[CR] แชร์ประสบการณ์ตรงหลังจากส่งลูกเรียนอนุบาลเด่นหล้าเพชรเกษม

กระทู้รีวิว
สวัสดีค่ะ วันนี้แม่จะมาแชร์ประสบการณ์ตรงในการส่งลูกทั้งสองเรียนที่อนุบาลเด่นหล้าเพชรเกษมช่วงนี้โรงเรียนเริ่มเปิดรับสมัคร อาจมีคุณพ่อคุณแม่ที่อยากรู้รายละเอียด คำถามที่แม่เจอบ่อยๆ จากคนรู้จัก จากญาติและเพื่อนๆ  มักจะถามว่า ส่งลูกเรียนที่อนุบาลเด่นหล้า เป็นยังไงบ้าง ดีจริงมั้ย แม่มานั่งย้อนคิดดูแล้ว คำถามเหล่านี้แม่ก็เคยใช้ถามคนอื่นเหมือนกัน วันนี้มีโอกาสได้ไปร่วมงาน Open House ที่โรงเรียน เนื่องจากลูกสาวคนโตได้รับคัดเลือกให้เป็นพิธีกร เลยถือโอกาสมาแบ่งปันข้อมูลกันนะคะ
ตัดสินใจพาลูกมาเรียน
ขอเล่าย้อนก่อนนะคะว่า บ้านแม่อยู่แถวบางบอน ซึ่งอยู่ไกลจากโรงเรียนพอสมควร ก่อนหน้านี้แม่ให้น้องคนโตเรียนโรงเรียนใกล้ๆบ้าน คิดว่าไปรับ ไปส่งสะดวก พอเข้าเรียนไปแล้วลูกมีอาการปวดท้อง อาเจียน ต้องเข้าโรงพยาบาล ถึง 2ครั้ง เนื่องจากอาหารไม่สะอาด เลยปรึกษาคุณพ่อย้ายโรงเรียนให้ลูก ซึ่งก็ตะเวนดูมาหลายโรงเรียนแถวบ้าน ก็ยังไม่เจอที่ถูกใจ จนมีโอกาสได้คุยกับเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านเลยแนะนำให้ลองไปดูที่อนุบาลเด่นหล้าเพชรเกษมเพราะลูกเค้าเรียนที่นี่เหมือนกัน ตอนแรกแม่ก็แอบลังเล เห็นว่าทางโรงเรียนมีชื่อเสียงด้านวิชาการ กลัวจะหนักไปสำหรับน้อง ช่วงนั้นแอบเล่าว่าเวลาเดินห้างถ้าแม่ก็เจอเด็กๆใส่ชุดอนุบาลเด่นหล้า ก็จะรีบเข้าไปถามผู้ปกครองทันทีว่าลูกเรียนที่นี่เป็นยังไงบ้าง ซาวด์เสียงหลายๆคนแล้ว แนะนำให้แม่ลองเข้าไปดู เลยชวนสามีเข้าไปดู พอแม่เดินเข้าไปสิ่งแรกที่ประทับใจคือ โรงเรียนสะอาดมาก เป็นระเบียบเรียบร้อย ถึงแม้จะสร้างมานานแล้ว คุณครูแนะนำดีมาก พาไปชมห้องเรียนทุกห้องที่ใช้ในการเรียน การสอนจริง ห้องกิจกรรมต่างๆแล้วครูก็จะแนะนำเรื่องเรียนต่อด้วย ว่า ป. 1 เรียนต่อยังไง ดูเค้าใส่ใจดี ค่ะ ครูก็จะพูดอีกว่าเรียนที่นี่มันดียังไง นักเรียนน้อย ครูจะดูแลทั่วถึง ช่วงเตรียมอนุบาลจะมีครู 4 คน อนุบาล 1 ครู 3 คน อนุบาล 2 และอนุบาล 3 ครู 2 คน ต่อเด็ก 16 คน เราชอบที่ว่าลูกเรายังเล็กถ้ามีคนดูแลดี เราก็รู้สึกสบายใจ เค้าปลอดภัย พอเค้าขึ้น ป.1 ครูก็จะเทียบว่านักเรียน 40-50 คน ครู 1 คน แต่ว่าการเรียนที่นี่มันทำให้เด็กสามารถดูแลตัวเองได้ จนเข้า ป.1 เด็ก 40-50 คน เค้าไม่ต้องพึ่งครูแล้ว เค้าสามารถอ่านออกเขียนได้เอง