[CR] รีวิว น้ำหอมผู้ชายทั้งหมดที่ผมเคยใช้ ถ้าอยากเป็นผู้ชายตัวหอมก็ลองเข้ามาอ่านดูครับ

กระทู้รีวิว
ขอเกริ่นก่อนเลย ว่าผมอ่านกระทู้ในพันทิปมานานสักพักใหญ่ๆ แต่ไม่เคยคิดว่าจะมีวันที่ผมได้มาตั้งกระทู้เอง (ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ)

แต่ตอนนี้รู้สึกว่าน้ำหอมที่ผมมีและใช้อยู่ถือว่ามีเยอะพอประมาณที่จะเอามาลองเล่าให้เพื่อนๆฟัง เผื่อเป็นทางเลือกให้กับคนที่กำลังสนใจหรือกำลังตัดสินอยากจะซื้อมาลองใช้ หรือคุณผู้หญิงที่อยากจะหาน้ำหอมให้คนพิเศษแต่ยังตัดสินใจไม่ถูก ผมก็จะสรุปว่าเหมาะกับคนประเภทไหนไว้เผื่อเป็นตัวช่วยนะครับ

ปล. บางขวดอาจจะไม่มีรูปเพราะใช้หมดแล้วก็ทิ้งไม่ได้เก็บเอาไว้ แต่ถ้าอันไหนมีก็จะมีแนบให้ดูนะครับ

เกริ่นมาเยอะละเข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะครับ น้ำหอมที่ผมจะเล่าให้ฟังนั้นผมได้แบ่งหมวดออกมาประมาณ 3 หมวดนะครับ โดยจะมีดังต่อไปนี้

หมวดที่ 1: กลิ่นสะอาดเย็นๆสบายๆ (ตัวเราหอมสะอาดคนรอบข้างก็จะอารมณ์ดีไปตามๆกัน)

หมวดที่ 2: กลิ่นสุขุมนุ่มๆ ได้กลิ่นแล้วฝันๆ

หมวดที่ 3: กลิ่นสดชื่นแนวผลหมากรากไม้และดอกไม้

พอมานั่งๆดูน้ำหอมที่ผมใช้ส่วนใหญ่จะเป็นของ Bvlgari, Chanel และ Jo Malone ซะส่วนมาก แต่ก็ยังมีแบรนด์อื่นๆด้วย

ปล. เรื่องน้ำหอมเป็นเรื่องของรสนิยมจริงๆบางที่อาจจะไม่ถูกใจทุกคน อยากให้อ่านแล้วไปลองดมดูก่อน ซึ่งถ้ามีความคิดเห็นยังไงติชมได้นะครับ

เริ่มแรกด้วย หมวดที่ 1: กลิ่นสะอาดเย็นๆสบายๆ

1. Issey Miyake L’Eau d’Issey Pour Homme ( 3,600 / 125 ml)
(ใช้มามากกว่า 10 ขวดแล้วครับ) เป็นน้ำหอมที่ใช้แล้วจะรู้สึกว่าบุคคลิกเราจะดูเรียบร้อยแต่แอบขี้เล่น หอมสะอาดไปทั้งวัน

กลิ่นนี้ทำให้ลุคเราดูเป็นคนสงบแต่มีความแอบซ่าหน่อยๆ เวลาไปไหนเพื่อนจะได้กลิ่นก่อนเลยเพราะมีครั้งหนึ่งผมลงลิฟต์แล้วเพื่อนลงตามมาบอกว่าได้กลิ่นน้ำหอมผมที่ผมใช้วันนี้หอมไปทั้งลิฟต์เลย มันเลยรู้เลยว่าผมลงมาจากลิฟต์แล้ว ตอนนั้นผมก็เอ๊ะมันจะดีหรือไม่ดีเพราะมันฉุนหรือเปล่า เลยถามคนรอบตัวทุกคนก็ตอบว่าไม่นะมันกลิ่นหอมแบบสะอาดๆ ดมแล้วรู้สึกหลงๆยังไงไม่รู้ 5555

ส่วนประสบการณ์จากการใช้ที่ยังจำได้คือมีวันหนึ่งผมขึ้นรถไฟฟ้าแล้วมีคนเดินตามมาถามว่าน้ำหอมผมใช้อะไร ได้กลิ่นตั้งแต่เข้ามาแล้วแต่ไม่กล้าถาม จนผมจะลงรถไฟฟ้าเข้าเลยเดินมามาถามเพราะ เค้าชอบกลิ่นแนวนี้แต่ไม่รู้จะซื้อของอะไร (ตอนนั้นน้ำหอมนี้คนยังไม่ค่อยใช้กัน แต่ตอนนี้หลายๆคนคงน่าจะรู้จักกันหมดแล้ว)

