[SR] รีวิว Surly Bridge Club - น้องจั๊กอเนกประสงค์ ลงตัวทุกเส้นทาง

🚲 วันเด็กที่ผ่านมา อิ่มมีโอกาสได้กลับไปยัง "โรงเรียนบ้านแม่แว" ในเชียงใหม่อีกครั้ง เพื่อนำเงินไปบริจาค และนำความบันเทิงไปให้เด็ก ๆ อิ่มเลยตัดสินใจนำจักรยาน Surly Bridge Club ไปลองลุยในเส้นทางนี้

ซึ่งเจ้า Surly Bridge Club ที่เรานำไปใช้ เป็นรถทดลอง และจะถูกนำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยแบบ Customized Bicycle ในเดือนมีนาคมนี้จ้า

เส้นทาง ป่าแป๋ - แม่แว - กิ่วเสือ - งิ้วเฒ่า - สะเมิง 
Day 1 : นั่งรถ** เชียงใหม่ - อบต. ป่าแป๋ 🚲
ปั่น** ป่าแป๋ - ปางมะโอ - ปางขุม - แม่แว ~22km.
Day 2 : แม่แว - บ้านกิ่วเสือ - บ้านงิ้วเฒ่า - สะเมิง ~35km.🚲
*เป็นเส้นทางเดียวกับที่เราเคยใช้ทดสอบรถ Surly ECR ตามกระทู้นี้จ้ะ [SR] รีวิว Surly ECR - The Extremely Cool Rig จักรยานทัวร์ริ่งทางลุย

Whereever you go, whatever you do, Bridge Club will be right here for you 🎶🎶 นี่คือเสียงเพลงในใจเรา หลังจากได้ลองขี่ Surly Bridge Club ออกทริปปั่นไปทำบุญที่โรงเรียนบ้านแม่แว จังหวัดเชียงใหม่ ระยะเวลา 4 วัน 3 คืน ที่มีเส้นทางครบทุกรส ตั้งแต่ - ทางลาดยาง - ทางลูกรัง - ทางของฝุ่น - ทางซีเมนต์ - ขึ้นเขาชัน - ลงเขายาว มาครบทุกรส !


ใช่จ้ะ ไม่ได้เวอร์ไป...แต่เจ้า Bridge Club คันนี้ สุดแสนจะอเนกประสงค์จริง ๆ เรียกได้ว่า อยากออกทริปแบบไหน ก็คว้าออกไปปั่นได้แทบทุกทริป

ทำไมต้อง Surly Bridge Club?
หลังจากได้ลองปั่นและทำความรู้จักกัน 4 วันเต็ม ๆ อิ่มพบความน่าสนใจของเจ้า Bridge Club ที่จะโดนใจใครหลาย ๆ คน อยู่หลายข้อทีเดียว

1) เป็นจักรยานที่อยู่ระหว่างความสุดโต่งของจักรยานในรูปแบบ Touring และ Adventure Bike ของ Surly เจ้า Bridge Club คันนี้ สามารถแบกน้ำหนักได้พอประมาณ และลุยได้ในระดับที่น่าพอใจ แต่ก็ไม่เหมาะจะนำไปแบกน้ำหนักขนาด LHT หรือ ลุยทางโหดมาก ๆ เท่า ECR

2) เป็นจักรยานที่คงแรงปลาย และความนุ่มนวลขณะปั่นได้ดี พอออกตัวไปสักพักแล้ว ถ้าเราเจอทางตรงยาว ๆ คันนี้ปั่นสบาย และแทบจะไม่ต้องเติมแรงปั่นเลย (ข้อนี้ทำให้อิ่มรู้สึกว่าเจ้านี่ปั่นสนุกมาก ๆ)

3) ใช้งานได้หลากหลาย เลือกชุดล้อได้หลายไซส์ ต้งแต่ 1) หากเน้น Off-road สามารถใช้ 26x3.0 หรือ 27.5x2.80 ได้เลย แต่แนะนำที่ประมาณ 27.5 x 2,4 - 2.5 กำลังปั่นสนุก และเพียงพอกับทาง Off-road บ้านเราแล้ว 2) ถ้าเน้นปั่นทางไกล ยาว ๆ แนะนำ 700x47c จะเลือกยางสไตล์ Gravel หรือ ยางเสือหมอบหน้ากว้าง ๆ ก็มีตัวเลือกเพียบ

