[CR] รีวิว "ข้าวมันไก่ตอนโกอ่าง สีชมพู ประตูน้ำ" ร้านดังย่านประตูน้ำ กินมานานสมัย ห้างเมโทรยังอยู่

วันนี้ขออนุญาตพามากินข้าวมันไก่ร้านดัง "ข้าวมันไก่โกอ่าง ประตูน้ำ" ที่ใครหลายๆ คนก็น่าจะรู้จักทั้งจากทางหลายๆ สื่อ ร้านนี้โด่งดังสำหรับนักท่องเที่ยวมาก และดังก่อนที่ทางยี่ห้อยางจากฟากตะวันตกจะแนะนำเสียอีก  เท่าที่จำได้สมัยก่อนผมเรียนอยู่แถวเส้นเพชรบุรีตัดใหม่  มานั่งต่อทางด่วนแถวๆ ห้างเมโทร  คนสมัยก่อนย่อมรู้จักห้างนี้แน่นอน "ไปไหนๆ ไปเมโทร" ยอดฮิต   ก่อนจะกลับบ้านก็ต้องเลยมาแวะจัดข้าวมันไก่กันซะก่อน ร้านนี้คนเยอะ และแน่นมาตั้งแต่สมัย สามสิบปีที่แล้ว ปัจจุบันแน่นยังไง สมัยนั้นก็เป็นแบบนี้ แต่ต่างกันแค่ไม่มีต่อคิวแค่นั้นเอง 

 




ร้านข้าวมันไก่แถวประตูน้ำเอาเท่าที่ผมเห็น ก็มีสามร้าน  สองร้านที่ผมเคยกินคือ สีชมพู คือร้านโกอ่าง  อีกร้านสีฟ้า มิดไนท์ไก่ตอน แต่ผมก็ไม่เคยแวะไปนานมากๆ สมัยก่อน กินสลับกันไปมา สีฟ้าจะใกล้เคียงชมพู รสชาติไม่ทิ้งกัน แต่ปัจจุบันผมไม่แน่ใจว่าจะเหมือนกันหรือไม่
คนไม่เคยมาแถวประตูน้ำ ก็อาจจะงงสักเล็กน้อย ยิ่งถ้าลงจากทางด่วนเลี้ยวซ้าย วันธรรมดา วันหยุด การเดินรถอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง คนนานๆ เดินทางมาก็อาจจะงง ยิ่งมาจาก ตจว. เจอแยกก่อนไปประตูน้ำ บางทีก็บังคับซ้าย หรือตรงไปก็ได้ หรือป้ายห้ามตรง ก็ยังเห็นพุ่งกันไปหลายๆ คัน ก็อาจจะงง  ส่วนใหญ่ผมจะจอดด้านหลัง หรือแวะซื้อของในห้างแล้วเดินมา หรือนั่งเรือคลองแสนแสบมาลงท่าประตูน้ำก็ได้เช่นกันอ 

     

วันนี้มาเย็นยังพอมีที่ว่าง  พนักงานที่นี่มากินกี่ครั้งๆ ก็ยังคงเส้นคงวาไม่เคยเจอว่ามีเหวี่ยง หรืออารมณ์เสียใส่ลูกค้า ถึงแม้ลูกค้าจะมากขนาดไหน  

 

 

น้ำจิ้ม ขิงสับ ร้านนี้เติมได้ตลอด 
        
วันนี้สั่งไก่จานใหญ๋มา แต่ก็ไม่พอ เลยสั่งมาสองจานซะเลย 

         


   
ข้างๆ ร้าน แต่ก่อนตรงนี้จะอยู่ด้านหน้าร้าน แต่สงสัยคนต่อคิวเยอะเลยย้ายมาข้างๆ 

       
ลองดูครับร้านนี้

ขอบคุณมากครับ

https://www.facebook.com/tastefillerneck/
ชื่อสินค้า:   โกอ่างประตูน้ำ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่