[CR] พาไปกินลูกชิ้นต้มราดน้ำแกงกระหรี่ ที่เซนาโด้แสคว มาเก๊า

กระทู้ก่อนหน้านี้ครับ มื้อแรกที่มาเก๊าครับ หลังจากที่เช็คอินเข้าโรงแรมโอลลอนดอน โรงแรมโอลลอนดอน มาเก๊าเรียบร้อยแล้ว ก็ออกไปเดินเซนาโด้แสควตามแผนครับ ผมออกจากโอลลอนดอน ก็เลี้ยวซ้ายตามคำแนะนำของเจ้าของโรงแรมเลยครับ เจอรูปนี้สวยดีเก็บรูปทันที อิอิ

เดินไปเรื่อยๆ ขึ้นเนินนิดหน่อยแล้วเลี้ยวซ้ายสักพักก็ผ่านซอยๆ หนึ่ง เฮ้ย!!! ซอยนี้คุ้นๆ มันคือ Happiness street  ็Happiness street มาเก๊านั่นเอง ว่าแล้วก็ให้แฟนไปยืนเก็บรูปสัก 2 - 3 รูปก่อนเลยครับ หิวก็หิว เดี๋ยวค่อยกลับมาเที่ยวตามแผนในวันพรุ่งนี้   คนเยอะทีเดียว กะว่าจะมาเช้าๆ พรุ่งนี้จะได้รูปแจ่มๆ ครับ ไปต่อเลยดีกว่า

เดินไปต่อโดยผ่านหน้าซอยนี้ไปสักพักก็เจอแยกนี้ครับ สวยงามแปลกตาตามรูปนี้เลย


อาคารนี้ถึงก่อนเซนาโด้แสควนิดเดียว คือเดินผ่านไปแล้วข้ามถนนก็ถึงแล้วครับ ถึงจุดนี้ข้ามถนนแล้ว ผมแนะนำให้เลี้ยวซ้ายไปกินชาไข่มุก Nicha world Macau ร้านชาไข่มุก นิชาเวิร์ด มาเก๊ากันก่อนนะครับอร่อยจริงๆ ผมกินในวันอื่นๆนะครับ เดินไปหิวน้ำเจอร้านนี้จัดเข้าไปถึงกับอู้หู้ๆๆๆๆ

ร้านอยู่ตรงป้ายรถเมล์เลยครับ รับรองว่าอร่อยจริงๆ


แก้วละ 30 MOP คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 120 บาท ซึ่งของที่มาเก๊าย่อมๆ ก็ราคานี้ครับไม่ว่าจะเป็นชาไข่มุก ข้าวตาม Street food ค่าครองชีพค่อนข้างสูงครับ กินเสร็จแล้วก็ค่อยไปเดินเซนาโด้แสควนะครับ สำหรับผมเดินกันอย่างเร็ว เรื่องช็อปไว้ที่หลัง ไปหาอะไรกินกันก่อน เดินดุ่มๆๆ ไปเจอแลนด์มาร์คอีกที่หนึ่งดักไว้ ต้องหยุดถ่ายรูปก่อนสิครับ นั่นก็คือ โบสถ์เซนต์ดอมินิก 

ไม่พลาด ฮ่าๆๆ ถ่ายกันคนละรูปสองรูปเหมือนกันทุกประการ แต่เอามาลงแค่แฟนผม  งั้นอาจจะมีเคือง หึหึ แต่ขอบอกว่ากว่าจะรอให้คนซาลงนี่ปาเข้าไปน่าจะเกินครึ่งชั่วโมงได้ คนเยอะจริงๆๆๆๆๆๆ 
เอ้า ถ่ายเสร็จก็เดินต่อเลย เป้าหมายเราคือร้านลูกชิ้นที่ดูมาจากรีวิว ว่าจะอร่อยขนาดไหนเห็นคนมุงกันเต็ม ก็ตามรีวิวคนอื่นเลยครับ เดินไปหาร้าน SK-II แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเล็กๆ แต่เอ๊....... ร้าน SK-II หาไม่เจอ  พอดีแฟนผมเป็นคนช่างสังเกตว่า ร้านอยู่ตรงนี้ เปลี่ยนเป็นร้านอื่นไปแล้ว หึหึ รออะไร เลี้ยวซ้ายสิครับ เข้าไปรอต่อคิวเลยไม่เลือกร้านแล้ว (มีอยู่ 3-4 ร้าน) ตรงนั้น คนแน่นทุกร้าน เราเลือกร้านแรกเลย ต่อคิดได้สักพักก็ได้หยิบลูกชิ้น บอกแฟนว่าเน้นที่แปลกๆ ไม่เน้นสุขภาพ 555 ปกติผมจะเน้นอาหารสุขภาพนะครับ นานๆ ทีไม่เป็นไรน่าาาา ตามรูปนะครับ กินวันแรกอร่อยมากๆ แปลกดี แต่พอวันที่ 2 ที่ 3 เริ่มเหม็นๆ แล้ว น่าจะเพราะอาหารต่างบ้านต่างเมืองกินบ่อยๆ ก็จะเป็นอย่างนี้ครับ ลูกชิ้นต้มราดน้ำแกงกระหรี่ที่เซนาโด้แสคว

ราคารวมแล้ว 90 MOP หรือประมาณ 360 บาท ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ขำเกือบไม่ออก แค่ลูกชิ้น ประมาณ8 ไม้ ที่ประมาณเพราะจำไม่ได้ครับว่ากี่ไม้ เขารูดออกใส่ถ้วยไปแล้ว     แต่ก็อิ่มไปเรียบร้อยครับ นี่ก็คือ มื้อแรกที่มาเก๊าของเราสองคนครับผม เดวขอมาต่ออีกกระทู้หน้านะครับ วันนี้แนะนำร้านนี้ก่อนครับผม ถ้ามาต้องลองนะครับ คำแรก มื้อแรก วันแรก อร่อยแน่นอน คอนเฟิร์ม ครับผม
ชื่อสินค้า:   ลูกชิ้นต้มราดน้ำแกงกระหรี่ ที่เซนาโด้แสคว
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่