[BR] เที่ยวญี่ปุ่น Sendai-Yamagata (Tohoku) ไปหมู่บ้านออนเซ็น เก็บสตรอเบอร์รี่ ชิมเนื้อ ล่องเรือ ตามรอยละครดั่งดวงหฤทัย 2020

กระทู้ผู้สนับสนุน


สวัสดีค่ะทุกคน รีวิวนี้ นุ่นจะพาบินตรงลง Sendai ไปเที่ยวญี่ปุ่นในภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) ณ “เซ็นได (Sendai) และ ยามากาตะ (Yamagata)” สองเมือง ที่เที่ยวง่าย ถ่ายรูปสวย เที่ยวได้ทุกฤดู และของดีเพียบ! แล้วยังเป็นหนึ่งในโลเคชั่นสำคัญที่ใช้ถ่ายละครเรื่อง “ดั่งดวงหฤทัย” เวอร์ชั่น 2020 นี้ด้วย… ที่นี่จะสวยน่าเที่ยวขนาดไหน ตามเราไปดูกัน!

ปล. ใครสนใจข้อมูลคร่าวๆ สำหรับโลเคชั่นทั้งหมดที่เค้าไปถ่ายทำละครกัน สามารถกดอ่านจากเว็บไซต์ของทางการท่องเที่ยวได้เลยนะคะ > https://www.womjapan.com/yamagata-sendai/
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

พิกัดที่เที่ยวใน Yamagata
- Mogami River
- Ginzan Onsen
- Hotel Koyo
- Zao Ropeway
- Gyuuriki Yakiniku
- Sagae Strawberry Farm
- Former Saiseikan Hospital
- Bunshokan
- Yamadera Temple

พิกัดที่เที่ยวใน Sendai
- Nikka Whisky Miyagikyo Distillery
- Jogi Nyorai Saihoji Temple
- Akiu Otaki Fudoson Temple
- Akiu Otaki Waterfall
- Rai-raikyo Gorge Heart Shaped Rock
- Ryokan Ryokusuitei
- Sendai Daikannon
- Shiogama Jinja
- Shiogama Seafood Wholesale Market
- Cafe Mythique
- Rikyu

การเดินทาง
ทริปนี้เราบินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปลงที่สนามบินเซ็นได แห่งจังหวัดมิยางิ ด้วยสายการบินไทย ไฟลท์ TG626 ออกเดินทางจากสุวรรณภูมิ 11:59pm ถึงเซ็นไดเช้าวันรุ่งขึ้น เวลา 07:40am สามารถเดินทางเที่ยวได้ต่อเลยนะ




คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

สนามบินนี้นับว่าเป็นจุดกึ่งกลางของภูมิภาคโทโฮคุเลยก็ว่าได้ ถ้าบินมาลงสนามบินนี้ สามารถไปเที่ยวต่อในภูมิภาคโทโฮคุได้ง่าย หรือจะขึ้นเหนือไปยังฮอกไกโดเลยก็ประหยัดเวลาไปได้มากกว่าบินลงที่โตเกียว

สำหรับทริปนี้ เราเดินทางเที่ยวด้วยการเช่ารถขับกันค่ะ ใครที่ต้องการเดินทางต่อด้วยรถไฟ JR หรือ Shinkansen ก็สามารถต่อรถจากสนามบินเซ็นไดได้เลยเช่นกัน สามารถดูข้อมูลการเดินทางโดยรถสาธารณะเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.sendai-airport.co.jp/en/access/train/

Mogami River
เรามาล่องเรือบนแม่น้ำ Mogami ถือเป็นแม่น้ำที่สำคัญของจังหวัดยามากะตะ เลยก็ว่าได้ เรือที่เรานั่งเป็นเรือหลังคาใส ที่สามารถชมวิวสองข้างฝั่งได้อย่างเพลินเลยทีเดียว ที่สำคัญบนเรือจะมีคนขับเรือร้องเพลงท้องถิ่น ถือเป็นธรรมเนียมของการล่องเรือบนแม่น้ำนี้เลยก็ว่าได้ ที่นี่ยังเป็นโลเคชั่นการถ่ายทำละครไทยบ้านเราอีกด้วยนะ เรื่อง ดั่งดวงหฤทัย ที่กำลังจะออนแอร์ที่บ้านเราเร็วๆ นี้ ใครเป็นแฟนคลับพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ และนางเอกสาวคิมเบอร์รี่ มาตามรอยกันได้นะคะ








