ดาบมังกรหยก สาเหตุของการกระทำของ จิวจี้เยียก(จีนกลาง โจวจื่อยั่ว) ทำไมถึงกระทำเรื่องโหดๆ แบบนี้ครับ

ปล.ความคิดเห็นส่วนตัว หากผิดประการใดขออภัยอย่างสูงครับ
แบบ ในตอนอยู่บนเกาะ ที่ตัวเอก เตียบ่อกี้ ชื่อจีนกลาง จางอู๋จี้ พาเหล่าสาว เตี๋ยเมี่ยง (จ้าวหมิ่น) - เสี่ยวเจียว (เสี่ยวจาว) - จิวจี้เยียก (โจวจื่อรั่ว) ไปหา เจี่ยซุ่น (เซี่ยซิ่น) พ่อบุญธรรมผู้ครอบครองดาบฆ่ามังกร และเกิดเหตุการณ์ต่างๆ มากมายจนทำให้ เสี่ยวเจียว (เสี่ยวจาว) ต้องสละตนเองจากพระเอกไปยังเปอร์เซีย เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง จิวจี้เยียก(โจวจื่อยั่ว)  ได้ฆ่า ฮึงลี้ (
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
) ใส่ร้าย เตี๋ยเมี่ยง (จ้าวหมิ่น) ขโมย ดาบฆ่ามังกร (กระบี่อิงฟ้า) เพื่อเอา คัมภีร์เก้าอิมที่ก๊วยเจ๋ง อึ้งย้งซ่อนไว้ กับ พิชัยสงครามงักฮุย (เยว่เฟย์) ทำให้พระเเอกผิดใจกับ  เตี๋ยเมี่ยง (จ้าวหมิ่น) ไม่เข้าใจจริงๆ เป็นเพราะ คำสาบานกับอาจารย์เมี่ยเจวี๋ยซือไถ่ (灭绝师太) หรือ มิกจ้อซือไถ่ ถ้าจำไม่ผิดคือ ทำให้สำนักง้อไบ๊เป็นอันดับ 1 ขับไล่มองโกล และห้ามยุ่งเกี่ยวกับพรรคมาร อย่าง เม้งก่า แต่ว่า จิวจี้เยียก(โจวจื่อยั่ว) กลับละเมิดคำสาบานแต่งชุดเจ้าสาวเข้าพิธีแต่งงานกับพระเอก เตียบ่อกี้ (จางอู๋จี้) ที่เป็นประมุขพรรคมาร นิกายเม้งก่า (หมิงเจี้ยว ในภาษาจีนกลาง) ถือเป็นเรื่องแปลกมากสำหรับคนโบราณที่ถือเรื่องคำสาบานเป็นที่สุด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หรือแค้น เตี๋ยเมี่ยง (จ้าวหมิ่น) ที่ชาติกำเนิดเป็นชาวมองโกลที่ครอบครัวตนเองถูกฆ่าด้วยน้ำมือชาวมองโกลเลยมาลงที่ เตี๋ยเมี่ยง (จ้าวหมิ่น) เหรอ? 

แต่ไหน เจี่ยซุ่น (เซี่ยซิ่น) ที่รู้ว่าเป็นฝีมือ จิวจี้เยียก (โจวจื่อรั่ว) ให้ พระอกทราบปล่อยให้เข้าใจผิดนานเลย เป็นเพราะไม่มีโอกาสบอก จิวจี้เยียก (โจวจื่อรั่ว) คอยเฝ้าสังเกตอยู่ หรือเป็นเพราะไม่ไว้ใจ เตี๋ยเมี่ยง (จ้าวหมิ่น) ที่เป็นชาวมองโกล แถมเป็นธิดาของจ้าวลื่ออ๋องแม่ทัพแห่งมองโกล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่