ดูแลตัวเองได้ อันนี้ก็เป็นจุดหนึ่งที่เค้าทำให้แบบเออก็จริง อนุบาลควรจะมีครูดูแลดี แต่พอขึ้น ป.1 เนี่ยเค้าไม่มีใครดูแลละ เค้าควรจะเทคแคร์ ดูแลตัวเองได้ พอได้รู้ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ แม่ว่าแม่ชอบที่นี่ ซึ่งคุณพ่อก็ชอบด้วย เลยตัดสินใจย้ายน้องมาเรียนที่นี่  ปัจจุบันคนโตเรียนอยู่ K3 พอมีคนเล็กอีกคนก็ให้เรียนที่อนุบาลเด่นหล้าเลย ตอนนี้น้องคนเล็กอยู่ k1


ลูกเราเรียนแบบ EP นะคะ ค่าเทอม คนละ 98,000 บาทต่อเทอมทั้งค่าธรรมเนียมการเรียน ค่านม ค่าอาหารกลางวัน และอาหารว่าง เช้า บ่าย ส่วนค่าธรรมเนียนการเรียนกิจกรรมพิเศษไม่รวมนะคะ ต้องจ่ายเพิ่มเองค่ะ จะมี 9 กิจกรรมให้เลือกค่ะ 1.ภาษาอังกฤษ 2.ภาษาจีน 3.กิจกรรมไอซีที 4.ว่ายน้ำ และยิมนาสติก 5.ศิลปะ 6.ดนตรี 7.กิจกรรมห้องสมุดหรือวิทยาศาสตร์ 8.กิจกรรมพัฒนาบุคลิกภาพ เฉพาะนักเรียน ต.อ. และ อ.1 9.กิจกรรมพัฒนาบุคลิกภาพเด็กเล็ก เฉพาะ ต.อ.
ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆก็จะมี ค่าชุดนักเรียน 3 ชุดพร้อมปักชื่อ ชุดพละ 2 ชุด ราคา 5,050 บาท ค่าชุดว่ายน้ำ พร้อมหมวก แว่นตา กระเป๋า ราคา 1,940 บาท ค่าเรียน Summer ถ้าเป็น EP ราคา 15,000 บาท

หลังจากพาลูกเข้ามาเรียน
พอคนโตเข้ามาเรียนแม่สังเกตุว่าวิชาการเค้าแน่นจริงๆ แต่ลูกไม่ได้เครียด รู้สึกลูกเรียนสบายๆเรียนๆเล่นๆ แต่ได้ความรู้เต็มๆ น้องมีความสุขทุกครั้งที่ไปโรงเรียน อยากไปโรงเรียนทุกวัน ทางโรงเรียนยังมีการจัดกิจกรรมเยอะเลยค่ะ  ทั้งกีฬา ดนตรี ศิลปะ อะไรหลายๆอย่าง ทำให้น้องได้ค้นหาตัวเองว่าเค้าชอบอะไร แล้วเค้าก็สามารถพัฒนาต่อไปได้ คือถ้าเกิดเราไปเรียนข้างนอกเนี่ย เราต้องเสียเงินทั้งคอร์สเพื่อจะเรียน  แต่ที่นี่เหมือนเค้าให้เราไปลองเรียน ถ้าไม่ชอบเราก็เปลี่ยนไปเรียนอย่างอื่นได้ แล้วเราไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งรอลูกทั้งวัน อย่างเรียนข้างนอกเราต้องขับรถออกไป กว่าจะไปนั่งรอ ชั่วโมง สองชั่วโมง ขับรถกลับอีก ใช้เวลามาก อันนี้คือหลังเลิกเรียนปุ๊บคือเรียนต่อได้เลย แล้วก็มารับกลับทีเดียว อยู่ในโรงเรียนก็ปลอดภัย ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ต้องมานั่งเฝ้า และทางโรงเรียนยังมีสอนด้านคุณธรรมด้วยนะคะ มีเรียนธรรมะ ปลูกฝังให้เด็กคนดี มีจิตใจที่ดีด้วยค่ะ การปลูกฝังด้านคุณธรรมตั้งแต่เด็กแม่ว่าเป็นพื้นฐานที่สำคัญอีกด้านนึงนะคะ