นอกจากจะเพลินกับธรรมชาติแล้ว เค้ายังมีเสิร์ฟเบนโตะ บนเรือด้วยนะ การทานเบนโตะครั้งนี้ของเรา ถือเป็นการเปิดประสบการณ์มากๆ เพราะเมนูแปลก ที่เราเจอครั้งนี้คือ เนื้อปลาคาร์ฟเอย เนื้อม้าเอย ซึ่งตอนแรกเราก็ไม่กล้าทานกัน แต่เค้าเพิ่งมาเฉลยทีหลังตอนพวกเราทานเสร็จ แต่คนญี่ปุ่น เค้ารับประทานกันเป็นปกติ ไม่ถือเป็นเมนูแปลก การทานครั้งนี้เลยถือเป็นการเปิดประสบการณ์ไปค่ะ



บริเวณท่าเรือ ก็จะมีร้านขายของฝากให้เลือกซื้อกลับไปกันเพลินๆ ด้วยนะคะ แต่ละที่ก็จะมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน ที่ยามากาตะ เด่นเรื่องเชอร์รี่ด้วย ของฝากบางอย่างก็จะทำมาจากผลเชอร์รี่ เลือกซื้อกันเพลินเลย







บรรยากาศบริเวณร้านขายของ หิมะปกคลุมสวยงามมาก


Ginzan Onsen
Ginzan Onsen เมืองออนเซ็นยอดฮิต บรรยากาศโรแมนติก ในที่สุดก็ได้มีโอกาสมาเยือน ช่วงที่มามีหิมะปกคลุม ถึงจะไม่หนามาก แต่บรรยากาศก็สวยงามมีเสน่ห์มากเลยค่ะ ตามมาดูกันเลยดีกว่า






ที่นี่เค้ามีออนเซ็นให้แช่เท้าแบบสาธารณะด้วยนะคะ ใครไม่ได้ค้างคืนที่นี่ หรือมีเวลาน้อย ก็สามารถมาแช่เท้าแทนการไปแช่ออนเซ็นทั้งตัวก็ได้เช่นกันค่ะ


บรรยากาศดีมากๆ เลย ทั้งสองฝั่งทางก็จะมีทั้งร้านค้า โรงแรม ร้านขายของฝากให้ได้เดินเลือกเล่นกัน เพลินๆ ไปเลยค่ะ
มุมยอดฮิตจะมีสะพานแดง บริเวณกลางหมูบ้าน คือสวยมาก ใครมาก็ห้ามพลาดที่จะแชะภาพกับมุมนี้ค่ะ





การเดินทางจาก Sendai
นั่ง JR Senzan จาก Sendai ไปที่ Yamagata ลงสถานี Oishida Station ( ประมาณ 1 ชั่วโมง 16 นาที ) และต่อรถบัสด้านหน้าสถานี ลงป้ายสุดท้ายที่ Ginzan Onsen ( ประมาณ 35 นาที )

การเดินทางจาก Tokyo
นั่ง JR Yamagata Shinkansen จาก Tokyo ไปที่ Yamagata ลงสถานี Oishida Station ( ประมาณ 3 ชั่วโมง 20 นาที ) และต่อรถบัสด้านหน้าสถานี ลงป้ายสุดท้ายที่ Ginzan Onsen ( ประมาณ 35 นาที )
*รถบัสจากสถานี Oishida Station ไป Ginzan Onsen มีทุกๆ 60-90 นาที ราคาเที่ยวละ 710 เยน
หรือใครจะเช่ารถขับ ก็มีที่จอดรถให้บริการเยอะอยู่นะ
ถนนไม่น่ากลัว และสะดวกมากๆ ขับตาม GPS มาได้เลย
Google Map: https://goo.gl/maps/pLEZEoWWy6AFAnyu5

