ไปรษณีย์ ยุคใหม่ ทำงานกันแบบนี้ ก็ได้เหรอ

ปกติใช้บริการไปรษณีย์ไทยมาตลอดในการส่งสินค้าให้ลูกค้า ตั้งแต่ปีที่แล้ว ใช้บริการ ems ไม่เคยมีปัญหาอะไร  ไม่เกิน 2 วันถึงผู้รับ  แต่แย่สุดที่เกิดเหตุการณ์  ส่งสินค้าเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563  ส่งไปนราธิวาส แต่สินค้าไปโผล่ที่นครราชสีมา  และผู้รับได้รับสินค้าวันที่ 26 มกราคม  สินค้าได้รับความเสียหาย  อันนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอตรวจสอบ  ไม่รู้อีกนานแค่ไหน
       แต่ที่แย่ยิ่งกว่า คือ ส่งไป เชียงใหม่ อ.อมก๋อย  ส่ง 23 มกราคม 2563  ผู้รับได้รับสินค้าวันที่ 28 มกราคม 2563  คุณใช้เวลาในการส่งรวม 5 วัน  โอ้ว โฆษณาว่าส่งเร็ว ส่งไว  นี่มันยังไงกันคะ  ติดต่อ 1545 ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า  เนื่องจากเป็นที่อยู่ที่ผู้รับอยู่ห่างไกล  เป็นความรับผิดชอบของไปรษณีย์เอกชน ไม่มีสิทธิ์ในการขอรับเงินชดเชย 
       ขอถามไปรษณีย์ ว่า 
      1. คุณจ้าง ปณ เอกชน  คุณไม่มีสิทธิ์ในการควบคุม  คุณจะจ้างมาเพื่ออะไร  อย่างนั้น ปณ เอกชน จะส่งอาทิตย์ละครั้งก็ได้เหรอคะ   
      2. ถ้าคุณแจ้งผู้ส่งแต่แรก ว่าที่อยู่ที่จะส่งไป ได้รับสิ่งของล่าช้า  ผู้ส่งก็คงไม่เสียหาย  แล้วอย่างนี้ใครจะรับผิดชอบ
      3. สรุปคือ ปณ.จะอยู่เฉย ๆ  ใช่มั้ยคะ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ค่าเสียหาย ผู้ส่งผู้รับก็รับผิดชอบกันไปเอง  เค้าเรียกกการทำงานยุคใหม่ ของ ปณ. 4.0 ใช่มั้ยคะ 
     4.  แล้วอย่างนี้จะมาโฆษณาทำไมคะ ว่าไกลแค่ไหนก็ส่งไว ส่งเร็ว  คุณควรยกเลิกโฆษณานี้นะคะ ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่