ซึ่งผมก็ใช้มาเรื่อยๆ พูดตามตรงได้กลิ่นครั้งแรกคือชอบมากเพราะโดยส่วนตัวผมของกลิ่นน้ำหอมแนวซีตรัสอยู่แล้ว แต่ขวดนี้มันเป็นกลิ่นผลไม้รสเปรี้ยวผสมกับไม้หอมต่างๆนานาจนมาเป็นขวดนี้ ซึ่งผมเป็นคนขี้ร้อนมากใช้กับอากาศบ้านเรายิ่งเหมาะเพราะมันสดชื่น ใช้ตอนเช้ากลับบ้านมาเที่ยงคืนยังติดผิวอยู่เลย แต่ก็อย่างที่บอกไปข้างต้นผมใช้ไปเรื่อยๆ จนผมเริ่มชินจนแอบมีวอกแวกไปใช้อย่างอื่น (ขนาดเบื่อยังใช้ไปหลายขวด) ก่อนจะพักยกวางเก็บไว้แล้วเปลี่ยนใจไปใช้น้ำหอมกลิ่นอื่น แต่ก็วันไหนคิดอะไรไม่ออกก็หยิบมาใช้และยังคงตายรังที่ Issey Miyake ขวดนี้ตลอดไม่รู้ทำไม ซึ่งถ้าดูจากขวดคือก็ใกล้จะหมดแล้ว แต่มีซื้อตุ่นไว้ตลอดครับขวดนี้

สรุป คือ น้ำหอมขวดนี้เหมาะกับคนที่ต้องการกลิ่นที่เสริมบุคลิกภาพให้เราดูสะอาด เนี๊ยบ ดูอบอุ่นโรแมนติกโดยเฉพาะเมื่อฉีดไปสักพักมันกลิ่นมันแต่ยังมีความสดใสแต่ก็มีความเย้ายวนอาจจะมาจากที่กลิ่นมันมีความหวานนิดๆลอยๆ ถือว่าใช้ไปได้ทั้งงานราชงานหลวงใช้ได้ทุกโอกาสเลยครับ

2. Bvlgari Aqva Pour Homme (4,450 / 100 ml)

เป็นน้ำหอมที่ใครหลายๆคนคงรู้จักและอาจจะใช้กันมาแล้ว ซึ่งกลิ่นของน้ำหอมค่อนข้างเหมาะกับเมืองร้อนอย่างบ้านเรามาก เพราะกลิ่นไปทางซัมเมอร์มาก โดยเฉพาะตอนฉีดจะรู้สึกถึงกลิ่นลมและกลิ่นน้ำทะเลเหมือนเราไปอยู่ท่ามกลางมหาสมุทรนอนชิลๆบนเรือรับลมที่มีแสดงแดดอ่อนๆสาดลงมา แต่บางคนที่ใช้อาจจะบอกว่ามันคาวๆซึ่งน่าจะเป็นกลิ่นของสาหร่ายทะเลที่เป็นส่วนผสมอยู่ แต่โดยส่วนตัวผมค่อนข้างชอบเพราะถือเป็นกลิ่นสะอาดที่ใช้แล้วเย็นๆมันจะมีความคาวนิดๆในช่วงแรก แต่พอผ่านไปสักพักหอมฟุ้งกระจาย โดยที่เสน่ห์น่าจะเป็นกลิ่นสาหร่ายนี้แหละครับ และที่สำคัญติดทนมากครับฉีดตั้งแต่เช้าตกเย็นยังได้กลิ่นอยู่เลย ขนาดนั่งวินมอเตอร์ไซต์ยังเหลืออยู่เลยครับ วันไหนใช้จะนั่งดมตัวเองไปเรื่อยๆ (เหมือนคนโรคจิต) มันสะอาดจริงๆครับ 

ซึ่งมันจะมีอีกรุ่นที่คล้ายๆกันแต่เพิ่มคำว่า Marine ลงไป อันนี้โดนส่วนตัวผมไม่ค่อยถูกใจเท่าไร คาวสุดพลังมันเหมือนเพิ่มความเกลือทะเลเยอะไปหน่อย จากที่คาวแปปเดียวอันนี้คือคาวจนบางที่มันมึนๆเลี่ยนๆไป แต่ก็ไม่ได้แย่นะครับ แต่แค่ไม่ถูกจริตเฉยๆครับ

