คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
อันดับ + นิยามแต่ละภาคของผม....
1. 5D's - อาจจะไม่เด่นสุดด้อยสุด แต่ "ลงตัวสุด" ในทุกๆ ด้าน (ยกเว้น การกระจายบท 55+) เนื้อเรื่องสูตรสำเร็จแต่รัดกุมและไม่ออกทะเลมาก จบได้ดีและปิดทุกอย่างอย่างไร้ข้อสงสัย (ยกเว้นคู่ชิปยูเซย์อากิ 5555+) *ปกติไม่เก็บเดคพระเอกแต่เป็นภาคเดียวที่เก็บเดคยูเซย์ครบและยังเล่นมาตลอด
2. GX - เนื้อเรื่องเรื่อยๆ เปื่อยๆ ดูดีๆ ก็อยากดูเอลอะไรก็ทำ แต่ทำออกมาแล้วสนุก + มันส์ มีความหลากหลายของเดคมากที่สุด (ในยุคนั้น) ซีนประทับใจมากที่สุดด้วย เสียดายเริ่มมาแผ่วตอนซีซั่นสุดท้าย *เป็นภาคที่เก็บเดคเยอะสุดแล้วมั้ง ไซเบอร์ดราก้อน แอนติกเกียร์ และไซโคชอคเกอร์
3. DM - ถึงจะขึ้นหิ้ง แต่เพราะเป็นช่วงบุกเบิก อะไรๆ มันก็เกิดนอกกฎเกณฑ์ได้หมด เท็กซ์การ์ดอย่างเว่อร์ + การเพิ่มกฎมาแบบมึนๆ ยูกิ+อาเทม พระเอกที่ยิ่งกว่าพระเอก เทพยิ่งกว่าเทพเทพบางตน อย่าหาเหตุผลที่ชนะตลอด เพราะไม่มี!!!! (ยูเซย์แม้%ชนะจะสูงกว่าแต่มันยังทำโน่นทำนี่หนักกว่าและมีเหตุผลรองรับบ้าง)
4. Vrains - อาจเพราะชอบคาแรคเตอร์แบบยูเซย์ และการ์ด+เท็กซ์การ์ดที่ทำออกมา "สมจริงที่สุดกว่าทุกภาค" ทำให้หายเซ็งจากภาค Arc-V ไปได้เยอะ ตัวละครน้อยแต่บทบาท+มิติครบถ้วน และดราม่าหนักขึ้นเรื่อยๆ เล่นจริงเจ็บจริง เสียดายโดนตัดตอน (โดยทางค่ายอ้างว่าครบรอบฯ อะไรนี่แหละ) สรุปก็ "ของดีแต่ไม่ได้ไปต่อนานๆ น่าเสียดายๆ"
5. Zexal - ยอมรับว่าเป็นภาคที่ดูน้อยที่สุด ซีซั่นแรกเอื่อยสุดๆ ส่วนนึงเพราะเจอกระแสเปรียบเทียบกับ 5D's ที่พึ่งจบไป แต่ในซีซั่น 2 ก็กระเตื้องขึ้นต่อเนื่อง อย่างน้อยก็เป็นอีกภาคที่จบได้ดี (ยูยะโคโทริไม่นก)
6. Arc-V - คอนเซปต์ทำการอัญเชิญแต่ละแบบเป็นโลกมิติต่างๆ ได้น่าสนใจ พระเอก 4 นางเอก 4 ขายคาแรคเตอร์กันสนุก แถมมีแขกรับเชิญจากภาคเก่ามาเสริมทัพ การเล่นการ์ดผสมผสานกันได้อย่างน่าทึ่ง หลายๆ อย่างเอื้อแต่เนื้อเรื่องหลังๆ เข้าขั้น "แย่มาก" แถมจบแบบขอไปที และอย่าไปตามต่อในมังงะเลย เสียดายเวลา สรุปคือ "ตกม้าตายตอนจบอย่างโคตรน่าเสียดาย" *แต่เป็นภาคที่ช่วยให้เดคเก่าๆ ออกของปลุกผีมาเยอะอยู่
