ซื้อมือถือในเซ่เว่น ใช้งานมาซักพัก ถูก True สงหนังสือมาเรียกเก็บ ค่าบริการและส่วนลดค่าเครื่อง กรณีผิดสัญญา

ได้ไปซื้อมือถือราคาถูกในเซเว่นมาให้แม่ใช้งานครับ เพราะต้องการใช้ด่วน เน้นถูก โทรอย่างเดียว เสียแล้วโยนทิ้งเลย เคยซื้อมาหลายคร้งแล้วไม่เคยมีปัญหาอะไร ครั้งนี้แบบเดิมครับ ปลายปี62 ซื้อเครื่องของหัวเหว่ย ท่าจำไม่ผิด ราคา 990บาท ใช้งานมาซักพัก ถูก True ส่งหนังสือมาเรียกเก็บ ค่าบริการและส่วนลดค่าเครื่อง กรณีผิดสัญญา เป็นเงินประมาณ 3,000 บาท คำถาม?

1. สัญญาเกิดรึยังครับ ตอนที่ซื้อก็ชี้ พนักงานเซ่เว่นก็ขอบัตรประชาชน ตอนนั้นเข้าใจว่าในกล่องมีซิมแถมมาต้องมีการลงทะเบียน (ซิมที่ได้มาโยนทิ้งไม่ได้มีการใช้งาน) จ่ายตั้งค์เสร็จ เดินออกเลย  พนักงานไม่ได้อธิบายหรือเซ็นสัญญาใดๆทั้งสิ้น ว่าเครื่องนี้มีโปรส่วนลดต้องใช้ให้ครบ 1ปี ส่วนตัวไม่เคยซื้อมือถือแบบมีส่วนลดมาก่อน เข้าใจว่าแบบนั้นต้องทำสัญญามีลายลักษณ์อักษร ตาม True Shop
 
2. ถ้าสัญญาเกิดขึ้นแล้ว เป็นสัญญาที่เป็นธรรมมั้ยครับ

3. แนวทางการต่อสู้  โทร.ไป 1200 สายด่วน กสทช.แล้ว ทาง กสทช. แนะนำให้คุยกับ True ก่อน สายด่วนของ True ให้เข้าไปคุยที่ True Shop ใกล้บ้าน ถ้าคุยกันแล้วไม่รู้เรื่อง เรื่องถึงศาล ขั้นตอน ค่าใช้จ่าย เป็นยังไง ยุ่งยากเสียเวลามากมั้ยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อันนี้ใช่เปล่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่