เมื่อวันทื่ 9 มค. ไปสั่งสินค้าที่โชว์รูมเอสบีที่เซ็นทรัลเวิลด์ สั่ง3ชิ้นคือโซฟาเบด ตู้สูง และกล่องแขวน
พอถึงตอนนัดติดตั้งเนื่องจากเป็นคอนโด ติดตั้งได้แค่วันจันทร์-ศุกร์ กว่าจะได้คิวเลยเป็นวันที่ 31ม.ค. (22วัน) โอเคไม่เป็นไรรอได้
พอวันที่ 13ม.ค. ก็ไปสั่งเพิ่มอีก2ชิ้นที่เป็นชุดเดียวกันคือตู้รองเท้ากับกล่องแขวน เพราะไหนๆ ก็จะจัดห้องใหม่แล้ว ตกลงกับเซลล์คนเดิมนัดวันเดิมคือ 31 ม.ค.
พอวันที่ 28 ม.ค. คอลล์เซ็นเตอร์โทรมาคอนเฟิร์มว่าช่างจะมาในวันที่31ม.ค. เวลา 14.00น.
วันที่ 31 ม.ค. ช่างโทรมาเวลา 07.55น. คอนเฟิร์มเวลานัด 14.00น.
เวลา 13.53น. โทรหาช่าง ช่างบอกยังอยู่กับลูกค้ารายที่ 4 เราเป็นรายที่ 5 ขอเลื่อนเวลานัดเป็นบ่าย3 คือรู้ว่าเลทแน่ๆ แต่ไม่ติดต่อหาลูกค้า จนเราต้องโทรไปถามเอง
เวลาใกล้บ่าย3 ยังไม่มีวี่แววเลยโทรหาคอลล์เซ็นเตอร์เวลา 14.56น. ว่าช่างเลทแล้วเลทอีก จะได้บันทึกเอาไว้ ช่างโทรกลับมาเวลา 15.03น. บอกเสร็จจากลูกค้ารายที่4 แล้ว กำลังขับรถมาจากปทุมวัน (เราอยู่ประดิพัทธ์) เวลาจาก GPS บอกว่า 28 นาที จนเวลา 15.40น. ช่างโทรมาบอกให้ลงมารอที่ด้านล่างเลยจะถึงแล้ว
ลงไปรอด้านล่างไม่มีใครมาแสดงตัวหรือโทรหา รอจน 15.54น. โทรหาช่างแต่ไม่มีคนรับสาย มองเห็นที่ลานจอดรถใกล้ลิฟท์ส่งของ มีรถบรรทุกเล็กจอดอยู่และคนตรงนั้นส่งซิกว่าคือเค้า กว่าจะขนของลงจากรถกว่าจะขึ้นลิฟท์มา กว่าจะได้เอาของมาที่ห้อง มองนาฬิกาเป็นเวลา 16.15น. แล้ว ปกติคอนโดให้เวลาถึงแค่ 17.00น.
ช่างเริ่มต่อของจำนวน5ชิ้น จนใกล้5โมงเย็น เกิดปัญหาพนักของโซฟาเบดประกบไม่ได้ ช่างบอกว่าต้องส่งเคลม ทางช่างทำเรืองเข้าในระบบ บอกว่าน่าจะใช้เวลา 2-3วัน ส่วนเราโทหาคอลล์เซ็นเตอร์แต่ระบบตอบกลับว่านอกเวลาทำการแล้ว เราเลยโทรแจ้งกับเซลล์ เซลล์บอกจะแจ้งเรื่องให้เร่งด่วน บอกใช้เวลา 4-5 วัน เราบอกเซลล์ว่าช่างบอกแค่ 2-3 วัน เซลล์อึกอักบอกจะพยายามตามให้ เราลยบอกพรุ่งนี้จะโทรถามอีกที
จากของ5ชิ้น ช่างเลยต่อของได้แค่4 ชิ้น เราลงไปส่งช่างเวลา 18.20น.
