ไม่มีการออกเครื่องคอนโซลใหม่จาก Nintendo จนกว่าจะถึงปี 2023 ไม่สนใจ PS5 และ XBXS : ข่าวเกม

กระทู้สนทนา
ไม่มีการออกเครื่องคอนโซลใหม่จาก Nintendo จนกว่าจะถึงปี 2023 ไม่สนใจ PS5 และ XBXS : ข่าวเกม
 
ใครที่กำลังอยากให้มีเครื่องใหม่ของ Nintendo เพื่อมาชนอีกสองค่ายคือ PlayStation 5 และ XBOX Series X ที่จะออกปลายปีอาจจะต้องผิดหวังกับการตอบคำถามของประธานนินเทนโดคุณ Shuntaro Furakawa ในช่วง Q&A การประชุมผู้ลงทุนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  โดยมี 4 เรื่อง ที่สำคัญคือ 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
1.      “Nintendo ไม่มีแผนที่จะออกเครื่องคอนโซลใหม่ จนกว่าจะถึงปี 2023 จึงจะเริ่มวางแผนและมองหาความเป็นไปได้” เนื่องมาจากตอนนี้เรายังอยู่ในปีที่สามของนินเทนโด สวิทช์เครื่องเล่นเกมไฮบริดของนินเทนโดที่ทำยอดขายได้ดีมาก และยังเหลือเวลาอีกอย่างน้อย 3-4 ปี จึงยังไม่มีเหตุผลให้นินเทนโดต้องออกเครื่องใหม่มาในเวลานี้ และเมื่อถึงปี 2023 หาก Switch ทำได้ดี มีผู้เล่นเยอะมาก เครื่องใหม่ของ Nintendo อาจจะไม่ออกก็ได้ อย่าลืมว่าทุกครั้งที่ออกเครื่องคอนโซลใหม่มา คือการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งมีโอกาสสำเร็จและล้มเหลวพอๆ กัน อย่างเช่นที่ Wii U เคยสร้างปัญหาให้นินเทนโดมาแล้ว 

2.      “ไม่มีเครื่องอัพเกรด Switch ออกมาในปี 2020” เป็นการยืนยันที่ชัดเจนว่าในปี 2020 นี้เราจะไม่ได้เห็นนินเทนโด สวิทช์ โปรแน่นอน ใครที่อยากซื้อในปี 2020 นี้สามารถซื้อได้เลย โดยมีการันตีประมาณหนึ่งปีว่านินเทนโดไม่ออกเครื่องใหม่มาให้ช้ำใจแน่นอน (ถ้าเค้าไม่หลอกนะ) เพราะฉะนั้นทางเลือกที่เหลืออยู่สำหรับคนที่สนใจ Switch ในปี 2020 คือซื้อเครื่องกล่องแดง กล่องขาว หรือเครื่อง Lite หรือเครื่อง Limited Edition เท่านั้นเอง (ผมแอบอยากได้ Animal Crossing มากๆ) 

3.      “เกมใหญ่สามเกมกำลังมา” เกมให้สามเกมที่เชื่อว่าหลายคนรอ กำลังมา โดยไม่ได้มีการบอกชัดเจนว่าเกมทำเสร็จหรือไม่ ออกเมื่อไหร่ แต่บอกเพียงว่ากำลังมา เกมที่ว่าคือ Zelda Breath of the Wild 2, Metroid Prime 4, และ Bayonetta 3 อดใจรอกันต่อไปครับ 

4.      “เครื่องอื่นไม่ใช่คู่แข่งของ Nintendo” ค่อนข้างประกาศชัดเจนและย้ำจุดยืนของนินเทนโดอีกครั้งว่า นินเทนโดไม่เคยมองว่าตัวเองอยู่ในตลาดที่เป็นคู่แข่ง PS5/XBSX และเชื่อว่าผลประกอบการของนินเทนโดไม่ได้รับผลกระทบที่สำคัญจากการออกเครื่องของบริษัทอื่น นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้นินเทนโดมองว่าตัวเองมีจังหวะที่ไม่เหมือนคนอื่นและไม่จำเป็นต้องรีบวิ่งต่างคอนโซลอื่นๆ แต่เครื่องอัพเกรดใหม่ๆ จะออกเมื่อถึงเวลาที่สมควร ซึ่งหาดูผลประกอบการของ Switch ที่ผ่านมาก็อาจจะพูดได้ว่ายืนยันกลยุทธ์ของนินเทนโดได้อย่างชัดเจน แต่ก็น่าคิดว่าถ้าหลังจาก PS5/XBXS ออกแล้ว Switch ยังจะขายดีอยู่เหมือนเดิมมั้ย หรือว่าต้องการเครื่องใหม่มากระตุ้นยอดขาย 

คิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้แบ่งปันความเห็นกันมาได้ครับ 

Page : https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
Website : https://www.maewnoon.com/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่