1. 5D's - อาจจะไม่เด่นสุดด้อยสุด แต่ "ลงตัวสุด" ในทุกๆ ด้าน (ยกเว้น การกระจายบท 55+) เนื้อเรื่องสูตรสำเร็จแต่รัดกุมและไม่ออกทะเลมาก จบได้ดีและปิดทุกอย่างอย่างไร้ข้อสงสัย (ยกเว้นคู่ชิปยูเซย์อากิ 5555+) *ปกติไม่เก็บเดคพระเอกแต่เป็นภาคเดียวที่เก็บเดคยูเซย์ครบและยังเล่นมาตลอด
2. GX - เนื้อเรื่องเรื่อยๆ เปื่อยๆ ดูดีๆ ก็อยากดูเอลอะไรก็ทำ แต่ทำออกมาแล้วสนุก + มันส์ มีความหลากหลายของเดคมากที่สุด (ในยุคนั้น) ซีนประทับใจมากที่สุดด้วย เสียดายเริ่มมาแผ่วตอนซีซั่นสุดท้าย *เป็นภาคที่เก็บเดคเยอะสุดแล้วมั้ง ไซเบอร์ดราก้อน แอนติกเกียร์ และไซโคชอคเกอร์
3. DM - ถึงจะขึ้นหิ้ง แต่เพราะเป็นช่วงบุกเบิก อะไรๆ มันก็เกิดนอกกฎเกณฑ์ได้หมด เท็กซ์การ์ดอย่างเว่อร์ + การเพิ่มกฎมาแบบมึนๆ ยูกิ+อาเทม พระเอกที่ยิ่งกว่าพระเอก เทพยิ่งกว่าเทพเทพบางตน อย่าหาเหตุผลที่ชนะตลอด เพราะไม่มี!!!! (ยูเซย์แม้%ชนะจะสูงกว่าแต่มันยังทำโน่นทำนี่หนักกว่าและมีเหตุผลรองรับบ้าง)
4. Vrains - อาจเพราะชอบคาแรคเตอร์แบบยูเซย์ และการ์ด+เท็กซ์การ์ดที่ทำออกมา "สมจริงที่สุดกว่าทุกภาค" ทำให้หายเซ็งจากภาค Arc-V ไปได้เยอะ ตัวละครน้อยแต่บทบาท+มิติครบถ้วน และดราม่าหนักขึ้นเรื่อยๆ เล่นจริงเจ็บจริง เสียดายโดนตัดตอน (โดยทางค่ายอ้างว่าครบรอบฯ อะไรนี่แหละ) สรุปก็ "ของดีแต่ไม่ได้ไปต่อนานๆ น่าเสียดายๆ"
5. Zexal - ยอมรับว่าเป็นภาคที่ดูน้อยที่สุด ซีซั่นแรกเอื่อยสุดๆ ส่วนนึงเพราะเจอกระแสเปรียบเทียบกับ 5D's ที่พึ่งจบไป แต่ในซีซั่น 2 ก็กระเตื้องขึ้นต่อเนื่อง อย่างน้อยก็เป็นอีกภาคที่จบได้ดี (ยูยะโคโทริไม่นก)
6. Arc-V - คอนเซปต์ทำการอัญเชิญแต่ละแบบเป็นโลกมิติต่างๆ ได้น่าสนใจ พระเอก 4 นางเอก 4 ขายคาแรคเตอร์กันสนุก แถมมีแขกรับเชิญจากภาคเก่ามาเสริมทัพ การเล่นการ์ดผสมผสานกันได้อย่างน่าทึ่ง หลายๆ อย่างเอื้อแต่เนื้อเรื่องหลังๆ เข้าขั้น "แย่มาก" แถมจบแบบขอไปที และอย่าไปตามต่อในมังงะเลย เสียดายเวลา สรุปคือ "ตกม้าตายตอนจบอย่างโคตรน่าเสียดาย" *แต่เป็นภาคที่ช่วยให้เดคเก่าๆ ออกของปลุกผีมาเยอะอยู่
แสดงความคิดเห็น
Yu-Gi-Oh! ฉบับอนิเมะภาคไหนดีกว่ากัน? (Update ล่าสุด ประจำปี 2563)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้