อยู่ที่ต่างประเทศ หวั่นกันไหมครับเนี่ย กับ " Coronavirus " เชื้อร้ายเขย่าโลก

โก-โคร-นา-วี-ครูซ ถ้าหากว่าจะเรียกอย่างฝรั่งเศส หรือ โค-โร-นา-ไว-รัส ถ้าหากว่าจะเรียกอย่างอังกฤษ มาถึงที่ทวีปยุโรปแล้ว

นักท่องเที่ยวชาวจีนตอนนี้ ซึ่งมีจำนวนที่เยอะอย่างยิ่ง กลุ่มหนึ่งพากันสวมผ้าปิดปากอย่างที่ชัดเจน ชนิดที่ว่าเมื่อก่อนมันไม่ใช่อย่างนี้เลย ในขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งก็ไม่สวมอะไรทั้งนั้น แถมไอกันค่อกแค่ก

สถานการณ์เช่นนี้ ทำให้บรรยายไม่ถูก ว่าจะต้องรู้สึกอย่างไร ถ้าหากว่ามันจะขนาดนั้น ก็อยู่ที่ประเทศของตัวเธอเถอะจ่ะเธอจ๋า โกรธนะเนี่ย

หลายสถานการณ์ จะหลีกเลี่ยงเพื่อที่จะอยู่ให้ห่าง มันก็ทำไม่ได้

แล้วทั้งฝรั่ง, แขก, คนเอเชียจากประเทศอื่น, และคนผิวสีดำ ในจำนวนที่โคตรเยอะที่เจอของที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของประเทศหรือไม่ก็ตามแต่ ก็แลเฉยกันอย่างมาก ชาวจีนไอและจามรดอยู่ ก็ไม่หวั่น เก๋ๆๆๆ

ไอ้ผมนี่สะพรึงสุดขีด นี่กรูกำลังจะติดเชื้อ G-Virus เอ้ย Coronavirus ให้ได้แล้วใช่ไหมครับ

ยิ่งมามีข่าวว่าตอนนี้ ที่คนที่นี่เริ่มวิตกกังวล พากันติดต่อแพทย์รัวๆๆๆ หรือแม้แต่ผ้าปิดปากชนิดที่ธรรมยิ้ม็ยังขายหมดเกลี้ยง มันก็ยิ่งชวนให้หวั่นเข้าไปใหญ่ ผมทำอะไรได้บ้างครับ ที่จุดนี้ ฮ่า

ที่ยืนยันแล้วว่าพบเชื้อ ผู้ที่ป่วยก็เป็นชาวจีนทั้งนั้น บินมาจากที่อู่ฮั่นโดยตรงเลย บริการถึงที่

ทั้ง ประเทศฝรั่งเศส ทั้ง ประเทศอังกฤษ ตอนนี้พากันตรวจหาเชื้อกันให้วุ่น ที่ยังมีที่จะต้องรอผลของการตรวจและที่จะต้องตรวจก็อีกเพียบ

อีกทั้งได้ข่าวแว่วแต่ไม่ยืนยัน ว่า ประเทศฝรั่งเศส กับ สหรัฐอเมริกา จะส่งเครื่องบินไปรับคนของตนกลับบ้านจาก ประเทศจีน แต่อันหลังนี้ผมฟังแล้วชอบ ถ้าหากว่ามันเป็นความจริง ต้องอย่างนี้สิ

ช่วงนี้ผมอ่านความคิดเห็นของคนต่างชาติตามสื่ออยู่บ้าง ทั้งภาษาฝรั่งเศสและภาษาอังกฤษ ขำกระจายครับ ชงและตบมุขกันสนุกสนานเหมือนที่เว็บของพวกเราเลย แต่ก็พอที่จะสัมผัสได้ ว่าลึกๆๆๆแล้ว ก็หวั่นกันทั้งนั้นนั่นแหละ ไอ้บ้า ฮ่า

แล้วเมื่อกี้นี้ผมได้จามที่ที่สาธารณะ มีสาวฝรั่งนั่งอึ้งอยู่ตรงข้ามพอดี ผมเลยบอกเขาว่า " อย่าได้กังวลเลย ผมไม่ใช่ชาวจีน " ทั้งผม ทั้งฝรั่ง ฮากันกระจาย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก
กระทู้นี้ถูกลบโดยระบบอัตโนมัติทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการสนทนา ของเพื่อนสมาชิกโดยรวมค่ะ

ความคิดเห็นนี้ได้ถูก Pantip.com ลบออกไปจากระบบแล้ว หากเนื้อหาที่ถูกลบยังคงถูกนำไปแสดงใน application หรือเว็บไซต์ใดๆ
ทาง Pantip.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆด้วย การดำเนินการทางกฎหมายกรุณาติดต่อผู้พัฒนา application หรือเว็บไซต์นั้นๆโดยตรงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่