หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากรู้สูตรวิธีหาผลบวกของตัวประกอบ6000ค่ะ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
ช่วยอธิบายให้ดูอย่างละเอียดหน่อยนะคะ ไม่เข้าใจจริงๆ ขอบคุณค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รบกวนแสดงวิธีคิดโจทย์คณิตศาสตร์ข้อนี้ทีครับ ^^
A = จำนวนนับทั้งหมดที่อยู่ระหว่าง 99 – 20,001 ที่หารด้วย 9 ลงตัว B = ผลบวกของจำนวนนับทั้งหมดที่อยู่ระหว่าง 99 – 20,001 ที่หารด้วย 9 ลงตัว แล้ว B – A = ? ตัวเลือกที่ 1 : 22,222,222 ต
สมาชิกหมายเลข 1309641
หาตัวประกอบทั้งหมดของจำนวนมากๆ
ขอสอบถามน่ะครับ 3600 = 2*2*2*2* 3*3 *5*5 = (2ยกกำลัง4)*(3 ยกกำลัง2 )*(5 ยกกำลัง2) จากนั้นเอา เลขชี้กำลังมา+1 เเละเอามาคูณกัรน 4+1=5 2+1=3 2+1=3 ดังนั้น 3600 จะมีตัวประกอบทั้งหมด =45 ตัว ทำไมต้องนำ
PAKCANANE
ใครพอรู้วิธีแก้โจทย์นี้บ้างคับ ช่วยอธิบายวิธีการคิดให้ฟังหนอย (โจทย์ม.4)
1.คำถาม : สนามวงกลมมีความยาวโดยรอบ 400 เมตร ซึ่ง ก, ข และ ค ขับรถด้วยอัตราเร็ว 40, 50 และ 15 m/s ตามลำดับ หาก ก, ข, ค เริ่มขับรถรอบสนามพร้อมกัน ณ จุดเดียวกัน นานกี่นาที ทั้ง 3 คนจึงจะมาถึง จุดเริ่มต้น
สมาชิกหมายเลข 2775105
ใครเก่งคณิตช่วยหน่อยค่า😫
เลขจำนวนหนึ่ง ถูกหารด้วย 3, 4 และ 5 แล้วเหลือเศษ 2, 3, 4 ตามลำดับ B คือ ค.ร.น. ของ 0.25, 0.30, 0.50 จงหา A-B = ? สนามวงกลมมีความยาวโดยรอบ 400 เมตร ซึ่ง ก, ข และ ค ขับรถด้วยอัตราเร็ว 40, 50 และ 15 m/s
สมาชิกหมายเลข 5031847
ศิษย์พี่ช่วนข้าด้วย
ผมจะไปเข้าม.4ในโรงเรียนดังเเห่งหนึ่งเเต่ หัวผมมันอื้ออ่านหนังสือเตรียมมานานเเล้วเอา เข้าจริงไม่มีความเข้าใจเเต่ตัวประกอบทั้งหมดของ 6000 รวมกันได้เท่าไรผมยังคิดไม่ออก ท่านพี่ช่วยสรุปเรื่องต่างๆให้ผมทีค
สมาชิกหมายเลข 1629192
อยากถามเด็กคณิตทุกๆคน เกี่ยวกับเรื่องกำลังสองสมบูรณ์ค่ะ
คือเราอยากมาสอบถามเรื่องคณิตศาสตร์เสริมค่ะ ว่าด้วยเรื่องแยกตัวประกอบพหุนาม โดยใช้วิธีกำลังสองสมบูรณ์ค่ะ ซึ่งคุณครูที่สอนห้องเราเขาสอนเรามาประมาณนี้อ่ะค่ะ ซึ่งวิธีคิดที่คุณครูคนนี้สอนเรามันไม่เหมือนกับ
สมาชิกหมายเลข 8460394
สอบเก็บคะแนน
สวีดดีค่ะ คือรรของเรามีสอบย่อยคณิตศาสตร์ปกติเลยค่ะ แต่ทางอจ ได้แจ้งว่าสอบ 3.กย ซึ่งคือเมื่อวาน สอบเรื่องบวกลบเศษส่วนพหุนามก่อน แล้ววันที่12กย. สอบ คูณ หาร เศษส่วนพหุนามทีหลัง แตพเอแจกข้อสอบวันที่ 3กย.
สมาชิกหมายเลข 6247477
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
ช่วยแก้โจทย์ฟิสิกส์หน่อยค่ะคือไม่รู้ว่าต้องใช้สูตรอันไหนก่อน
ช่วยอธิบายวิธีหน่อยด้วยได้ไหมคะว่าทำไมช่วยอธิบายวิธีทำหน่อยด้วยได้ไหมคะว่าทำไมใช้อันนี้เลือกใช้วิธีนี้
สมาชิกหมายเลข 7809117
4668 คิดยังไงให้ได้63ค่ะ (บวกลบคูณหาร)ค่ะ🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻
ครูให้การบ้านหลานป5มา คณิตคิดไว คิดยังไงก็ไม่ออก 4668=63 🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻
สมาชิกหมายเลข 6462489
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากรู้สูตรวิธีหาผลบวกของตัวประกอบ6000ค่ะ