สรุป กลิ่นน้ำหอม Bvlgari aqva pour homme จะเหมาะกับคนที่ต้องการปรับให้ลุคดูสุขุมนุ่มๆ ใช้กันตายได้เลย ซึ่งกลิ่นจะออกแนวผู้ชายสะอาดเนี๊ยบๆ สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะไปทำงาน เรียนหนังสือ ท่องเที่ยววันสบายๆ หรือพบปะผู้ใหญ่เพราะเป็นน้ำหอมที่ปลอดภัยครับ กลิ่นมันลอยๆเบาๆไม่หนักจมูก ความแปลกคือถ้าเรายังเด็กๆใช้จะดูเป็นผู้ชายวัยรุ่นที่สะอาดสะอ้านตัวหอม แต่พอผู้ใหญ่หน่อยใช้จะดูภูมิฐานมีเสน่ห์ ลองดูครับไปลองฉีดลองดมดูกันก่อน

3. Bvlgari Petits et Mamans (2,650 / 100 ml)

ยังคงอยู่ในตระกูลของแยรนด์ Bvlgari ซึ่งพอมาสังเกตตัวเองเลยผมว่าผมมีน้ำหอมของ Bvlgari เยอะอยู่เหมือนกัน ซึ่งตัวนี้ก็ถือว่ายังอยู่ในกลุ่มของน้ำหอมที่ได้กลิ่นแล้วเหมือนกับกระโดดลงไปในถังแป้งเด็ก มีลักษณะคล้ายๆกับกลิ่นแป้งเบบี้จอห์นสัน แต่แต่แต่ ถ้าเหมือนขนาดนั้นทำไมไม่ใช้เบบี้จอห์นสันไปเลย ก็เพราะว่ามันมีการไล่ระดับของกลิ่นเป็นแป้งแต่ก็มีความหอมแบบมีชั้นเชิงแบบน้ำหอมลอยๆรอบตัวเราตลอดเวลาแถมยังค่อนข้างติดผิวมาก 

อันนี้ผมลองซื้อมาใช้ขำๆครับ เหมือนวันไหนอยู่บ้านพาหมาไปเดินเล่น หรือไปทานข้าวนอกบ้านชิวๆ ก็ลองฉีดตัวนี้ไป กลิ่นหอมสะอาดเหมือนอาบน้ำใหม่ตลอดเวลา ทำให้รู้สึกสดชื่น ฉีดได้ทุกวัน ใครเดินผ่านต้องเหลียวหลังเพราะกลิ่นมันดมแล้วดูละอ่อนเหมือนเด็กเบบี้ ได้กลิ่นแล้วอยากนอนกอดเลยครับ (ผมชอบเอามาฉีดหมอน 555555) 

ที่สำคัญนะครับ Bvlgari Petits et Mamans ขวดนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ และขวดมันตลกดีเป็นเหมือนขวดนมเด็ก ก็มีความน่ารักไปอีกแบบ หากใครสนใจอยากได้น้ำหอมที่ดูเป็นมิตรทั้งรูปลักษณ์ของขวดและกลิ่นก็อันนี้เลยครับ ซึ่งจริงๆแล้วกลิ่นมันเป็นกลิ่น Unisex ผู้ชายใช้ได้ผู้หญิงใช้ก็ดีครับ น่าจะเหมาะกับคนที่ไม่ต้องการให้มีให้รู้สึกว่าใช้น้ำหอมเยอะเกินไป ประมาณว่ากลิ่นนี้เป็นกลิ่นของผิวหลังอาบน้ำเสร็จไม่ได้ปรุงแต่งนะ

สรุป ถ้าคุณอยากโดนกอดลองไปหามาลองดูครับ ฉีดแล้วกลิ่นมันประมาณหอมเหมือนเด็กน่าหอม  น่ากอด น่าจุ๊บ ครับ

4. Chanel Paris-Venise (5,400 บาท / 125 ml)

เป็นน้ำหอมที่ออกใหม่ในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแล้วผมเดินทางและได้คุยกับพนักงานที่สนามบิน โดยวันนั้นผมตั้งใจจะไปซื้อน้ำหอมของ Chanel อีกตัวหนึ่งกลับ แต่พนักงานบอกว่าตอนนี้มีน้ำหอมใหม่ 3 ตัว คุณควรซื้อไปด้วยนะเพราะมันพึ่งออกมาไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเอง ในช็อปยังไม่มีขายเพราะมีขายที่สนามบินซึ่งแต่ละสนามบินก็มีโควต้าไม่กี่ขวด ตอนนั้นเราก็ อ้าว!ป้ายยาตรูเก่งง แต่ก็ลองดมๆดูกลิ่นมันก็หวานๆแป้งๆนิดๆ แต่ถามว่าหอมไหม ณ เวลานั้นก็หอมดีครับ แต่ผมยังเฉยๆเลยไม่ได้ซื้อกลับมา แต่ก่อนออกจากช็อปที่สนามบินเลยเอามาลองฉีดที่ตัวแล้วขึ้นเครื่องบินกลับไทย 

