มาลองอ่านรีวิวสินค้าครั้งแรกในชีวิตของผมกันเต๊อะ

ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยทำรีวิวสินค้าลงใน FB มาก่อนในชีวิต วันนี้จะขอรีวิวสุดยอดท๊อปเปอร์ที่จะทำให้ผมต้องจำจนวันตายกันครับ มาเริ่มกัน

ปล.นี่คือการลงพันทิพย์ครั้งแรกในชีวิตผม แทคห้องผิด หรือใช้คำไม่ดี ไม่ต้องต้อง บอกผมได้ครับ ผมรับฟังทุกอย่าง

ผมได้เจอโฆษณาขายท๊อปเปอร์ที่นอนตัวหนึ่งใน FB ซึ่งมีการโฆษณาสินค้าได้น่าสนใจมากๆครับ เป็นสินค้าทำมาจากยางพารา ในรูปดูหนานุ่มมากกก เท่าเหยียบไปนี่ยุบยวบบบบ
ความหนาของตัวสินค้าประมาณ 8-10 ซม. น่าสนใจโครตตต 2200 บาท มีเก็บเงินปลายทางด้วย

ว่าแล้วก็สั่งมาลองใช้ดีกว่า น่าจะดีต่อสุขภาพหลังของผม

สองวันผ่านไปไวดั่งโกหก สินค้ามาถึง ภรรยารับของให้ พร้อมกับส่งรูปมา แล้วบอกว่าแกสั่งอะไรมาวะ นี่หรือท๊อปเปอร์ บางชิบ ไหนแกบอกว่านุ่มหนาไง นี่แข็งกว่าเตียงที่นอนอยู่อีกนะ หน้ามืดเลยครับ

ถึงกับต้องรีบกลับบ้านตอนเที่ยงเพื่อไปดูให้เห็นกับตาเลยกันเลยทีเดียว
สิ่งที่เห็น ทำผมถึงกับอึ๊ง!!!! ทำไมบางงี้วะ ไม่ต้องรอช้า หยิบตลับเมตรวัดซะ 6 เซ็นติเมตรครับท่าน!!!!
ช๊อครอบสองกันไป กับความบางจ๋อยของท๊อปเปอร์
แล้วจะรออะไรครับ รีบทักแชทไปหาร้านค้าด่วน บอกถึงคุณภาพของสินค้ากันดีกว่า ว่าผมไม่พอใจในตัวสินค้า ทำไมไม่ตรงปก

คำตอบที่ได้จากคุณแม่ค้า ทำให้ผมยิ่งอึ้งงงงง
1. เรื่องกลิ่น ผมว่ากลิ่นยางมันแรงกว่าหมอนยางพาราที่ผมซื้อมาทุกใบเลย แม่ค้าตอบว่าของเขากลิ่นน้อยสุดแล้ว ให้เอาผ้าคลุมเอาค่ะ อ่ะ ผมยอมช่างมัน
2. เรื่องความหนา อันนี้โครตซีเรียส เพราะมันคือสิ่งบ่งชี้เลยว่ามันจะทำให้ผมไม่ปวดหลังแน่ๆ หน้าเพจเขียนไว้ "ความหนา 8-10 cm ปูนอนพื้นได้ ไม่ยุบถึงพื้น" สุดยอดครับ ยังไม่ต้องปูนอน แค่เอามือบีบๆ พวกก็ยุบมาชนกันแล้ว ผมเลยแจ้งไป และคุณแม่ค้าตอบว่า มันถูกแพคสูญญากาศมา เดี๋ยวก็คืนตัวคะ (จนถึงตอนนี้ผ่านมาร่วม 8 ชั่วโมง ไม่มีอะไรพองขึ้นเลยครับผม)

ผมจึงถามขอคืนสินค้า เนื่องจากไม่ตรงที่แจ้งไว้ในหน้าเพจ คำตอบที่ได้ ทำให้ผมปลาบปลื้มน้ำตาไหลว่า
"ร้านก็ไม่ได้แจ้งไว้นะคะ ว่าไม่ถูกใจยินดีคืนเงิน ถูกใจไม่ถูกใจ มันอยู่ที่บุคคลอยู่แล้วคร้า ลูกค้าไม่ชอบ แต่ทำไมลูกค้าส่วนใหญ่ชอบ จริงมั้ยคะ"
ใช่เลยครับผม ผมเป็นลูกค้าส่วนน้อยยยยยยของคุณ แต่ผมไม่ต้องการสื่อว่าผมไม่ชอบครับ ผมต้องการสื่อว่า
"คุณลงโฆษณาคุณสมบัติสินค้าเกินจริง และเอาภาพที่ไม่ใช่สินค้าของคุณมาลงคู่กัน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในตัวสินค้าาาาาา!?!?!?!"
ซึ่งมันผิดพรบ.คุ้มครองผู้บริโภค 2522 มาตรา 53
และพรบ. คอม พศ. 2550 มาตรา 14(1) หาอ่านกันเองนะครับ






และอีกหนึ่งคำตอบที่ทำให้ผมรู้สึกผิดหวังมากๆ คือ
"ทำไมลูกค้าไม่ดูรีวิวคะ?"
เอิ่ม นี่ผมผิดที่ไม่ดูรีวิวใช่ไหมครับ???
อีหน่อยลงขายของไม่ต้องแจ้งอะไรเลย แคปหน้สจอรีวิวลงรัวๆก็ขายกันได้ใช่ไหมครับ??







สุดท้ายนี้ ผมไม่ต้องการหรอกครับ เคลมสินค้าหรือคืนเงิน เสียเงินผมไม่ว่า แต่
---ผม ต้อง ขอ รีวิว ครับ---- ตามไปดูรูปปลากรอบกันรัวๆนะครับ กับรีวิวสินค้าครั้งแรกในชีวิตของผม







แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่