วันที่ 1ก.พ. โทรหาคอลล์เซ็นเตอร์เวลา 09.47น. เพื่อแจ้งเรื่องส่งของผิดและส่งเคลม เพื่อขอคำตอบว่าจะได้ของเมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่าเรื่องเราอยู่ในระบบแล้ว (จากที่ช่างแจ้งเคลมในระบบ) แต่พนักงานตอบไม่ได้ว่าเราจะได้ของเมื่อไหร่ บอกแต่ปกติใช่เวลา 7วัน เราบอกพนักงานว่าตอนเอาของมา เรายกโซฟาเก่าออกแล้ว ถ้าไม่มีโซฟาใหม่ ก็คือต้องนั่งกับพื้น พนักงานบอกจะให้คนติดต่อกลับว่าจะได้ของเมื่อไหร่ เราเลยบอกให้ติดต่อกลับภายในวันนี้
สรุปปัญหาคือ
1. รอสินค้าติดตั้งนาน 3 สัปดาห์ แต่ถือว่ายอมรับได้ เพราะเป็นช่วงปีใหม่ ที่เราเข้าใจได้ว่าคนคงสั่งกันเยอะ เราอยู่คอนโดซึ่งนัดติดตั้งได้ในวันธรรมดา คิวเลยหายาก
2. ช่างมาเลทกว่าเวลานัด2ชม. จากบ่าย2 เป็น4โมงเย็น ทั้งที่ทราบว่าเป็นคอนโดมีเงื่อนไขของเวลา ส่วนนึงเป็นความผิดของช่างเพราะเป็นผู้รับมอบหมายงาน แต่ส่วนนึงคือระบบ นัดลูกค้า5ราย จากเวลา8โมงเช้าต้องเสร็จลูกค้า4รายและเดินทางมาหาลูกค้ารายที่5 ในเวลาเพียง6ชม เฟอร์นิเจอร์เป็นแผ่นไม้ต้องนำมาประกอบทั้งหมด ไม่ใช่การยกมาวาง
3. จัดสินค้าผิด ช่างบอกว่าสินค้าเซท Bricko นี้ มีทั้งเตียงและโซฟาเบด ส่วนพนักที่เราได้เป็นของเตียง เราสั่งโซฟาเบด เลยประกอบกันไม่ได้
4. เมื่อจัดสินค้าผิดทั้งที่เป็นการทำงานผิดพลาดของ SB แต่กลับไม่มีการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ไม่มีการติดต่อลูกค้าเพื่อแจ้งข้อมูล เมื่อโทรไปถาม ก็ไม่ม่คำตอบให้ ลูกค้ารับกรรมรอสินค้าต่อไป ตอนนี้คือจากที่นั่งโซฟาดูทีวี ต้องมานั่งพื้นแล้ว
[CR] SB FURNITURE นัดติดตั้งบ่าย2 มาถึง4โมงเย็น สินค้าผิดต้องเคลมแต่ไม่ได้คำตอบว่าจะได้ของเมื่อไหร่
พอถึงตอนนัดติดตั้งเนื่องจากเป็นคอนโด ติดตั้งได้แค่วันจันทร์-ศุกร์ กว่าจะได้คิวเลยเป็นวันที่ 31ม.ค. (22วัน) โอเคไม่เป็นไรรอได้
พอวันที่ 13ม.ค. ก็ไปสั่งเพิ่มอีก2ชิ้นที่เป็นชุดเดียวกันคือตู้รองเท้ากับกล่องแขวน เพราะไหนๆ ก็จะจัดห้องใหม่แล้ว ตกลงกับเซลล์คนเดิมนัดวันเดิมคือ 31 ม.ค.
พอวันที่ 28 ม.ค. คอลล์เซ็นเตอร์โทรมาคอนเฟิร์มว่าช่างจะมาในวันที่31ม.ค. เวลา 14.00น.
วันที่ 31 ม.ค. ช่างโทรมาเวลา 07.55น. คอนเฟิร์มเวลานัด 14.00น.
เวลา 13.53น. โทรหาช่าง ช่างบอกยังอยู่กับลูกค้ารายที่ 4 เราเป็นรายที่ 5 ขอเลื่อนเวลานัดเป็นบ่าย3 คือรู้ว่าเลทแน่ๆ แต่ไม่ติดต่อหาลูกค้า จนเราต้องโทรไปถามเอง
เวลาใกล้บ่าย3 ยังไม่มีวี่แววเลยโทรหาคอลล์เซ็นเตอร์เวลา 14.56น. ว่าช่างเลทแล้วเลทอีก จะได้บันทึกเอาไว้ ช่างโทรกลับมาเวลา 15.03น. บอกเสร็จจากลูกค้ารายที่4 แล้ว กำลังขับรถมาจากปทุมวัน (เราอยู่ประดิพัทธ์) เวลาจาก GPS บอกว่า 28 นาที จนเวลา 15.40น. ช่างโทรมาบอกให้ลงมารอที่ด้านล่างเลยจะถึงแล้ว
ลงไปรอด้านล่างไม่มีใครมาแสดงตัวหรือโทรหา รอจน 15.54น. โทรหาช่างแต่ไม่มีคนรับสาย มองเห็นที่ลานจอดรถใกล้ลิฟท์ส่งของ มีรถบรรทุกเล็กจอดอยู่และคนตรงนั้นส่งซิกว่าคือเค้า กว่าจะขนของลงจากรถกว่าจะขึ้นลิฟท์มา กว่าจะได้เอาของมาที่ห้อง มองนาฬิกาเป็นเวลา 16.15น. แล้ว ปกติคอนโดให้เวลาถึงแค่ 17.00น.
