เราควรจะทำยังไงกับอาการ "รักสัตว์" ของแม่ดีคะ?

สวัสดีค่ะ เราไม่แน่ใจว่านี่เรียกว่าปัญหา หรือมันเป็นที่เราคนเดียว ที่รู้สึกว่า เราไม่ไหวแล้วกับเหตุการณ์แบบนี้ เรื่องก็ตามชื่อกระทู้เลยค่ะ

แม่มักจะไปมาหาสู่บ้านย่าบ่อยๆ เพราะแกชอบไปคุยเล่นกับย่าค่ะ ทั้งคู่รักสัตว์ และคุยถูกคอกันมากๆ เวลามีแมวหลงมา ย่าก็จะรับเลี้ยงไว้ที่บ้านหลังนั้นแหละค่ะ และแม่ก็เห็นดีเห็นงามด้วยเสมอมา

จากตอนแรกที่มีตัวเดียว เริ่มมีหลงมาเรื่อยๆ แล้วสักพักพวกมันก็ขยายพันธุ์ ใช่ค่ะ มันท้องแล้วก็ออกแม่แผ่ลูกรวดเร็วมาก ล่าสุดทำหมันแมวไปแล้วเกือบ 8 ตัว แต่มันก็มีหลงเหลือให้ท้องอยู่ตัวนึง ก็ทำไม่ได้อีก แล้วพอแมวตัวนั้นคลอดออกมา ก็ต้องมาไล่ทำกันใหม่แบบนี้หน่ะค่ะ หรือถ้ามีหลงมาก็เลี้ยงไว้อีก เขาเอามาทิ้งไว้ ก็เลี้ยงไว้อีก เป็นหลูบไปเรื่อยๆไม่จบสักที ร้องไห้

เงินเก็บของแกที่มีก็หมดลงทุกที บวกกับแกเองไม่มีรายรับเลยแม้แต่ทางเดียว มีแค่เงินที่เราให้ไว้ใช้จ่ายเดือนต่อเดือนก็เท่านั้น ส่วนเราเองที่พึ่งเริ่มทำงาน เงินเดือนไม่ถึงหมื่นด้วยซ้ำ เงินเกือบครึ่งนึงของเราก็ให้แม่ตลอด ประมาณสักสองอาทิตย์แม่ก็มักจะมาบอกเราว่า เงินหมดแล้ว

พอเราสืบไปสืบมา จากประวัติการซื้อของออนไลน์บ้าง แอบถามย่าบ้าง ก็ได้ความว่า แม่เอาเงินไปทำหมันแมวนั่นล่ะค่ะ เอาไปซื้อยาให้แมวบ้าง ซื้ออาหารแมวบ้าง ยาบำรุงก็มา เยอะแยะไปหมด เราควรจะทำยังไงดีคะ เราจนปัญญาแล้ว เรารักแม่มาก แต่แบบนี้เราเองก็ไม่ไหวแล้วค่ะ เงินที่ให้ไปไปลงที่แมวหมดเลย แกไม่ดูแลตัวเองเลย เคยจับเข่านั่งคุยกันแล้ว เราก็ทนไม่ไหว เดินหนีเหตุผลของแกทุกทีค่ะ "เขาก็มีชีวิตจิตใจเหมือนเรา จะให้ทิ้งเขาไว้หรอ" แบบนี้หน่ะค่ะ 

เราควรทำยังไงดีคะ จะไม่ให้เงินเลยก็สงสารแม่มาก แต่พอให้ไป ก็เอาไปลงกับแมวหมด เป็นแบบนี้จนเราเครียด พิมพ์ไปก็น้ำตาคลอไป

เนื่องจากนี้เป็นกระทู้แรกของเรา หากเราแท็กผิดห้องหรือพิมพ์ตกหล่นประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ 

ยินดีน้อมรับทุกความคิดเห็นเลยค่ะตอนนี้  เพี้ยนสะอื้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่