[CR] รีวิว : เซรั่มวิตามินซี ฉบับสาววัย 30+ ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ดมาดูกันจ้าา

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Pantip  วันนี้เราจะมารีวิวเซรั่มวิตามินซี 6 ยี่ห้อ ที่ได้ทดลองใช้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา 
จะมียี่ห้อไหนที่ใช้แล้วเวิร์ค ใช้แล้วคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปบ้าง? ตามไปดูกันค่ะ

ทำไมถึงต้องเซรั่มวิตามินซี  : ก็เพราะวิตามินซีเนี่ยเป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยทำให้ผิวหน้าของกระจ่างใส 
รวมถึงช่วยเรื่องปัญหารอยดำรอยแดงให้จางลงนั่นเอง 
ปล. พร๊อบส้มแน่นขนาดนี้ไม่ได้ลงทุนอะไรนะคะ ถ่ายตอนตรุษจีนพอดี ส้มเต็มบ้านอมยิ้ม39



เริ่มที่ตัวแรกกันเลย .......

1. Boots Vitamin C Brightening Intensive Serum 30 ML  ราคา 279 บาท 
เนื้อสัมผัส : เนื้อเซรั่มเป็นเนื้อใสๆและค่อนข้างเหลว ซึมลงผิวได้เร็วไม่เหี่ยวเหนอะหนะ ส่วนกลิ่นก็จะคล้ายๆวิตามินซีที่เป็นเม็ดๆเลยค่ะ 
ผลลัพธ์หลังใช้ : เรื่องความกระจ่างใสเห็นผลได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ ไม่แสบไม่แพ้ แต่ติดอย่างเดียวคือเซรั่มตัวนี้ไม่ชุ่มชื้นเลย ในภาพหลังทาเสร็จดูเหมือนจะชุ่มชื้นแต่พอผ่านไปสักพักผิวก็เริ่มแห้ง ทำให้ต้องอัดบำรุงตัวอื่นเพิ่มเข้าไปอีกถึงจะโอเค 
คะแนนความพึงพอใจ : 8.5/10 ขอหักคะแนนที่ใช้แล้วไม่ชุ่มชื้นออกนิดนึง

2. Smooto Power C Whitening & Melasma Serum 8 G. 49 บาท

เนื้อสัมผัส : เนื้อเซรั่มเป็นสีขาวนวลๆ ใช้แล้วไม่แสบไม่แพ้ เกลี่ยง่ายและซึมลงผิวได้ดี ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ (ใช้ทาได้ทั้งกลางวันกลางคืน เราลองแล้วรอด) มีกลิ่นหอมของส้มเบาๆ เรื่องความชุ่มชื้นของผิวตัวนี้ก็เริ่ด (เพราะมีไฮยาลูรอนเป็นส่วนผสม) ทำให้ไม่ต้องอัดครีมบำรุงอื่นๆช่วยในเรื่องของความชุ่นชื้น 

ผลลัพธ์หลังใช้ : เรื่องความกระจ่างใสเห็นผลดีทีเดียวค่ะ แถมผิวยังชุ่มชื้นอิ่มฟูอีกด้วย เราแอบรู้สึกว่าตัวนี้ช่วยเรื่องรูขุมขนกระชับด้วยแหล่ะ ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่า แต่สังเกตจากเวลาแต่งหน้า ปกติช่วงบ่ายๆจะเริ่มมีแป้งตกตามรูขุมขนบ้าง แต่หลังจากใช้ตัวนี้ไปสองซองแล้วแป้งตกร่องน้อยลงมากค่ะ 
คะแนนความพึงพอใจ : 9/10 ขอหัก 1 คะแนน เพราะในเซเว่นของหมดไวมากกก ไปทีไรเหลือน้อยทุกทีค่ะ อารมณ์เสีย!!! 

3. MERCI Vitamin C  10 ML 390 บาท 

เนื้อสัมผัส : เนื้อสัมผัสเป็นลักษณะเจลสีส้มขุ่นๆมีกลิ่นหอมส้มอ่อนๆ ให้สัมผัสที่ค่อนข้างเข้มข้น พอเกลี่ยลงผิวแล้วจะมีความเหนอะนิดนึง ต้องรอสักครู่ถึงจะซึมลงผิว

ผลลัพธ์หลังใช้ : ตัวนี้เราใช้แล้วชุ่มชิ้นผิวดี (ส่วนตัวคิดว่าตัวนี้เหมาะกับใช้บำรุงกลางคืนมากกว่า เพราะเนื้อเซรั่มค่อนข้างหนัก) เรื่องผิวกระจ่างใสก็เห็นผลได้ดีเลย แต่เรารู้สึกคันยิบๆที่ผิวเล็กน้อยค่ะ  อาจจะเป็นเพราะเค้าผสมวิตามินซี 3 ชนิด มันเลยค่อนข้างเข้มข้น เราเลยต้องใช้สลับกับตัวอื่นไปด้วย 
คะแนนความพึงพอใจ :  8/10 ขอหัก 2 คะแนน ถ้าไม่รู้สึกยิบๆที่ผิวจะรักกว่านี้ 

