สอบถามเรื่องค่าโทรศัพท์ของทรูพอดีเลิกใช้แล้วแต่มีบิลแจ้งมาเรื่อยๆ

อยากจะเคลียร์ให้มันจบๆไปแต่ไม่อยากจ่ายเต็มจำนวนเพราะเรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับผู้บริโภคซักเท่าไร

เรื่องของเรื่องคือเบอร์นั้นมันเป็นเบอร์ที่เราใช้อยู่ตอนป.ตรีปี1ซึ่ง ณ ตอนนี้เราเลิกใช้ไปนานแล้ว ตอนนั้นเราค้างค่าชำระบริการจำนวน2เดือน
ทำให้เบอร์ไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตและโทรออกได้และมีข้อความแจ้งมาว่าระงับการให้บริการเนื่องจากเราค้างชำระ แล้วเราก็คิดว่าจะเปลี่ยนเบอร์อยู่แล้ว
จึงไม่ได้ไปเคลียร์ยอดเก่า และคิดว่ามันแจ้งว่าระงับคือหยุดยอดค้างไว้เพียงแค่นั้น แต่ในระหว่างนั้นมันมีข้อความว่าขยายค่าบริการเป็น2000บาทเราก็ไม่ได้
สนใจ บิลก็มาบ้างไม่มาบ้างในช่วงที่ยังใช้งานอยู่เลยไม่รู้ว่ามันทบยอดไปเท่าไรแล้วกันแน่ เราก็ใช้เบอร์ไปเรื่อยๆทั้งที่ไม่มีเน็ตละโทรออกไม่ได้ จนผ่านมาหลายเดือน มีข้อความส่งมาอีกว่า คุณได้ค้างชำระค่าบริการเกินจำนวน2000บาทระบบขอยกเลิกการให้บริการ....เราจำได้ไม่หมดเราเลยเลิกใช้ละหักซิมทิ้ง

ต่อมา เมื่อปีก่อนมีเอกสารแจ้งมาว่าเราได้ค้างชำระค่าบริการทรูประมาณ2000บาท โดยถ้าไม่มาชำระจะแจ้งต่อศาลและเก็บดอกเบี้ยเป็นจำนวนร้อยละ10แต่ตอนนั้นเรายังเรียนอยู่เลยไม่สามารถจ่ายได้ในตอนนั้น ตอนนี้เราเรียนจบแล้วกำลังจะทำงาน เราอยากเคลียร์ให้มันจบๆไม่อยากให้เป็นปัญหาในอนาคต

เลยอยากถามว่า มีทางไหมที่เราจะขอจ่ายในส่วนที่เราใช้งานและค้างชำระซึ่งคือ2เดือน เพราะหลังจากนั้นเป็นส่วนที่เราไม่ได้ใช้งานและใช้งานไม่ได้ด้วยแล้วถ้าหากยอดค่าใช้บริการทบกับดอกไปเรื่อยๆจนเป็นเงินก้อนเพราะมันผ่านมาหลายปีแล้ว และทางทรูไม่ยอมให้เราจ่ายแค่ในส่วนที่เราใช้งาน หนี้ก้อนนี้จะมีปัญหาในอนาคตไหม และถ้าค้างชำระอยู่แบบนี้เราสามารถเปิดรายเดือนเบอร์ใหม่ของค่ายอื่นได้ไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่