ประเด็นมันอยู่ในระหว่างที่นั่งเครื่องครับ อยู่ๆกลิ่นมันก็หอมเฉย หอมแบบโปร่งๆ เบาๆ ลอยๆ อธิบายยากมาก แต่ตอนนั้นรู้สึกว่า ไอ้โง่เอ๋ย! เวรกรรมของเราทำไมไม่ซื้อมากลิ่นโครตสะอาด ดมแล้วพูดได้เลยว่ากลิ่นนี้กลิ่นโครตแพง (ราคาก็แพงครับ) ชวนฝันสุดๆเหมือนอยู่ในโรงแรมหรู แต่ก็มีความหวานนิดๆ ผู้หญิงใช้ได้ผู้ชายใช้ก็ได้ครับ (แต่ส่วนตัวผมชอบเอามาฉีดผสมกับJo Malone Woodsage & Seasalt ทำให้กลิ่นมันไม่หวานไป) ชอบมากครับตอนนั้นเลยคิดว่าถึงไทยแล้วจะไปดูที่สนามบินอีกรอบ สรุปไม่มีขายที่ไทย เค้าวางขายกันแค่ที่ยุโรปในช่วงนั้น 

ผมก็เคว้งเลย เศร้าไปแปปนึง แต่ก็ไม่ได้สนใจช่างมัน แต่เพื่อนดันซื้อมาให้วันเกิด ต้องขอบคุณเพื่อนมากครับทำให้ได้น้ำหอมขวดนี้มาครอบครอง ขวดสวยดีครับแต่กลิ่นใช้ตอนอยู่เมืองนอกทนกว่า ใช้ในไทยครับ เพราะมันบางๆใสๆโดนแดดประเทศไทย 4 ชั่วโมงก็ไปหมดละครับ เหลือแค่กลิ่นติดอยู๋ที่เสื้อเบาๆ แต่ถ้าใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้องแอร์ ขึ้นรถ ลงรถในห้าง ไม่โดนแดด สบายมากกลิ่นติดแน่นอนครับ 

สรุป ของ Chanel Paris-Venise กลิ่นแอบเหมาะกับผู้หญิงมากกว่าครับตามตรง แต่มันหอมจริงๆครับ ผมเลยชอบเอามา blend กับกลิ่นน้ำหอมอื่นๆ ทำให้มันไม่หวานหน่อย เพราะตัวของกลิ่นมันเบาๆใสๆผสมกับน้ำหอมอื่นๆได้ ซึ่งเวลาผสมได้ความเป็นเอกลักษณ์ของเราไปในแต่ละวันเลยครับ แต่ถ้าคุณผู้ชายอยากใช้ผมก็ว่าไม่ผิดนะครับ กลิ่นมันใช้เดี่ยวก็หอมแล้วครับแถมได้ความสุภาพและกลิ่นโครตแพงเหมือนเป็นผู้รากมากดีที่เดินทางท่องเที่ยวจากปารีสไปเวนิชเลยครับ (อย่างเว่อร์ 555)

ปล. เดียวมาต่อหมวดต่อไปนะครับ

*ผมได้ทำการแก้ไขเพิ่มพวกราคาเข้าไปแล้วนะครับจากความเห็นของเพื่อนที่อยากให้บอกพวกราคาด้วย แต่เป็นราคาที่ผมหาเอาจากหน้าเว็ปของไทยอย่างเช่น Central, Sephora, และหน้าเว็ปของตัวน้ำหอมเอง เพราะบางตัวผมก็จำราคาไม่ได้แล้ว
ชื่อสินค้า:   Issey Miyake L’Eau d’Issey Pour Homme, Bvlgari Aqva Pour Homme, Bvlgari Petits et Mamans, Chanel Paris-Venise, Bleu De Chanel, Chanel Allure Homme Sport, Chanel Allure Homme, Jo Malone, Versace Homme, Eclat D'arpege Pour Homme, Lanvin, Bvlgari Man Wood Essence, Givenchy Gentlemen, Dior Homme, Yves Saint Laurent L’homme, Dior Sauvage
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่