อย่างวันนี้ น้องคนโตมีโอกาสได้รับเลือกมาเป็นพิธีกรตัวจิ๋ว พูดในงาน Open House หลายๆคนก็ชมว่าน้องพูดเก่งจัง คุณแม่บอกเลยว่าช่วงแรกๆ น้องก็ไม่ค่อยกล้าแสดงออกหรอกค่ะ แต่ครูที่นี่เค้าเห็นแววและพัฒนาการของน้องครูก็จะพาไปประกวดนู่น ประกวดนี่ คือเค้าก็ผลักดันเด็กด้วย มีเวทีให้เด็กได้แสดงออกเยอะ ได้พูดบ่อยๆ จนน้องมีความสามารถด้านการพูด โรงเรียนก็คอยสนับสนุนตลอด  แม่วางแผนให้ลูกทั้งสองคนเรียนต่ออนุบาลเด่นหล้า เพราะลูกเรียนที่นี่มานาน ครูก็จะรู้จักเด็กเข้าใจเด็ก แล้ววางใจ ปีหน้าน้องคนโตเข้า ป.1 แล้วค่ะ

คุ้มค่ามั้ยกับการส่งลูกมาเรียนที่อนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม
ถ้าถามแม่ แม่จะบอกว่ามันคุ้มมากๆค่ะ “ช่วงชีวิตเด็กเราควรให้เค้าได้รับพื้นฐานที่ดี สร้างความทรงจำที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็จะติดตัวเค้าไปตลอดชีวิต ถือว่าเป็นการลงทุนเพื่อลูกที่คุ้มค่ามากค่ะ”
สิ่งที่ประทับใจ
คุณครูเอาใจใส่เด็กเป็นอย่างดี นอกจากวิชาการจะเด่นแล้ว ยังสนับสนุนให้เด็กกล้าแสดงออก มีกิจกรรม ทำให้เด็กเกิดความกล้า ทั้งเวทีเล็กๆ เวทีใหญ่ๆ และยังสอนทักษะการใช้ชีวิต ทั้งช่วยเหลือตัวเอง การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนอื่น โรงเรียนสะอาด หลังจากพาน้องมาเรียน เด็กเล็กจะมีปัญหาเรื่องไข้หวัด ต่างๆ โรงเรียนมีการจัดการที่ดี มีการตรวจมือ ปาก วัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าเรียน มีการทำความสะอาดห้องเรียน ของใช้ ของเล่นเด็กเป็นประจำ อาหารที่ทางโรงเรียนจัดให้ถูกสุขอนามัย มีผลไม้ให้เด็กทานประจำ โรงเรียนมีความเป็นระเบียบ ปลอดภัย และการอำนวยความสะดวก ถ้าวันไหนเราสาย หรือวนหาที่จอดรถไม่ได้ จะมีบริการ Kids to car พ่อแม่สามารถยื่นบัตรผู้ปกครองให้คุณครูมารับหรือมาส่งน้อง โดยที่แม่ไม่ต้องลงจากรถได้เลยค่ะ
คอมเมนต์
บริเวณโรงเรียนจะเป็นสิ่งก่อสร้าง อิฐ ปูนเยอะไปหน่อย ไม่ค่อยมีสนามหญ้า มีดินให้เด็กได้เล่นน้อยไปหน่อยค่ะ 
สุดท้ายฝากถึงแม่ๆ 
โรงเรียนมี open house ตลอด ติดตามผ่านหน้าเพจของโรงเรียนหรือโทรสอบถามโรงเรียน ถ้าไม่ได้มา ก็ Walk in มาได้เลยค่ะ
ชื่อสินค้า:   โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า เพชรเกษม
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่