[CR] Samsung Galaxy J2 Prime สเปคต่ำแต่ความทนทานสูงมาก

-------------------------บทความโดย สตางค์---------------------
เรื่องสมาร์ทโฟนเจ้ามือยักษ์อย่างซัมซุงนั้น หาอะไรใหม่ๆมาใส่ได้ตลอด แต่สิ่งนึงที่แอดนั้นเจอมาอย่างนึงกับซัมซุงนั้น คือเรื่องราวของ การแลคซี่ เจ สอง ไพร์ม, ชื้อในช่วงปี2016(2559) ชึ่งในช่วงเวลาที่ใช้มันนั้น มีข้อดีและข้อเสียของเครื่องนี้, ปัจจุบันราคาของเจสองไพร์มนั้น ลดมาอย่างรุนแรงมาก จาก 4xxx ถึง 16xx ตัวเครื่องนั้นมีความจำหรือROM เพียงแค่ 8GB เท่านั้น ในช่วงแรกๆที่ชื้อมานั้น ถือว่าเยอะมากในช่วงปีนั้น แต่หลังๆมาเรื่มจะรู้สึกว่า เครื่องนี้ความจำของมันต่ำสุดๆ เหมือนกับเด็กเรียนซ้ำชั้น5ปีมาเรียนกับเด็กใหม่, ส่วนเรื่องกล้องที่ทางซัมซุงลงโฆษณาไว้ว่ากล้องสวยนั้น จริงครับ ผมใช้ถ่าย น้องผมก็แอบเอาไปถ่ายเหมือนกันครับ มีหลายทางเลือกที่จะถ่ายรูปต่างๆเช่น พาโนราม่า โปร ถ่ายต่อเนื่อง HDR กลางคืน กีฬา และ เสียงและซ็อต ชึ่งปัจจุบันนั้นผมยังใช้กล้องของเจสองไพร์มนั้นถ่ายรูปบรรยากาศกาศต่างๆอยู่ครับ แต่เรื่องเครื่องรวนนี่ เจอตอนแรกๆนั้นแทบล้มทั้งยืนครับ จู่ๆวันนึง เครื่องก็กดส่วนด้านล่างของจอและปุ่มเมนูแบบรัวๆ ได้ซ่อมเครื่องเพียงแค่ครั้งเดียวเองครับ อาการแบบเดิมก็มาอีกรอบ แต่คราวนี้ผมใช้โปรแกรมGestureหยุดการทำงานของปุ่มที่รัวๆ กลับได้ผลอย่างฉงันทันที ฝาเครื่องที่ออกแบบมาให้จับถนัดมือ ป้องกันการลื่นหลุดนั้น ประมาณช่วงปีที่2นั้น ลายฝานั้นเรื่มรู้สึกไม่กระชับแล้วครับ บางคืนหล่นใส่หน้า ใส่ดั้งหน่อย ส่วนสิ่งประทับใจนั้นคือเรื่องความทนทานของตัวเครื่องครับ ไม่รู้มันเป็นที่มือผมหรือเปล่า? แต่ตกไม่ยอมแตกเลยช่วงที่ใช้มาประมาณ3ปี มีเพียงแค่รอบสองรอยใหญ่ๆเท่านั้น ชึ่งครั้งนึง เคยตกจากหลังคาชั้นเรียนมาแล้ว (ด้วยความช่วยเหลือจากเคส) และโหมดประหยัดแบตเตอรี่ชึ่งใช้งานได้ดี โดยเฉพาะใช้งานที่โรงเรียน ที่ไม่ค่อยที่ชาร์จโทรศัพท์เยอะมากนัก
------------------------------*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
โดยร่วมๆแล้วนั้น เจสองไพร์มนั้น ถือว่าสเปคต่ำมาก แต่เรื่องความทนทานนั้นแตกต่างกันมากๆครับ ประหยัดแบต กล้องสวย ยิ่งราคาที่ถูกมากๆแล้วนั้น ถ้าใครต้องการโทรศัพท์สำรอง หรือเด็กๆวัยเรื่มม.ต้น ที่มีเงินเก็บของตัวเองพอประมาณๆ ใช้โทร เล่นเกมเดียว แนะนำมากๆครับ
ส่วนตัวแอดนั้น จะหาเงินชื้อเครื่องใหม่อยู่ หาสเปคใหญ่ๆกว่าเครื่องเดิมหน่อย ตอนนี้มีหลายรุ่นที่น่าชื้อมาก อย่าลิมอ่านรายอะเอียดจากที่ชื้อและเว็บไชต์ทางการของยี่ห้อนั้นด้วยนะครับ
ชื่อสินค้า:   Samsung Galaxy
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สมาร์ทโฟน Android Samsung Smartphone Samsung Galaxy J2 Prime Samsung
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่