ตำรวจแกะรอยคนร้ายปล้นทองลพบุรีด้วยวิธีไหนครับ ทั้งๆที่ปิดหน้า หาไม่เจอในกล้องวงจรปิด

พยายามหาจากข่าวในอินเตอร์เนต ไม่มีอันไหนที่ลงวิธีแกะรอยตามตัวคนร้ายของตำรวจไว้เลยครับ (หรือผมอาจหาไม่ดี) คือสงสัยว่าตำรวจตามตัวอย่างไร ทั้งๆที่ไม่มีร่องรอยจากกล้องวงจรปิดและผู้ร้ายปิดหน้ามิดชิด

ใครพอทราบอธิบายทีครับ

ขอบคุณมากครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
คือ คดีนี้ ดูซับซ้อนนะครับ แต่มุมมองของตำรวจแล้ว น่าจะมองว่าโจรอ่อนหัดมาก

ปืนของพ่อ
รถของพ่อเมีย

ตรวจผู้ครอบครองปืนกับรถตรวจสอบความเกี่ยวข้อง เทียบกับรูปพรรณสันฐานของผู้เกี่ยวข้อง คาดว่าคนร้ายอยู่ในเรดาร์ตำรวจตั้งแต่วันแรกๆแน่นอนครับ

โจรมืออาชีพจะใช้ปืนเถื่อน เพราะตามตัวยาก เนื่องจากปลอกกระสุนก็เปรียบเสมือนรอยนิ้วมือคน เพราะจะมีลักษณะจำเพาะของแต่ละกระบอก ใช้ปืนมีทะเบียนทิ้งปลอกกระสุนก็เท่ากับรอให้เขามาจับ โจรมืออาชีพไม่ใช้ จยย คนรู้จักแน่นอน อาจจะขโมยมาก่อเหตุอะไรก็ว่าไป

คดีนี้ในมุมตำรวจ ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่ที่ต้องชื่นชมคือ การย้อนรอยโซเชียล ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คซื้อเวลา เพื่อรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และหาหลักฐานวัตถุพยานอื่นๆประกอบ

ให้ข่าวลือโซเชียลทำหน้าที่ของมัน ให้คิดว่าเขาไปดักจับแถวชายแดนบ้าง คิดว่าจับได้แล้วเชิญตัวมาสอบแล้วบ้าง คิดว่าเขาไปค่ายทหารบ้าง คิดว่าเขาไปตามหลานนักการเมืองท้องถิ่นบ้าง ให้นักสืบโคนันด่าตำรวจทุกวันบ้าง คนร้ายก็ตายใจ ใช้ชีวิตปกติ หลักฐานสำคัญ อย่าง รถ ปืน ทอง ก็จะยังไม่ถูกทำลาย

วันที่ตำรวจขอศาลออกหมายจับหลักฐานมันจึงแน่นหนา เพราะทีมสืบมือหนึ่งเขาสืบหาทุกสิ่งทุกอย่างมามัดตัว ขนาดหลักฐานแน่นขนาดนี้ โคนันโซเชียลยังบอกว่าจับแพะเลยครับ

ลองคิดดูครับ ว่าถ้าเขาคุมตัวคนระดับ ผอ. ว่าเป็นโจร ตั้งแต่วันแรกๆ โดยที่ยังหาหลักฐานแบบดิ้นไม่หลุดไม่ได้ คำว่าแพะจะดังลั่นประเทศขนาดไหน
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รายการข่าว ข่าวออนไลน์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่