barbatos lupus rex vs exia ยกใหม่ใครจะแพ้ใครจะชนะ ยก 3

ในโลก Social ต่างๆมักจะมีคนคอยบอกว่า กันดั้มซีรี่ย์ IBO นั้นไม่ค่อยเก่ง ถ้าเทียบๆหลายจักรวาลคงแพ้ก่อนเพื่อน (จริงๆ exia กับ barbatos โดนจับ vs กันทุกรุ่นเลย แต่ยังไม่มีกระทู้ final formสักทีจนจบ ss2)
เริ่มถ้าเทียบแบบนี้ bbt LPR ตอนจบ ss2 กับ exia ที่ปลด tran-sam แล้วสู้กันในอวกาศ และนักบินเป็นพระเอกประจำภาคคนเดิม คิดว่าพอจะสู้กันได้บ้างไหม?? ผมตามมาหลายกระทู้มาก เพราะชอบมีการถกเถียงความรู้กันเยอะแยะ
 มาถึงการวิเคราะห์  : เรามาดูเทคโนโลยีของ IBO ว่าระดับไหนในกันดั้มกันบ้าง โดยรวมแล้วผมให้ค่าเทคโนโลยีภาคนี้สูงนะ ถึงสภาพบ้านช่องและเมืองจะดูธรรมยิ้ม็ตาม  ด้านอวกาศ นอกจากจะมียานแล้วยังสามารถเปลี่ยนสภาพของดาวเคราะห์อื่นให้อยู่ได้แบบโลก ปลูกพืชได้อีก คือสามารถดำรงชีวิต บนดวงดาวได้แต่ไหงเทคโนโลยีหุ่นมาได้เท่านี้
ด้านสงครามเทคโนโลยีที่ใช้แบบมาตรฐานหลักๆคือการเคลือบนาโนลามิเนทบนตัวหุ่นและอาวุธบางชิ้น   ส่วนนาโนลามิเนทที่นอกจากจะทำให้เกราะทนทานมากแล้วยังกระจายอานุภาคบีมออกได้(จะชอบมีการอ้างอิงว่า บีมของภาค IBO มันกากครับ ขึ้นมาทันที) การโจมตีต้องใช้ของที่แข็งหรือเคลือบนาโนลามิเนทเข้าสู้ ฟาดฟันทุบและฉีกทำลายแทน
ส่วนระบบญาณแปดที่เชิ่อมคนขับเข้ากับตัวหุ่นทำให้ขยับด้วยความคล่องตัวสูง(ยังไงก็คงไม่สู้ ความพิศดารเท่ากับร่างทรงคนอื่นๆหรอก5555)
ส่วนอันนี้เป็น ของ ภาค oo : Exia ทำจาก E-Carbon แบบเดียวกับที่ทำลิฟท์วงโคจร + เกราะเคลือบจากอนุภาค GN สามารถฝ่าชั้นบรรยากาศได้สบายๆ และเพราะเป็นเกราะเคลือบอนุภาค GN ถ้า Trans-Am เกราะมันก็แข็งขึ้นด้วย ไม่ได้เพิ่มแค่ความเร็วอย่างเดียว
ส่วน Barbatos ฝ่าเองไม่ได้ต้องใช้หุ่นศัตรูเป็นโล่ (แม้เหมือนตอนเริ่มss2จะทนได้แต่ก็ยังต้องใช้ยานช่วยในการลง) ถามว่าอัพเป็น Lupus Rex แล้วจะฝ่าได้ไหม อันนี้ไม่มีการพูดถึง  (แต่ขีดความสามารถ มาไกลกว่าเดิมหน่อยๆ ในเรื่องของความเร็วแต่ ส่วนอื่นๆคงใช้ พาทเฟรมเดิมๆ)
-บีมของซีรีย์ 00 เป็นอนุภาค GN บีบอัดแล้วยิงออกมา ไม่ใช่บีมปรกติ เกราะของ Barbatos จะกันได้หรือเปล่าก็ยังไม่รู้
-GN Sword เป็นดาบคมๆที่อาบอนุภาค GN ที่ใบมีด แค่ธรรมยิ้ม็ตัด E-Carbon ได้สบายๆ
ยิ่ง Trans-Am ความคมยิ่งมากขึ้นตามอนุภาค GN ที่มากขึ้น เกราะของ Barbatos น่าจะฟันขาดได้สบายๆ
เรื่องความเร็วของ lupas rex เนี่ยฉากในอวกาศตอนรบนี่ค่อนข้างปราดเปรียวพอควรเลย แต่ไม่น่าเท่า trans-Amอยู่แล้ว
ส่วนเรื่องความสามารถของนักบินทั้ง2  นี่ก็ถือว่า เก่งใช้ได้ทั้งคู่เลย มิกะ ก็มีความ การตัดสินใจเฉียบคมทั้งเทคนิคที่คิดใหม่ได้ทันทีตลอดบวกกับมีลูกบ้าแบบไม่น้อยน่าใครจุดเด่นก็ mode berserk ตอนโดนรีดนะแระ  ส่วนเซ็ตจิ้น ถ้านับ ss1 ก็ยังอายุไม่เยอะบางครั้งก็มีการตัดสินใจที่ต้องใช้ความคิดบ้างเล็กน้อยแต่ก็ผ่านสงครามมาแล้วเหมือนกันตั้งแต่เด็กๆ ไม่น้อยน่ามิกะเลย จริงๆการจะต่อสู้กันมันมีหลายองค์ประกอบ ข้อมูลหลักๆผมอาจจะใส่ไม่ครบ อาจจะมีลืมบ้างยังไงช่วยในการตัดสินหน่อยนะคร้าบ
ปล.(ผมไม่ได้อวย exia นะ ชอบทั้ง2ตัว แค่อยากรู้ว่าอัพมาเป็น lupas rex ใน ss2  แล้วจะมาไกลได้แค่ไหน)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่