สอบถามเรื่องภาษี การยื่น และการลดหย่อน ปี62

รบกวนข้อสอบถามรายละเอียดเรื่องภาษี การยื่น การแสดงรายได้ และการขอลดหย่อนนะครับ

รายละเอียดรายได้ ของนายโนโน้

1.นาย โนโน้  เป็น  พนักงานบริษัท เงินเดือน 28,000 บาท (รวมเป็นเงินทั้งปี 28,000x12=  336,000 บาท)

2.นายโนโน้  เป็น  รับจ้างงานและเป็นนายหน้า  ได้รายได้ต่อเดือน ประมาณ 85,000 บาท  (รวมเป็นเงินทั้งปี 85,000x12=  1,020,000 บาท)
แต่ทุกครั้ง บริษัทที่ทำการจ่าย จะหัก ณ ที่จ่ายไว้ทุกครั้ง และทำจ่ายในชื่อเราเพียงคนเดียว เนื่องจากเป็นการดิวโดยตรงกับเรา
- แต่ในรายได้ดังกล่าว นี้ นายโนโน้เป็นบุคคลธรรมดา ซึ้งต้องไปจ่ายงานคนช่วยประมาณ 20-30คน ค่าใช้จ่ายต่อเดือน ประมาณ 70,000 บาท/เดือน
รวมค่าใช้จ่ายต่อปีประมาณ  840,000 บาท   **สรุปจริงๆรายได้ต่อปี ประมาณ 180,000 บาท
และนายโนโน้ มีเอกสารบันทึกการจ่ายในแต่ละครั้งพร้อมมีการเซ็นรับเงินพร้อมแนบเอกสาร บัตรปชช.เซ็นรับเงินด้วยทุกๆครั้ง โดยคนช่วยที่ได้รับรายได้
เป็นพนักงานบริษัทฯ ที่มาทำงานพิเศษแยก (จึงมาสอบถามว่า เอกสารแสดงรายการจ่ายของค่าใช้จ่ายตามข้างต้น สามารถยืนได้มั้ย)

รวม รายได้ที่มีการรับต่อปี คือ 336,000+1,020,000  =  1,356,000 บาท/ปี      และมีค่าใช้จ่าย ในรายได้ส่วนที่ 2 = 840,000บาท/ปี

ในส่วน การลดหย่อน 
1. ค่าใช้จ่าย ตัวเอง (อันนี้ต้องใช้เอกสารอะไรครับ แล้วลดได้เท่าไร)
2. นายโนโน้ มีลูก 3 คน อายุ 7,4,1 ขวบ (อันนี้ต้องใช้เอกสารอะไรครับ แล้วลดได้เท่าไร)
3. ภรรยา ของนายโนโน้ ไม่มีรายได้  (อันนี้ต้องใช้เอกสารอะไรครับ แล้วลดได้เท่าไร)

*** เลยจะสอบถามว่า ถ้าเป็นกรณีแบบนี้ จะต้องเสียภาษีเท่าไร และต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป ***

ยังไงรบกวนด้วยนะครับ ขอคำชี้แนะด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่