ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าปัญหาเหล่านี้มันเกิดเพราะความสะเพร่าและไม่รอบคอบของเราอย่างนึงด้วย แต่อยากให้พนักงานหรือ istudio7 สาขาศรีราชามีความรับผิดชอบมากกว่านี้
15 มค 2563 ได้ซื้อ iphone 11 pro max ที่ istudio สาขา โรบินสันศรีราชา พนักงานต้อนรับอย่างดี เอาเครื่องออกมา และตามสเตป ให้เช็คเครื่อง และทำการจ่ายเงิน เราก็ได้ตรวจสภาพเครื่องภายนอก กล้อง ระบบสั่น ระบบเสียง ลำโพง ย้ำว่าตรวจเอง จนต้องถามว่า มันต้องตรวจอะไรอีก เค้าก็เลยเข้า ตรง face id scan ให้ดู และบอกว่าหลักๆก็ประมาณนี้
16 มค 2563 ทำการทดสอบกล้องเพื่อเปรียบเทียบกับอีกเครื่อง แล้วพบว่า ภาพถ่ายที่ใช้เลนส์ ultra wide มันฟุ้งมาก จับโฟกัสไม่ได้ และความคมชัดของภาพไม่มี เมื่อเทียบกับกล้องของเครื่องอื่น จากนั้นเลยเอาไฟฉายส่องไปที่กล้อง นั่นแหละ ถึงทำใฟ้รู้ว่ามันมีรอยนิ้วที่เปื้อนขอบกาวและมีเม็ดฝุ่น ซึ่งมันจะไม่สามารถเห็นได้เลย ถ้าไม่สังเกตดีๆ ขนาดให้เพื่อนเอาไฟส่องดูก็ยังมองไม่เห็น ถ้าไม่ชี้
เราเลยได้โทรหาพนักงานขายที่ isudio7 เค้าก็บอกว่าให้เอาเครื่องเข้าไป ผ่านไปครึ่ง ชม โทรกลับมาบอกว่า ผมไม่สารถทำอะไรได้ ต้องส่งไปที่ apple care เท่านั้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา แนะนำพี่นำเข้าไปเองได้เลยครับ ที่เซ็นทรัลชลบุรี หรือไม่ก็เซ้นทรัล บีช พัทยา เราไม่รอช้ารีบหาข้อมูลและพบว่า ตัวเลือกมีสองที่คือ icon siam และ i service ที่กรุงเทพ
18 มค 2563 เข้าไปที่ icon siam พนักงานได้เข้ามาพูดคุยและยืนยันแค่ว่า จะเปลี่ยนกล้องให้ ทำได้แค่นั้น เพราะไม่ได้ซื้อกับทางเค้า อันนี่เราเข้าใจ แต่ซื้อมา 4 วัน ต้องโดนแกะ มันก็เฟล เค้าเลยแนะนำให้โทรกลับไปที่ร้าน Istudio7 พนักงานก็ยังยืนยันคำเดิมว่าเปลี่ยนไม่ได้ ต้องส่งไป i care เท่านั้น และพูดว่า พูดกันตรงๆเลยนะครับ วันนั้นผมก็บอกพี่แล้วว่าให้ตรวจดู ก็ใช่ แต่มันไม่เจอไง ซึ่งเราก็ยอมรับว่าเราสะเพร่า เค้ายืนยันว่าให้เอาเข้าไปให้เค้าและจะดำเนินการเครื่องไปให้ I care ให้ เราบอหว่านี่อยู่ กทม ศูนย์เยอะมาก ถ้าคุณยังยืนยันจะส่ง i care ให้ เราไม่ต้องไปหาคุณหนอก เราส่งเองได้
จากนั้นเราเลยนำเครื่องไปส่งที่ i service เอง แต่มานั่งคิดดูอีกที สมมติได้เปลี่ยนเครื่องจริง แต่ model no ไม่ตรงกับกล่องทั้งที่ซื้อมา 4 วัน มันจะโอเคเหรอ
สอบถามเพื่อนๆว่าเราควรรับสภาพ หรือจะต้องทำยังไงดี เผื่อมีคำแนะดีๆค่ะ
Istudio สาขาโรบินสัน ศรีราชา ไร้ความรับผิดชอบขนาดนี้เลยเหรอ??