4.It 's skin Power 10 Formula VC Effector 30 ML (ประมาณ 240 บาท เราซื้อมาจากเกาหลี)

เนื้อสัมผัส : เนื้อเซรั่มเป็นลักษณะใสๆมีความชุ่มชื้นประมาณนึง ซึมลงผิวได้โอเคแต่จะทิ้งความเหนอะไว้นิดๆแต่ไม่เหนียวเท่าตัวบน (ใช้ทากลางคืนจะดีกว่า) ใช้แล้วไม่แสบไม่คันยิบๆที่ผิว แต่กลิ่นเปรี้ยวจี๊ดตีจมูกไปนิด

ผลลัพธ์หลังใช้ : โดยส่วนตัวใช้แล้วได้ผลนะคะเรื่องความกระจ่างใสก็โอเคถือว่าผ่าน ส่วนความเหนียวเหนอะก็พอทนไหว (น้อยกว่าตัวบนเยอะค่ะ) 
คะแนนความพึงพอใจ :  8 /10  ขอหักคะแนนรื่องความเหนอะ และถ้าอยากได้ราคาถูกต้องซื้อจากเกาหลี ถ้าซื้อในชอปไทยจะแพงกว่านี้อีกเกือบร้อยค่ะ 

5. Skinsista Vit C Extra Bright Booster 15 ML  400 กว่าบาท 

เนื้อสัมผัส : ตัวเนื้อจะเป็นลักษณะใสๆ แอบเห็นเม็ดบีทส์สีเหลืองเล็กๆผสมอยู่ (อ่านเจอในเว็บบอกว่ามันคือวิตามินอีพอทาแล้วจะแตกตัวไปกับเซรั่มเลย) หลังจากที่ทาลงผิวแล้วรู้สึกว่าเกลี่ยง่าย และซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างไวเลยค่ะ

ผลลัพธ์หลังใช้ :  โดยรวมแล้วตัวนี้เรารู้สึกว่าเรื่องความกระจ่างใสเห็นผลได้ดี จุดด่างดำก็ดูจางลง แต่ทาแล้วรู้สึกยิบๆเบาๆที่ผิว ไม่ได้แพ้แต่แบบแอบขัดใจนิดๆ ฮือออ ขัดใจมากกกเกือบจะดีอยู่แล้วเชียวนะ

คะแนนความพึงพอใจ :  8/10  ถ้าทาแล้วไม่รู้สึกยุบยิบที่ผิวจะรักกว่านี้ แถมราคาก็แรงไปหน่อยแค่ 15 ML แต่ราคา 400 กว่าบาท ถ้าเทียบกับผลลัพธ์โดยรวมก็สามารถใช้ตัวอื่นที่ถูกกว่านี้แทนได้ค่ะ 

6. ยันฮี เซรั่ม Vit C  20 g. 129 บาท

เนื้อสัมผัส : ตัวเนื้อเป็นลักษระเจลใสๆไม่มีสีไม่มีกลิ่น ซึมลงผิวได้ไวทาแล้วสบายผิวมากค่ะ ใช้แล้วไม่แสบไม่คันยุบยิบ

ผลลัพธ์หลังใช้ :  ตัวนี้เป็นตัวเดียวที่เรารู้สึกว่า มันไม่ค่อยเห็นผลเรื่องความกระจ่างใสเท่าไหร่ เราใช้มาเกือบ 2 วีค ไม่ค่อยรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงเลย แอบเสียดายมากกกก เพราะเนื้อสัมผัสค่อนข้างดีและไม่ทำให้แสบผิว (เดี๋ยวจะลองใช้ให้หมดขวดดู ว่าจะโอเคขึ้นไหม แต่ 2 สัปหาด์แล้วก็น่าจะเห็นผลบ้างนะ) 
คะแนนความพึงพอใจ :  ราคาไม่แพงเนื้อสัมผัสดีมากก แต่ผลลัพธ์ไม่ชัดเจนเท่าไหร่   เอาไปที่ 4.5/10 ละกันค่ะ

หมดแล้วค่ะสำหรับการรีวิว เซรั่มวิตามินซีในวันนี้ ทั้งนี้ผลลัพธ์ทั้งหมด ก็อาจจะต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ ยิ้ม 
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังหาข้อมูล / อ่านรีวิว ก่อนซื้อ 
แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ  miniheart
ชื่อสินค้า:   เซรั่มวิตามินซี
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่