ยุค2020แล้วค่ะ พ่อแม่ที่ไม่ดีก็ตัดๆไปเถอะค่ะ ไม่เห็นจำเป็นจะต้องไปถือเรื่องบาปบุญคุณโทษเลย

กระทู้นี้โลกสวยไปไกลๆนะคะ
  อันนี้พูดถึงในกรณีที่พ่อแม่ไม่ดีเท่านั้นนะคะ ส่วนเรื่อง"ลูกไม่ดีทิ้งพ่อแม่"อันนั้นพักก่อน มันคนละประเด็นกัน ไปพูดในกระทู้อื่นละกันค่ะ

เรามีคนรอบข้างที่ชีวิตพังเพราะพ่อแม่มาหลายคนละ  ชีวิตตัวเราเองก็พังเพราะพ่อแม่ด้วย  กว่าจะได้มีชีวิตที่ปกติธรรมดาเหมือนคนอื่นเค้าก็แทบจะตายหลายรอบ

พ่อแม่ดีก็ต้องตอบแทนบุญคุณ ต้องนับถือเคารพท่าน  
แต่พ่อแม่ที่ทำได้แค่ให้เราเกิดมา  แต่ไม่เคยดูแล ไม่เคยเลี้ยง ไม่เคยโผล่หน้ามาเจอ พอเห็นเราได้ดีก็กลับมาขอเงินทวงบุญคุณ  อันนี้อย่าไปสนใจเลยค่ะ วันที่เราลำบากเดินเร่ร่อนเป็นเด็กกำพร้า เค้าไม่เคยสนใจ วันนี้เราจะสนใจเค้าทำไม  ตัดพ่อตัดแม่ไปได้เลย ไม่ต้องไปนึกถึงเรื่องบาปหรอก
พ่อแม่ที่มีความคิดว่า "มีลูกจะได้มีคนเลี้ยงตอนแก่" ก็เหมือนกัน รังเกียจความคิดนี้ที่สุด เลี้ยงแบบทิ้งๆขว้างๆ ยังมาหวังทวงบุญคุณให้เค้าเลี้ยงตอนแก่อีก
ไม่ต้องพูดถึงพ่อแม่ประเภท ทำร้ายร่างกาย พ่อข่มขืนลูก แม่เอาลูกไปขายเลยนะ  เพราะทำถึงขนาดนี้สังคมเมืองพุทธก็ยังสอนว่า "ไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่รักลูก"  ทุเรศมาก
พ่อแม่ที่ดีต้องไม่ทวงบุญคุณ ต้องไม่ถือว่าลูกเป็นสิ่งของและเราเป็นเจ้าของ
ลูกมีชีวิตเป็นของตัวเอง ให้เค้าได้มีชีวิตของเค้า ไม่ต้องเบ่งลูกออกมาเพื่อหวังผลประโยชน์
พ่อแม่วัยใสก็เหมือนกัน อยากสนุกอย่างเดียว พลาดขึ้นมาคนที่รับกรรมก็คือคนที่เกิดมาเป็นลูกนั่นแหละ  ลูกที่เกิดจากความไม่พร้อม จะมีชีวิตดีๆนี่ยากมากๆ

หากพ่อแม่ทำร้ายชีวิตคุณยับเยิน คุณเดินออกมาเถอะ แล้วทำเพื่อตัวเอง  เราทรมานมาตั้งแต่จำความได้ ต่อไปนี้ให้นึกถึงความสุขของตัวเองเป็นหลักเถอะ
หวังว่าคนรอบข้างที่มาปรึกษาเราจะเข้ามาเห็นกระทู้นี้นะ (เอาจริงๆในชีวิตจริง เราพูดแบบในกระทู้นี้กับใครไม่ได้หรอก โดนด่าว่าอกตัญญูแน่นอน)

เลิกฟังสังคมกรอกหูคำว่า'กตัญญู'กับคุณเพราะคำว่ากตัญญูมันคู่ควรกับพ่อแม่ดีๆเท่านั้น

ขออนุญาตยืมรูปเพจ contrast

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่