- วันจันทร์ที่ 20/1 เวลาประมาณ 13:00 ผมได้เข้าไปติดต่อ Ais เพื่อขอทำ Multi Sim ไว้ใช้ กับ iPad mini 5
พนักงานได้แนะนำให้สมัคร Multi Sim+ เนื่องจากดีกว่าแบบปกติตรงที่ สามารถโทรเข้าโทรออกได้
- วันจันทร์ที่ 20/1 เวลาประมาณ 19:00 ผมได้นำซิมที่ได้มาใส่เข้ากับ iPad และทดสอบการใช้งานอินเตอร์เนต ก็สามารถใช้งานได้ปกติ
- วันอังคารที่ 21/1 เริ่มมีข้อความเข้าโทรศัพท์ผม แจ้งว่า "หมายเลข xxxxxxxxxx พยายามติดต่อคุณ" ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนเมื่อเริ่มมีหลายๆ หมายเลข ไม่สามารถโทรเข้าเบอร์ผมได้ และผมก็ยังได้รับข้อมูล แจ้งเตือนมีคนพยายามติดต่อเรื่อยๆ ตอนนั้น ผมก็สามารถโทรออก เล่นอินเตอร์เนตที่เครื่องหลัก ได้ปกติ สัญญาณก็ปกติดี แต่ไม่สามารถโทรเข้าได้
- วันอังคารที่ 21/1 เวลา 15:00 ผมโทรไปติดต่อ 1175 แจ้งปัญหาให้กับพนักงานฟัง พนักงานแจ้งว่า ให้ลูกค้า เปลี่ยนเป็น Multi Sim ธรรมดา และให้ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้เลย โดยให้กด *101*2# ผมก็วางสาย และลองทำดู ได้รับข้อความยืนยันว่า "ไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ กรุณาติดต่อ 1175"
- วันอังคารที่ 21/1 เวลา 15:10 ผมโทรไปติดต่อ 1175 แจ้งปัญหาให้กับพนักงานฟัง พนักงานแจ้งว่า ให้ลูกค้า ปิด-เปิดเครื่อง และลองทำรายการใหม่ ผมก็วางสาย และลองทำดู ก็ยังได้รับข้อความ "ไม่สามารถดำเนินการได้" เหมือนเดิม
- วันอังคารที่ 21/1 เวลา 15:18 ผมโทรติดต่อ 1175 แจ้งปัญหาให้กับพนักงานฟัง พนักงานแจ้งว่า ขอตรวจสอบปัญหาก่อน แล้วจะแจ้งให้ทราบ หลังจากนั้น ประมาณ 15 นาที มีข้อความแจ้งให้ เปิด-ปิดโหมดเครื่องบิน และปิด/เปิด AIS 4G VoLTE ผมก็ลองทำตาม แต่ก็ยังไม่สามารถโทรเข้าได้
- วันอังคารที่ 21/1 เวลา 15:40 ผมโทรติดต่อ 1175 แจ้งปัณหาให้กับพนักงานฟัง พนักงานแจ้ง ขอที่อยู่เพื่อไปตรวจสอบชุมสาย และขอตรวจสอบปัญหาก่อน พร้อมส่งข้อความมาบอกว่า จะแจ้งผลภายในเวลา 21:05 และลิ้งค์ให้สามารถติดตามการแก้ไขปัญหา ซึ่งภายในลิ้งค์มีรายละเอียดคือ
+ 18:04 Open
+ 18:05 ขณะนี้ทีมวิศวกรอยู่ระหว่างตรวจสอบปัญหา
+ 18:34 Closed ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ให้คุณเรียบร้อยแล้ว: ตรวจสอบข้อมูลระบบชุมสาย พบหมายเลขของคุณใช้งานได้ปกติ กรุณาลองใช้งานใหม่อีกครั้ง หากยังพบปัญหา กรุณาติดต่อ 1175
- วันอังคารที่ 21/1 เวลา 20:10 ผมโทรติดต่อ 1175 เพื่อแจ้งปัญหาให้กับพนักงานฟัง พนักงานแจ้ง ขอที่อยู่เพื่อไปตรวจสอบชุมสาย และขอตรวจสอบปัญหาก่อน พร้อมส่งข้อความมาบอกว่า จะแจ้งผลภายในเวลา 23:15 และลิ้งค์ให้สามารถติดตามการแก้ไขปัญหา ซึ่งภายในลิ้งค์มีรายละเอียดคือ
+ 20:15 Open
+ 20.16 ขณะนี้ทีมวิศวกรอยู่ระหว่างตรวจสอบปัญหา
+ 21:30 Closed
- วันอังคารที่ 22/1 เวลา 00.10 ผมไม่ได้รับการแจ้งผลใดๆทั้งสิ้น
- และตอนนี้ ก็ยังไม่สามารถโทรเข้าได้เหมือนเดิม
