A ควรทำอย่างไร

A ซื้อของร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ด้วยบุคลิกที่แย่ของ A บางทีหลุด ๆ คิดเสียงดัง เหมือนพูดคนเดียว ระหว่างเดินดูสินค้าในร้าน ตาดูสินค้าแต่ใจคิดอย่างอื่นต้องไปเจริญสติ ถ้าพอมีเวลาต้องไปบวชเรียน

         เข้าเรื่อง ทำให้ A ถูกจับกลุ่มนินทาโดยพนักงานเป็นภาษาถิ่นว่าไอ้นั่นมันบ้า หัวเราะครื้นเครงกันและลงความเห็นว่ามันฟังไม่รู้เรื่อง A เลยร้องเรียนตามช่องทางที่ใบเสร็จแนบมา 

       ร้องว่าตนถูกพนักงานจับกลุ่มนินทาว่าบ้าอย่างครื้นเครงและหาว่าฟังภาษาถิ่นไม่รู้เรื่อง ไม่กี่ชั่วโมงต่อมามีสายโทรเข้ามาและบอกว่านี่เป็นเรื่องใหญ่และบอกว่าตนได้จัดการกับพนักงานกลุ่มนั้นแล้ว

        รุ่งขึ้น A ไปที่ร้านนั้นอีก พบพนักงานที่ไม่ได้จับกลุ่มนินทาทำงานแต่บรรยากาศแลหดหู่ อ้างว้างชอบกล ไม่คึกคักเหมือนเมื่อก่อน น่าจะมีใครสักคนถูกทำโทษอาจถึงขั้นไล่ออก

         A รู้สึกผิดคิดว่าตนน่าจะเดินไปว่ากล่าวตักเตือนซึ่งหน้าก่อนน่าจะดีกว่า

         โดยปกติการ  complaint จะไม่ฟังความข้างเดียวจากลูกค้าใช่ไหมครับ  จะดูพิจารณาอย่างอื่นประกอบเช่น กล้องวงจรปิด และจะพยายามลงโทษอย่างเหมาะสมที่สุด 

           ถ้าคุณเป็น A คุณจะ หัวเราะยอมรับไป หรือบอกว่าปกติแค่คิดเสียงดัง หรือต่อว่ากลับไปตรงนั้น หรือ complaint ถูกแล้ว หรือ ปรับปรุงตนให้มีสติมากขึ้น

         ถ้ามีการไล่ออกไปสมัครร้านสะดวกซื้ออื่นได้ไหมครับ ประวัติส่งต่อกันหรือเปล่า

         ลักษณะดังกล่าวใช่ดูหมิ่นซึ่งหน้าไหมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่