หลังจากเดินเล่นในหมู่บ้านน้ำพุร้อนเสร็จ ก็ได้มีโอกาสขับรถมาทานขนมพื้นเมืองญี่ปุ่นร้านนี้ Koshikake-an เป็นร้านที่ขายดี และเก่าแก่มาก เป็นร้านทำขนม วาราบิโมจิ ที่ต้องจองล่วงหน้า เพราะเค้าทำหมดและทำตามออเดอร์การจอง รสชาติแท้ๆของขนมนี้มันอร่อยๆ จริงค่ะ ทานคู่กับชาร้อน เข้ากันมากเลย คุณน้าเจ้าของร้านก็น่ารักและใจดีมากๆ





หลังจากทานขนมพื้นเมืองเสร็จ เราก็เดินทางเข้าที่พักของวันแรกที่ยามากาตะ เราพักกันที่ โรงแรม Hotel Koyo ในจังหวัดยามากะตะ เป็นโรงแรมที่ขึ้นชื่อของที่นี่ และยังติดอันดับ 6 โรงแรมออนเซ็นที่มีประวัติยาวนาน แถมดาราไทยบางท่านก็เลือกมาพักที่นี่เช่นกันนะคะ เช่นคุณเจมส์ จิรายุ

นอกจากห้องพักและตัวโรงแรมที่สวยงามสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว อาหารและบริการก็ยังดีเช่นเดียวกันเลยนะ
มาดูภาพบรรยากาศกันดีกว่า ห้องพักแบบเรียวกัง ห้องกว้างขวาง จัดสัดส่วนอย่างดี น่ารักสไตล์ญี่ปุ่น





ออนเซ็นที่นี่ก็มีทั้งแบบห้องส่วนตัว และแบบสาธารณะ เราลองไปแบบรวมมา แต่แยกชายหญิงนะคะ แช่ออนเซ็นท่ามกลางอากาศหนาวติดลบ ช่างเป็นอะไรที่ดีมาก และผ่อนคลายร่างกายสุดๆ

บรรยากาศห้องออนเซ็นส่วนตัว ถ้าใครเขิน ไม่กล้าแช่บ่อรวม สามารถติดต่อพนักงานขอเช่าบ่อส่วนตัวนี้ได้


อาหารมื้อเย็นของที่นี่ก็ดีมาก จัดมาแบบเป็นเซ็ตอลังการมากค่ะ ทั้งเนื้อชาบู ซูชิ เครื่องเคียง อาหารเรียกน้ำย่อยต่างๆ นานา มาแบบจัดเต็ม แถมรสชาติสด อร่อย ถือเป็นการปิดทริปวันแรกได้อย่างลงตัวมากๆ ค่ะ





ดูวิดีโอรีวิวบรรยากาศการเดินทางในวันแรกด้านล่างได้นะคะ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

Zao Ropeway
วันที่ 2 ที่จังหวัดยามากาตะพิกัดแรกที่เราจะไปในเช้าวันที่ 2 คือ Zao Ropeway และไปตามล่าหา snow monster กันค่ะ

Mount Zao หรือ ภูเขาซะโอ อยู่ในจังหวัด Yamagata ภูมิภาค Tohoku
เป็นอีกสถานที่สุดฮิต ช่วงหน้าหนาว ในการมาชมเจ้าสโนว์มอนสเตอร์ หรือ ปีศาจหิมะ
( หรือภาษาญี่ปุ่นเรียกว่าจุเฮียว Juhyo ) ซึ่งเกิดจากละอองหมอกจับตัวเป็นน้ำแข็งปกคลุมต้นไม้กลายเป็นสีขาวสวยงามทั่วทั้งภูเขา ซึ่งที่ซะโอ ( Zao ) เป็นสถานที่ๆเกิดปรากฎการณ์ ปีศาจหิมะขนาดใหญ่ระดับโลก สามารถชมได้ในช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคมของทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนกุมภาพันธ์จะมีให้เห็นมากเป็นพิเศษ




วันที่เรามาฟ้าค่อนข้างปิด เลยไม่ค่อยเห็นเจ้าปีศาจหิมะเท่าไหร่ แต่ก็ได้สัมผัสความหนาวแบบสุดๆ สะใจไปเลยค่ะ ระหว่างทางนั่งกระเช้ามาก็ชมวิวและดูคนมาเล่นสกีไประหว่างทางก็เพลินดีค่ะ







ชื่อสินค้า:   เที่ยว Sendai-Yamagata
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่