[CR] [[ CR ]] รีโนเวท บ้านเก่า ให้เป็นบ้านน่ารัก น่าอยู่ ☺

กระทู้รีวิว
ยู้ฮู 
    สวัสดีเพื่อนเพื่อนชาวพันธุ์ทิพย์นะคะ นี่เป็นการรีวิว พูดคุยและเขียนครั้งแรก พิมอะไรตกหล่น อธิบายไม่เข้าใจยังไง ขอภัยด้วยน้าาคร้าาพอดีว่าได้อ่านข้อความน้องที่รู้จักคนนึงที่รีวิวบ้านนั่งอ่านแล้วสนุกดี เลยอยากมาแชร์มารีวิวบ้านเราบ้าง เผื่อเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังจะปรับปรุงบ้าน เผื่อได้ไอเดียจากเราไปบ้าง ☺☺  เอาเป็นว่าเราเกริ่นก่อนว่า ปกติ เราอาศัยอยู่กับอา และสามีเราก้ออยู่อพาทเม้นปกติ เราสองคนคิดจะทำบ้านกันนานแล้วด้วยงบ หรือ ความไม่พร้อมอะไรหลายสิ่ง เลยเบรกไว้ก่อน 😅แต่วันนึงสิ่งที่คุยกันไว้เรื่องบ้าน ก้อถึงเวลาแล้วที่เราจะเข้าไปปรับปรุงเพื่อที่จะได้เข้าไปอยู่  😂 จนวันนี้พร้อมแว้ววว   เราก้อต้องบอกก่อนว่า บ้านที่เราจะเข้าไปปรับปรุงอยู่ แถว ถ.นวมินทร์ นี่เอง บ้านถูกทิ้งร้างไว้มานาน เกือบ10 กว่าปี คือไม่ได้เข้ามาดูเลย แค่มาเก็บของ เป็นบ้านเก่าพ่อเราเอง แต่พ่อเราเสียไป 10 กว่าปีแล้วคะ บ้านนี้สร้างปีพ.ศ 2527  รวมแล้วอายุบ้าน ก้อ 36 ปี สร้างบนพื้นที่ 46.5 ตรว คะ ..อะมาดูบ้านกัน เราขอเรียกว่า บ้านพ่อแล้วกันนะ ☺☺☺
  อ่อ เดวเราบอกก่อนเลยนะว่า เราทำบ้านอาจจะประหยัดมากกว่าหลายคนตรงที่ สามีเราเป็นผู้รับเหมาเอง และสามีเราก้อรีโนเวทบ้านให้ ลค ต่อเติม ให้บ้านลค คะ และทำบ้านเก่ามารีโนเวท ขายด้วย  และเรื่องของวัสดุ และการรีโนเวท เราจะอธิบายไปเรื่อยเรื่อยนะ วัสดุที่ทำบ้านเรา ส่วนมากสามีเราก้อจะเก็บมา 😅เป็นของที่ ลค ที่เค้าไม่ต้องการมันอีกแล้ว( เข้าข่ายเก่าของเค้า ใหม่ของเรา 555) 😅แฟนเราก้อเก็บมาไว้ทำบ้านตัวเอง ก้อเอามากองกอง เก็บไว้ในบ้านพ่อนี่หละคะ 😅😅😅  ปะไปดูบ้านพ่อกัน ☺


แท่มทาแด๊มม  😅  วันแรกแฟนเราก้อเริ่มเช็ครากฐานบ้านพ่อ ดูโครงสร้างบ้าน  และดูอะไรที่ยังใช้ได้บ้าง 😅  เก็บไว้คะ แฮะแฮะ ดูต่อเนอะ 
................

จะรกแบบนี้ลุงเอาของมาเก็บ พร้อมของเก่าที่เราเอามาเก็บไว้เหมือนกัน😅 เริ่มเคลียร์ของออกหละ เราจะรื้อโครงสร้างชั้นบนออกบางส่วน ส่วนโครงสร้างข้างล่างเราใช้โครงสร้างเดิม และรื้อหลังคาออก (หลังคาเรายังเก็บไว้คะ เป็นกระเบื้องลอนคู่ ขัดและทาสีใหม่ 🤓 ) ตามแผนที่สามีวางไว้ ☺ บ้านพ่อเรา จะเป็นบ้านสองชั้นคะ ครึ่งนึงเป็นไม้คือชั้นบน อีกครึ่งล่างเป็นปูนคือชั้นล่างคะ ส่วนฐานรากเราใช้ฐานลากเดิม ปะดูภาพกันต่อคะ ☺
........................   
นี่ส่วนบนบ้านถ่ายไว้แค่นี้ จริงจริงมีวิดิโออยู่ ข้างบนจะเป็นไม้ทั้งหมดเลยคะ ทั้งพื้นทั้งโครงสร้าง


ส่วนนี่จะเป็นภาพข้างล่างคะ มีห้องน้ำ ห้องครัว ซึ่งโล่งโจ้งหมดแล้ว 😅☺


นี่จะเป็นส่วนของข้างล่างตัวบ้านคะ 



เดวเรามานะ แปปปปปนึง 😅😅
ชื่อสินค้า:   [[CR ]] รีโนเวทบ้านเก่า ให้เป็นบ้านน่ารักน่าอยู่ จาา
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ไม่ได้อะไรเลยคะ รีวิว บ้านตัวเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่