น่านำไปทำเป็นโมเดลธุรกิจต่อดีไหม? เครื่องดูดฝุ่นธรรมดาๆ กลับสร้างรายได้เสริมให้ผมได้

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมอยู่แถวรถไฟฟ้าสายสีม่วงครับ ทั้งคอนโด ทั้งหอ ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดช่วง 2 3 ปีมานี้ ประเด็นหลักมันไม่ได้อยู่ที่ที่พัก แต่เป็นเจ้าเครื่องดูดฝุ่นธรรมด๊าธรรมดาที่แม่ผมซื้อทิ้งไว้ให้ในห้องเนี่ยแหละทำให้ผมมีตังไปกินข้าวเพิ่มมากขึ้นอิอิ

              ปกติผมก็วางทิ้งในห้องให้มันอยู่อย่างเหงาๆ และมันก็มักแก้แค้นโดยการให้ผมเดินสะดุดประจำ (เกือบหัวทิ่มเพราะสายพันขา - -”)  กว่าจะหยิบมาใช้สักทีก็คงแค่เดือนละครั้ง พอดีวันนั้นผมเอามันมาล้างฝุ่นด้านในหลังจากการ Big cleaning ในห้องช่วงขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา ระหว่างที่กำลังทำความสะอาดเครื่องดูดฝุ่น ก็เจอพี่คนนึงที่ผมชอบเดินสวนกันเวลาเข้าออกที่พัก มีการมองหน้าทักทายกันบ้าง (แต่ไม่ได้สนิทไรกันมากมายนะครับ) พี่เขาก็ทักว่า “มีเครื่องดูดฝุ่นด้วยหรอเนี่ย” ด้วยความที่ผมกำลังร้อนเงินหลังจากเอนจอยสเปนดิ้งช่วงปีใหม่มากไปหน่อย (พูดดง่ายๆก็คือ “ช๊อตต” นั่นแหละคร้าบ 555)  ก็เลยถามไปว่า “สนใจเช่าไหมพี่” ในใจอะพูดเล่น แต่สถานการมันพาไป ปรากฏว่าพี่เขาขอยืมแถมให้ตังผมอีก 50 บาท! แหม่คนนอะไรใจดี๊ ใจดี (ถ้าพี่เข้ามาอ่านก็ผมชื่นชมพี่อยู่นะครับ 555) และดูพี่เขาแฮปปี้ที่จะเช่าแบบนี้ในครั้งต่อๆไปด้วยเพราะมันสะดวกที่พี่เขาไม่ต้องซื้อให้มันเกะกะห้องเหมือนผม

            เดี๋ยวนี้คนชอบพูดถึง Airbnb Grab ที่คนนำทรัพย์ของตัวเองมาปล่อยทำเงินได้ ผมเลยอยากถามเพื่อนๆว่า ไอเดียนี้น่าสนใจไหมครับถ้าผมจะเป็นตัวกลาง หาคนอยากปล่อยของ แล้วก็หาคนที่อยากมาเช่า พร้อมทั้งรับผิดชอบหากเกิดความเสียหาย เช่น เก็บค่าประกัน หรือมัดจำเผื่อไว้ แทนที่เราต้องซื้อของเองทั้งหมดหรือซื้อมาแล้วนานๆใช้ที ไม่คุ้ม ก็มาให้เพื่อนบ้านช่วยใช้ช่วยจ่ายสร้างรายได้วนๆๆกันไป ผมอาจเริ่มจากที่ที่ผมอยู่ก่อนเพราะคุ้นหน้าคุ้นตากันและสามารถดูบัญชีรายชื่อตามห้องได้ (ปลอดภัยไว้ก่อน 5555 หัวเราะ)

           
             เพื่อนๆมีของใช้อะไรที่คิดว่าอยากลองเอาออกมาแชร์กันกับเพื่อนบ้านไหมครับ? แล้วคิดเห็นยังไงไอเดียนี้ช่วยแชร์ได้เลยครับ?
 


นี่ครับเครื่องที่ใช้ ตอนนี้รักเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่