อย่าจองตั๋วเครื่องบินผ่าน trip.com เอเย่นต์จีน

เตือนคนที่จะจองตั๋ว  ถ้าเป็นAirAsia ให้จองโดยตรง  หรือเอเจนไทย  เรื่องมีอยู่ว่าตอนจองตั๋วจากโซลกลับไทยให้เพื่อน  ดันใส่ชื่อตัวเอง  ไม่ใช่ชื่อเพื่อน (ปกติเป็นคนไม่ค่อยเดินทาง  ไม่ค่อยซื้อตั๋วเครื่องบินเอง  แทบทุกครั้งที่เที่ยวมีคนจองให้ตลอด)  พอรู้ตัวว่าจองผิด  เลยจะขอ refund เนื่องจากแอร์เอเชีย มีกดคืนเงินให้ กรณีทริป ขาเข้า/ออก เกาหลีใต้  จะได้รับเงินคืน 100-70% แล้วแต่ระยะเวลายกเลิก  ยิ่งล่วงหน้านาน ยิ่งได้คืนเยอะ  ซึ่งในกรณีนี้ ตามเงื่อนไขคือ ได้รับ 80%   แต่เนื่องจากจองผ่านเอเย่นต์ ในที่นี้คือ trip.com  จึงต้องแจ้งเรื่องไปที่ Trip.com หลังจากนั้น 2 วัน ตอนเย็น มีสายจากจีนซึ่งเป็นคนจีนที่พูดไทยได้  แจ้งว่า ถ้ายกเลิกจะได้คืน 70%  แต่วันทันมา ได้รับอีเมล์แจ้งยอดเงินคืน  ซึ่งปรากฏว่าได้เพียง 50%  การติดต่อที่ได้รับกลับมาคือคนจีน  โทรมา 1 ครั้ง อีเมล์ 1 ครั้ง  คนไทยแค่เป็น call center รับเรื่อง  และแต่ละครั้ง  คนรับเรื่องเปลี่ยนไปเรื่อยๆ   อยากรู้ว่า บริษัทนี้ถูกกฎหมายหรือไม่  ดูแล้วระบบคนจีนบริหารแบบ ยิวมาก   ครั้งแรกและครั้งเดียวที่จะซื้อผ่านมัน  อย่าซื้อกับมันเด็ดขาด  เพราะยุ่งยากวุ่นวายมาก  บริษัทเห็นแก่ได้  แต่ขอชม คอลเซ็นเตอร์คนไทย ทำงานดีมาก  อดทนมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่