Ais ครับ โทรศัพท์ผมไม่สามารถโทรเข้าได้ โทรหา 1175 6 รอบ ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้เลย
พนักงานได้แนะนำให้สมัคร Multi Sim+ เนื่องจากดีกว่าแบบปกติตรงที่ สามารถโทรเข้าโทรออกได้
- วันจันทร์ที่ 20/1 เวลาประมาณ 19:00 ผมได้นำซิมที่ได้มาใส่เข้ากับ iPad และทดสอบการใช้งานอินเตอร์เนต ก็สามารถใช้งานได้ปกติ
- วันอังคารที่ 21/1 เริ่มมีข้อความเข้าโทรศัพท์ผม แจ้งว่า "หมายเลข xxxxxxxxxx พยายามติดต่อคุณ" ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนเมื่อเริ่มมีหลายๆ หมายเลข ไม่สามารถโทรเข้าเบอร์ผมได้ และผมก็ยังได้รับข้อมูล แจ้งเตือนมีคนพยายามติดต่อเรื่อยๆ ตอนนั้น ผมก็สามารถโทรออก เล่นอินเตอร์เนตที่เครื่องหลัก ได้ปกติ สัญญาณก็ปกติดี แต่ไม่สามารถโทรเข้าได้
- วันอังคารที่ 21/1 เวลา 15:00 ผมโทรไปติดต่อ 1175 แจ้งปัญหาให้กับพนักงานฟัง พนักงานแจ้งว่า ให้ลูกค้า เปลี่ยนเป็น Multi Sim ธรรมดา และให้ลูกค้าสามารถดำเนินการเองได้เลย โดยให้กด *101*2# ผมก็วางสาย และลองทำดู ได้รับข้อความยืนยันว่า "ไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ กรุณาติดต่อ 1175"
- วันอังคารที่ 21/1 เวลา 15:10 ผมโทรไปติดต่อ 1175 แจ้งปัญหาให้กับพนักงานฟัง พนักงานแจ้งว่า ให้ลูกค้า ปิด-เปิดเครื่อง และลองทำรายการใหม่ ผมก็วางสาย และลองทำดู ก็ยังได้รับข้อความ "ไม่สามารถดำเนินการได้" เหมือนเดิม
- วันอังคารที่ 21/1 เวลา 15:18 ผมโทรติดต่อ 1175 แจ้งปัญหาให้กับพนักงานฟัง พนักงานแจ้งว่า ขอตรวจสอบปัญหาก่อน แล้วจะแจ้งให้ทราบ หลังจากนั้น ประมาณ 15 นาที มีข้อความแจ้งให้ เปิด-ปิดโหมดเครื่องบิน และปิด/เปิด AIS 4G VoLTE ผมก็ลองทำตาม แต่ก็ยังไม่สามารถโทรเข้าได้
- วันอังคารที่ 21/1 เวลา 15:40 ผมโทรติดต่อ 1175 แจ้งปัณหาให้กับพนักงานฟัง พนักงานแจ้ง ขอที่อยู่เพื่อไปตรวจสอบชุมสาย และขอตรวจสอบปัญหาก่อน พร้อมส่งข้อความมาบอกว่า จะแจ้งผลภายในเวลา 21:05 และลิ้งค์ให้สามารถติดตามการแก้ไขปัญหา ซึ่งภายในลิ้งค์มีรายละเอียดคือ
+ 18:04 Open
+ 18:05 ขณะนี้ทีมวิศวกรอยู่ระหว่างตรวจสอบปัญหา
+ 18:34 Closed ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ให้คุณเรียบร้อยแล้ว: ตรวจสอบข้อมูลระบบชุมสาย พบหมายเลขของคุณใช้งานได้ปกติ กรุณาลองใช้งานใหม่อีกครั้ง หากยังพบปัญหา กรุณาติดต่อ 1175
- วันอังคารที่ 21/1 เวลา 20:10 ผมโทรติดต่อ 1175 เพื่อแจ้งปัญหาให้กับพนักงานฟัง พนักงานแจ้ง ขอที่อยู่เพื่อไปตรวจสอบชุมสาย และขอตรวจสอบปัญหาก่อน พร้อมส่งข้อความมาบอกว่า จะแจ้งผลภายในเวลา 23:15 และลิ้งค์ให้สามารถติดตามการแก้ไขปัญหา ซึ่งภายในลิ้งค์มีรายละเอียดคือ
+ 20:15 Open
+ 20.16 ขณะนี้ทีมวิศวกรอยู่ระหว่างตรวจสอบปัญหา
+ 21:30 Closed
- วันอังคารที่ 22/1 เวลา 00.10 ผมไม่ได้รับการแจ้งผลใดๆทั้งสิ้น
- และตอนนี้ ก็ยังไม่สามารถโทรเข้าได้เหมือนเดิม