[CR] โรงแรม Hotel Lido ที่เจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เพิ่งกลับจากภารกิจเร่งด่วนที่เจนีวาค่ะ ครั้งนี้จองโรงแรมเองผ่านทาง Hotels.com ราคาคืนละ 3200 บาท ไม่รวมอาหารเช้า

จริงๆ ที่นี่มีโรงแรมให้เลือกนับพันแห่งเลยค่ะ เพราะเป็นเมืองที่มีองค์การระหว่างประเทศอยู่เยอะมาก มีการประชุมระดับโลก มีนิทรรศการระดับโลกจัดบ่อย
ด้วยความเป็นเมืองเก่า และ มีขนาดเล็ก จึงไม่มีตึกรามบ้านช่องใหม่ๆ ให้เห็น จะเป็นตึกแถวที่มีมาดั้งเดิมติดกันเป็นแถบ หลายร้อยปีมาแล้ว แต่สภาพยังดีอยู่มาก อาจจะมีการปรับปรุงบ้าง แต่ก็ไม่ได้รื้อถอน อันนี้สังเกตุส่วนตัวเอาค่ะ

โรงแรมใหม่ที่เห็นหลายแห่ง คือ ตกแต่ง ปรับปรุงตึกเก่าๆ นั่นเอง เช่น IBIS Hotel, Chrystal Hotel โรงแรมเก่าห้าดาว หกดาวคืนละเป็นหมื่น ที่เห็นวิวทะเลสาบและน้ำพุ Jet d'eau ก็มี

จขกท ขี้กลัวหลงทาง เลยเลือกเอาโรงแรม Hotel Lido ซึ่งเคยมาพักเมื่อหลายปีก่อน อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ Gare de Cornavin และอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า Manor รวมทั้งป้ายรถประจำทางที่ต้องอาศัยโดยสารไปทำงานด้วย และที่สำคัญราคาไม่สูงเกินไปค่ะ

เก็บภาพโรงแรมเก่าๆ มาแบ่งปันนะคะ เป็นคนชอบความเก่าๆ โบราณๆ มันได้อารมณ์ขลังดีค่ะ สาวแว่นครั้งนี้โชคดีที่ไป check-in ที่โรงแรมตอนสายๆ เลยพอจะมีแสงธรรมชาติให้ถ่ายรูปมาให้ดูกันค่ะ ที่นี่ไม่ต้องรอจนเที่ยงบ่าย ไปถึงก็เข้าห้องพักได้เลย ชอบตรงนี้แหละค่ะ 


ตึกโรงแรมอยู่ถนน Chantepoulet ค่ะ เดินออกจากสถานีรถไฟ ข้ามถนนผ่านร้าน H&M แล้วก็เลาะริมทางไป โรงแรมอยู่ตรงหัวมุมถนน 

ห้องนอนเรียบง่าย สะอาดสะอ้าน กว้างขวางอยู่ค่ะ ประมาณ 35 ตารางเมตรได้ ปลายเตียงจะมีตู้ให้แขวนเสื้อผ้า มีเครื่องทำความร้อน หน้าต่างบานใหญ่ เปิดรับลมได้ค่ะ

ห้องน้ำเล็กๆ จะมีอ่างอาบน้ำ และ อ่างล้างหน้าตามที่เห็นค่ะ ไม่มีอุปกรณ์อย่าง หมวกคลุมผม แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ให้ มีแก้วพลาสติกสองใบ สบู่เหลวล้างมือ สบู่เหลวอาบน้ำคุณภาพดีค่ะ 

ครั้งนี้โชคดีได้ห้องที่มีมุมโซฟานั่งเล่น หันหน้าเข้าหาหน้าต่างบานใหญ่ ซื้ออะไรมานั่งทานได้ แต่ในห้องไม่มีตู้เย็น หรือ อุปกรณ์ทำครัวนะคะ กาน้ำร้อน กาแฟ ชา ไม่มีค่ะ

ประตูห้องพักจะเป็นแบบล็อคสองชั้นแบบดั้งเดิม สาวแว่นคือไขประตูบานแรก แล้วก็เข้ามาเปิดประตูอีกบานหนึ่งค่ะ Security ไม่ได้ซับซ้อนมากมายแต่ก็รู้สึกปลอดภัยหายห่วง

คีย์การ์ดไม่มีนะคะ ที่นี่จะเป็นพวงกุญแจแบบนี้ ทำหล่นที่ไหน ได้ยินเสียงดังฟังชัด 

ลิฟต์ของโรงแรมก็จะเป็นลิฟต์โบราณอายุ 50 ปีเท่าๆ โรงแรม มีชั้นละ 6 ห้อง มีห้องพัก 56 ห้องเท่านั้นค่ะ

ป้ายบอกห้อง ก็มีชั้นละ 6 ห้อง ด้านละ 3 ห้อง ไม่ยากค่ะ

มีห้องอาหารไว้บริการอาหารเช้านะคะ ค่าบริการ 10 ฟรังก์ อาหารเช้าแบบสวิสค่ะ ครัวซอง แฮม ชีส โกโก้ร้อน ผลไม้สด 

ลืมบอกว่า พรมสีน้ำเงินที่เห็นในห้องเป็นชนิดบางมาก พื้นห้องน่าจะเป็นไม้อยู่ด้านล่าง เวลาเดินจะมีเสียงบ้างค่ะ แต่ไม่ได้น่ากลัวแบบหนังสยองขวัญนะจ๊ะ สาวแว่น 

เล่าสู่กันฟัง เผื่อท่านใดต้องหาที่พักที่เจนีวาค่ะ ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ
ชื่อสินค้า:   รีวิวโรงแรม Hotel Lido ที่เมืองเจนีวา
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่