? เนื่องจาก จขกท.ค่อนข้างseious เรื่องการเอาข้อมูลส่วนตัวมาใช้โดยผิดวัตถุประสงค์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่