สงสารพนักงาน กับความเสี่ยงไวรัสโคโรน่า ช่วยที่ครับ

วันนี้ผมมีโอกาสเข้าไปใช้บริการ ธนาคารสีฟ้า ที่ห้างใหญ่ในกทม ซึ่งปัจจุบันหลายๆคน หลายๆองค์กรสนับสนุนป้องกันให้ใส่หน้ากาก แต่ผมอดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมพนักงานของ ธ.สีฟ้านี้เค้าไม่ใส่หน้ากากกัน ทั้งที่ทุกธ.เค้าใส่หน้ากากกันหมด คำตอบที่ได้หลังจากผมลองถามพนักงานคนหนึ่งคือ ผู้การไม่ให้ใส่ เพราะต้องคุยกับลูกค้าให้เสียงชัดเจน ผมก้อรับฟังและไม่ได้ตอบอะไรกลับเพราะไม่ใช่หน้าที่อะไรของเรา
 
แต่ที่อยากมาแชร์และถามเพื่อนๆในโลกโซเชี่ยลคือมันทำให้ผมคิดไปถึงในหน่วยงาน/องค์กรอื่นๆ ถ้ายังมีคนประเภทที่ไม่ใส่ใจ ไม่เข้าใจว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับทรัพยากรบุคคลซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เค้ามีชีวิตที่มีค่า มีหน้าที่ความรับผิดชอบต่อพ่อแม่ลูกครอบครัวของเค้า ทำไมชีวิตจะต้องมาเสี่ยงกับอะไรกับคนคนนึ่งที่มักง่ายแบบนี้ 
 
ผมมาโพสไม่ได้ต้องการด่าว่าอะไรใคร เพียงแค่วันนี้พวกเรากำลังเจอสิ่งเลวร้ายที่ไม่เคยเจอ รู้แต่ว่าวันนี้เราเพิ่งอะไรใครไม่ได้นอกจากตัวเอง และผมในฐานะคนไทยไม่อยากต้องเจออะไรแบบนี้และมองข้ามมันไป ขอร้องนะคับระวัง ป้องกัน ให้ความสำคัญ อย่ามักง่ายกัน โดยเฉพาะกับชีวิตและสุขภาพของผู้อื่น เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นคุณจะรับผิดชอบมันไม่ไหว โรคมันไม่ได้จบแค่นี้ มันจะเเพร่ระบาดออกไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะคนทำงานหาเงินที่ต้องพบปะพูดคุยสื่อสาร ยิ่งควรต้องระวังให้มากนะครับ

สุดท้ายนี้ผมอยากฟังความเหนของผู้อื่นว่าเราควรจัดการกับเหตุการแบบนี้ยังไง หรือช่วยการแชรๆออกไปให้สังคมมันได้ตระหนักและออกมาเปนสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเปนอันดับหนึ่งในสถานะการณ์นี้ เพราะวันนี้เราคงต้องดิ้นรนกันเอง เพื่อชีวิตของเราเอง ขอฝากถึงหน่วยงานทุกๆหน่วยงานถ้าท่านมีความรู้ และใส่ใจต่อบุคลากร ขอให้สนับสนุนการป้องกันตัวเองจากโรคร้ายที่ติดต่อได้ง่าย ส่งเสริมด้านความรู้ การป้องกันต่างๆ ด้านอุปกรณ์หน้ากาก เครื่องฟอกอากาศในสำนักงาน รบกวนด้วยครับ...จากคนๆนึ่งที่ไม่ยอมอยู่เฉยๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่