[SR] Pantip Movie Review : ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

รู้ไหม...ข้างนอกคืออะไร ? “ข้างนอกคือสิ่งใหม่ ๆ ที่เราต้องเรียนรู้ไง” เมื่อ BNK48 นำทีมโดย จ๊อบซัง-ณัฐพล บวรวัฒนะ และ ต้อม-จิรัฐ บวรวัฒนะ อยากออกจากกรอบเดิม ๆ จึงได้โคจรมาเจอกับ ทีมไทบ้าน นำโดยสองผู้กำกับแดนอีสานที่น่าจับตามอง สุรศักดิ์ ป้องศร และ ธิติ ศรีนวล จับมือร่วมกันทำโปรเจคที่ไม่คิดว่าวงไอดอลสาวต้นกำเนิดจากแดนปลาดิบ จะมาเซิ้งกระติ๊บในภาพยนตร์แดนปลาร้าได้ ใน ไทบ้าน X BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้
ภาพยนตร์ ไทบ้าน X BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้ เป็นภาพยนตร์ในจักรวาลไทบ้านที่แม้ว่าจะไม่เคยดูภาพยนตร์ไทบ้านมาก่อน ก็สามารถดูได้เข้าใจถึง 90%  ซึ่งเมื่อต้องทำให้ทั้งคนที่เป็นแฟนไทบ้านเดิม และแฟน BNK48 ที่จะมาดูหนังเรื่องนี้ร่วมกัน กลายเป็นว่าบทออกมาดูครึ่ง ๆ กลาง ๆ แม้ตัวบทมีเส้นเรื่องหลักที่ชัดเจน มีการวางปมให้กับทุก ๆ ตัวละคร และปมส่วนใหญ่ก็คลี่คลายได้ชัดเจน แต่ก็มีบางปมที่เบาบางและไม่สมเหตุสมผลไปหน่อย ตัวบทหนักไปทางเรื่องราวฝั่ง BNK48 ซะเยอะ (เช่น การทำงานของ อฟช. กับทางญี่ปุ่น หรือปัญหาเรื่องยางใน ไปจนถึงเรื่องที่ในภาพยนตร์วงกำลังอยู่ในช่วงขาลง ) อาจจะทำให้แฟน ๆ ไทบ้านยังรู้สึกไม่อิ่มเอมเท่าไหร่เหมือนเป็นเพียงการสร้างปมตัวละครฝั่งไทบ้านเพิ่ม เพื่อปูทางต่อไปยังภาคถัดไป

ในช่วงแรกของการดำเนินเรื่อง ตัวภาพยนตร์ได้พาเราเดินทางไปอย่างรวดเร็วไม่ยืดเยื้อ เพราะเชื่อว่าคนดูคงได้ดูตัวอย่างมาแล้ว แต่หลังจากนั้นก็ค่อย ๆ ปล่อยให้เราเรียนรู้พัฒนาไปกับตัวละครทีละขั้น มุกตลกมีความเป็นธรรมชาติมาก ๆ ขนาดจะขายของกันโต้ง ๆ ยังพาเรียกเสียงหัวเราะจากคนในโรงได้เลย (ขายแบบว่า ถ้าถามคนที่ไปดูมาว่าขายผลิตภัณฑ์อะไร ทุกคนก็จะตอบได้เป็นเสียงเดียวกันว่า...) และในช่วงครึ่งหลังของเรื่องก็จะเริ่มได้ฟังเพลงประกอบภาพยนตร์เพราะ ๆ กอปรกับภาพวิวสวย ๆ ของชนบท บอกได้เลยว่า เคลิบเคลิ้ม และอาจจะเสียน้ำตาได้โดยไม่รู้ตัว
ในส่วนของการแสดง ฝั่งไทบ้านนั้นทำได้ดีกันอยู่แล้ว ในภาคนี้ยังคงความเป็นธรรมชาติชาวไทบ้านได้ดีเหมือนเดิม และยังสามารถเข้าขากับน้อง ๆ BNK48 ได้เป็นอย่างดี ทำให้เมื่ออยู่ร่วมฉากกันแล้วได้มุกตลกและความน่ารักอย่างเป็นธรรมชาติ เหมือนกลับไปดูตู้ปลาในครั้งวันวาน สำหรับสาว ๆ BNK48 นั้นในพาร์ทดราม่าของ เนย และ แก้ว ก็ทำออกมาได้ดี ร้องไห้จริง ๆ น้ำหูน้ำตาย้อยหยดเป็นเม็ดเลย  ถือว่าผ่าน! ส่วนสาว ๆ ที่เหลือ ไม่รู้ว่าไปโดนตัวไหนมา ดีดกันทั้งเรื่อง!!! (ยกเว้นตอนตื่นเช้าอะนะ) การเฉลี่ยแอร์ไทม์ทำได้ดีไม่ว่าจะฝั่งไทบ้าน หรือฝั่ง BNK48 ก็ตาม ทำให้ตัวละครหลักโดดเด่น ตัวละครรองก็ไม่จาง มีฉากให้ได้จดจำกันแทบทุกตัวละครเลยก็ว่าได้
“อย่าให้เสียงของคนอื่นมากลบเสียงในใจของเรา” อยากจะให้ลองเข้าไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเองสักครั้งหนึ่งแม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นโอตะ แม้ว่าโอชิของเราจะไม่ได้แสดงเรื่องนี้ หรือแม้ว่าจะไม่เคยดูภาพยนตร์จักรวาลไทบ้านมาก่อน ก็อยากจะให้เปิดใจ เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไปพร้อม ๆ กับตัวละคร ลองทำสิ่งใหม่ ๆ ไปพร้อม ๆ กับทีมงาน BNK48 และทีมงานไทบ้าน เชื่อว่า เพื่อน ๆ จะตกหลุมรักสิ่งใหม่ ๆ นี้ได้ง่าย ๆ บอกเลยว่าจ๊วดดดด

ชื่อสินค้า:   ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่