รีวิวการขอรายการเดินบัญชีย้อนหลัง statement ระหว่าง 2 ธนาคาร

เรื่องมีอยู่ว่าผมขอดูเครดิตบูโรแล้วมันแสดงรายการผิดปกติอยู่ 5 เดือน ซึ่งเกิดจากการชำระหนี้ล่าช้า(ไป 1 วัน)
แต่ที่จริงแล้ว ผมไม่ได้จ่ายช้า เพียงแต่จ่ายผ่านแอพธนาคารในวันสิ้นเดือน(วันเงินเดือนออก) แต่เงินมันจะไปเข้าระบบในวันถัดไป
คือวันที่ 1 ของเดือนถัดไป เป็นแบบนี้อยู่ประมาณ 5 เดือน จนเจ้าหนี้(ซึ่งเป็นธนาคารที่ผมไปทำธุกรรมทางการเงินด้วย)โทรมาบอกว่าผมจ่ายช้านะ
ผมจึงเปลี่ยนรูปแบบการจ่ายใหม่ให้มันทัน แต่ที่นี้ มันดันมีประวัติลงไปในเครดิตบูโรซะแล้ว จะทำไง
ธนาคารเจ้าหนี้เลยให้ผมไปหาหลักฐานการการชำระมา ซึ่งผมชำระผ่านแอพธนาคารอยู่ 2 ธนาคาร คือ
 1. ธนาคารกสิกร ผมลองพิมพ์สเตตเมนท์ในแอพ k-plus ดู แต่พิมพ์ไม่ได้เนื่องจากมันย้อนหลังไป 2 ปี ผมจึงโทรไปที่ธนาคารแล้วขอจากเจ้าหน้าที่
เขาก็ถามข้อมูลส่วนตัวและเหตุผล แล้วก็ส่งสเตตเมนท์มาให้ผมทางอิเมล์ ในวินาทีนั้นเลย ผมได้รับเมลทันที อันนี้บริการทุกระดับผมประทับใจมาก
 2. ธนาคารกรุงเทพ ผมเรียกว่าธนาคารโจร ทำไมต้องเรียกแบบนี้ เพราะว่า 
ผมทำเหมือนธนาคารแรกเลยครับ ขอในแอพไม่ได้ ผมเลยโทรไปขอ เจ้าหน้าที่ตอบว่า ต้องไปทำเรื่องที่สาขาเท่านั้น ไม่สามารถส่งข้อมูลให้ทางเมลได้
และต้องเสียค่าธรรมเนียม 500 บาท และต้องรอประมาณ 2-3 วัน จึงจะไปรับได้ บ้าแล้ว ต่างจากธนาคารแรกฟ้ากะเหว
นอกจากจะทำให้ทันทีไม่ได้ ยังต้องเสียเงินค่าไถ่ข้อมูลตัวเองแท้ๆ 500 บาท คือข้อมูลผมมันมีอยู่แล้วในระบบ ก็แค่เลือกพิมพ์ตั้งแต่วันที่นี้ ถึงวันที่นี้
มันยากตรงไหน คลิกเม้าส์สองสามที คิด 500 ไม่โจรได้ไง

ผมมารีวิวแชร์ประสบการณ์เฉยๆ ครับ ไม่ได้จะร้องเรียนใคร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่