แวะเที่ยวอินชอนก่อนเข้าโซลกันค่ะ

ขอบอกก่อนว่ารีวิวนี้มาจาก 2 ทริปนะคะ เนื่องจากเราไปเกาหลีค่อนข้างบ่อย ไปแต่ละครั้งก็เปลี่ยนสายการบินไปเรื่อยๆ (พยายามหาเครื่องที่ไม่ทำให้เมา 5555 ไม่มีหรอก) บางเครื่องจะถึงเกาหลีตั้งแต่ตี 4 ตี 5 ผ่านตม.เสร็จอะไรเสร็จก็ยังนับว่าเช้ามากยังขี้เกียจเข้าโซล เลยแวะเที่ยวแถวเมืองอินชอนก่อน
1. Incheon - China Town - Fairy Tale village
2. Incheon - Songdo Central Park



1. Incheon - China Town - Fairy Tale village
วิธีเดินทาง+ฝากกระเป๋าสถานี Bupyeong
ขึ้นรถไฟฟ้าจาก Terminal 1 >> ต่อสายที่ สถานี Gyeyang >>  ฝากกระเป๋า+ต่อสายที่ สถานี Bupyeong

**สถานี Bupyeong ออกจากสถานี เดินตามทางออกที่ 6 Underground Shopping จะผ่านร้านค้ามากมาย (ที่ยังไม่เปิดถ้ามาเช้า) เดินผ่านมาจะเจอลานน้ำพุ (ที่ไม่เปิด) จะมีตู้ล็อกเกอร์เกือบทุกไซส์ จำนวนตู้ไม่เยอะมากแต่ก็ว่างพอให้เก็บทุกครั้งที่ไปนะคะ

>> ลงสถานี Incheon ทางออก 1,3 ออกมาข้ามถนนจะเจอซุ้มทางเข้าไชน่าทาวน์พอดี ถ้ามาเช้ามากร้านอาหารหลายร้านจะยังไม่เปิด ไปเดินเล่น Fairy Tale Village ก่อนแล้วค่อยกลับมาทานข้าว
ขากลับขึ้นรถไฟฟ้าจาก สถานี Incheon >> เอากระเป๋า+ต่อสายที่ สถานี Bupyeong จากสถานีนี้นั่งยาวไป Seoul Station ได้เลยค่ะ


2. Incheon - Songdo Central Park
ขึ้นใต้ดินจาก Terminal 1 >> ต่อสายที่ Gyeyang >>  ฝากกระเป๋า+ต่อสายที่ Bupyeong >> ลงสถานี Central Park ทางออก 4 จะเข้าพาร์คตรงปฏิมากรรมพอดี เดินเล่นให้ทั่วๆมีที่สำหรับถ่ายรูปเยอะมาก ในสวนก็มีร้านอาหารนะคะแต่เราว่ามันแพงเกิน กินนอกสวนอร่อยกว่า

ไปเดินเล่นถ่ายรูป ทานอาหารใน NC Cube Canal Walk ร้านอาหารเยอะ แต่ตอนเราไปร้านยังไม่เปิด ร้านอาหารส่วนมากจะเปิด 11:00 น. มีพวกร้านกาแฟจะเปิดแต่เช้า
พิกัด: [Naver Map] NC Cube Canal Walk 인천 연수구 송도동
http://naver.me/555CwPnO

แนะนำร้านอาหารตรงข้าม Central Park ตอนแรกเห็นป้ายหน้าร้านเหมือนข้าวต้มคุณแม่ก็อยากกินเพราะอากาศหนาว ปรากฎมันก็ไม่เชิงข้าวต้มคือมันเป็นสไตล์เกาหลีที่จะเป็นชุด ซุป ข้าว เครื่อง คือเอาข้าวใส่ในซุปเอง สรุปเลยสั่งเป็นหม้อกระทะมากินด้วยกันเป็นซี่โครงเนื้อตุ๋นเผ็ด อร่อยมากๆๆๆๆๆๆ เนื้อซี่โครงแบบเนื้อจริงๆไม่เนื้องงๆแบบบ้านเรา เนื้อร่อนออกจากกระดูกแค่เอาตะเกียบเขี่ยๆ
ชื่อร้าน: Gwangmangeun Short Rib Soup Songdo Central Park Branch
พิกัด:  [Naver Map] 인천 연수구 센트럴로 194
http://naver.me/53WHSXBK

ขากลับขึ้นใต้ดินจาก สถานี Central Park >> เอากระเป๋า+ต่อสายที่ สถานี Bupyeong จากสถานีนี้นั่งยาวไป Seoul Station ได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่