ช่างเริ่มต่อของจำนวน5ชิ้น จนใกล้5โมงเย็น เกิดปัญหาพนักของโซฟาเบดประกบไม่ได้ ช่างบอกว่าต้องส่งเคลม ทางช่างทำเรืองเข้าในระบบ บอกว่าน่าจะใช้เวลา 2-3วัน ส่วนเราโทหาคอลล์เซ็นเตอร์แต่ระบบตอบกลับว่านอกเวลาทำการแล้ว เราเลยโทรแจ้งกับเซลล์ เซลล์บอกจะแจ้งเรื่องให้เร่งด่วน บอกใช้เวลา 4-5 วัน เราบอกเซลล์ว่าช่างบอกแค่ 2-3 วัน เซลล์อึกอักบอกจะพยายามตามให้ เราลยบอกพรุ่งนี้จะโทรถามอีกที
จากของ5ชิ้น ช่างเลยต่อของได้แค่4 ชิ้น เราลงไปส่งช่างเวลา 18.20น.
วันที่ 1ก.พ. โทรหาคอลล์เซ็นเตอร์เวลา 09.47น. เพื่อแจ้งเรื่องส่งของผิดและส่งเคลม เพื่อขอคำตอบว่าจะได้ของเมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่าเรื่องเราอยู่ในระบบแล้ว (จากที่ช่างแจ้งเคลมในระบบ) แต่พนักงานตอบไม่ได้ว่าเราจะได้ของเมื่อไหร่ บอกแต่ปกติใช่เวลา 7วัน เราบอกพนักงานว่าตอนเอาของมา เรายกโซฟาเก่าออกแล้ว ถ้าไม่มีโซฟาใหม่ ก็คือต้องนั่งกับพื้น พนักงานบอกจะให้คนติดต่อกลับว่าจะได้ของเมื่อไหร่ เราเลยบอกให้ติดต่อกลับภายในวันนี้
สรุปปัญหาคือ
1. รอสินค้าติดตั้งนาน 3 สัปดาห์ แต่ถือว่ายอมรับได้ เพราะเป็นช่วงปีใหม่ ที่เราเข้าใจได้ว่าคนคงสั่งกันเยอะ เราอยู่คอนโดซึ่งนัดติดตั้งได้ในวันธรรมดา คิวเลยหายาก
2. ช่างมาเลทกว่าเวลานัด2ชม. จากบ่าย2 เป็น4โมงเย็น ทั้งที่ทราบว่าเป็นคอนโดมีเงื่อนไขของเวลา ส่วนนึงเป็นความผิดของช่างเพราะเป็นผู้รับมอบหมายงาน แต่ส่วนนึงคือระบบ นัดลูกค้า5ราย จากเวลา8โมงเช้าต้องเสร็จลูกค้า4รายและเดินทางมาหาลูกค้ารายที่5 ในเวลาเพียง6ชม เฟอร์นิเจอร์เป็นแผ่นไม้ต้องนำมาประกอบทั้งหมด ไม่ใช่การยกมาวาง
3. จัดสินค้าผิด ช่างบอกว่าสินค้าเซท Bricko นี้ มีทั้งเตียงและโซฟาเบด ส่วนพนักที่เราได้เป็นของเตียง เราสั่งโซฟาเบด เลยประกอบกันไม่ได้
4. เมื่อจัดสินค้าผิดทั้งที่เป็นการทำงานผิดพลาดของ SB แต่กลับไม่มีการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ไม่มีการติดต่อลูกค้าเพื่อแจ้งข้อมูล เมื่อโทรไปถาม ก็ไม่ม่คำตอบให้ ลูกค้ารับกรรมรอสินค้าต่อไป ตอนนี้คือจากที่นั่งโซฟาดูทีวี ต้องมานั่งพื้นแล้ว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้