4) ใช้งานง่าย มี Braze on หรือรูยึดน็อตให้หลายจุด สามารถติดตั้ง ตะแกรงหน้า / หลัง, แร็คยึดที่ขาตะเกียบ, บังโคลน, ขากระติก ก็คือ มีรูยึดน็อตในจุดสำคัญ ๆ มาให้ทุกจุด

5) ที่สำคัญคือ แว่ว ๆ มาว่า ราคาไม่แรง ยังมีงบเหลือให้พี่ ๆ เอาไว้เลือกอะไหล่ดี ๆ ได้อีกเพียบเลย รอเคาะราคาอีกทีเดือน มีนาคมนี้ นะจ๊ะ 



Surly Bridge Club เหมาะกับใคร?
ฮั่นแน่ ! ใครกำลังเล็ง ๆ เจ้า Bridge Club อยู่ แต่ยังลังเลว่าจะเหมาะกับตัวเองไหม อิ่มลองลิสต์มาให้แล้ว ว่า Bridge Club จะเหมาะกับใครบ้าง

"Off-road : ระหว่างทางไต่ขึ้นกิ่วเสือ ก่อนไหลลงไปบ้านงิ้วเฒ่า"

"Paved Road : ระหว่างทางปั่นบนทางลาดยาง จากตัวอำเภอสะเมิง ก่อนไหลลง และงัดขึ้นยอด 7 พับ (ศาลา 12 สิงหา)"

1) คนที่อยากเดินทางหลากรูปแบบ ออกทริปทางไกล หลาย ๆ วัน แต่ก็อยากไปลุยบ้างเผื่อหาเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพื่อเปิดหูเปิดตา เช่น ชอบปั่นทางไกลยาว ๆ แต่บางทีก็อยากเอาไปลุยบ้าง ในทริปเดียวกัน Bridge Club ถูกใจ ใช่เลย (เวลาเจอทางลูกรัง อิ่มจะปล่อยลมยางออกนิดหน่อย เพื่อให้ควบคุมรถง่ายขึ้น เพิ่ม Traction หน้ายาง กับพื้นผิวทางลูกรัง และเพิ่มความนุ่มนวลเวลาเจอทางขรุขระ)

2) ชอบความเรียบง่าย แต่ก็สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย และไปได้แทบทุกเส้นทางที่เราอยากจะไป ไม่ใช่แค่ใช้เดินทางอย่างเดียวนะจ๊ะ จะนำไปใช้สไตล์ Commuting ปั่นไปทำงาน ก็ทำได้จ้า

3) อยากเปลี่ยนมาลองสไตล์ Bikepacking และหันมาลองใช้จักรยานสไตล์ Adventure Touring ดูบ้าง

คำแนะนำเพิ่มเติมจากการใช้งานจริง

1) แม้ว่าจะถูกออกแบบมาให้รับน้ำหนักได้บ้าง แต่เราชอบ Set up Bridge Club ในสไตล์ Bikepacking มากกว่า รู้สึกว่าปั่นสนุกขึ้น หรือถ้าอยากติดตะแกรงและใส่แพนเนียร์ แนะนำว่าควรแบกน้ำหนักด้านหลัง / หน้า อย่างละประมาณ 5 กก. จ้า เรารู้สึกว่าปั่นสนุกขึ้น (เป็นความเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ หากมีการทดสอบเรื่อง Maximum Load / Best Load เพิ่มเติม จะเพิ่มข้อมูลให้จ้า)

2) Surly Bridge Club ถูกออกแบบมาให้เป็นรถกึ่ง Adventure กึ่ง Touring มีท่อบนที่ยาว จึงเหมาะใช้งานกับแฮนด์ตรง (Flat bar) แต่ทั้งนี้ ใครจะลองใช้กับ Surly Moloko / Jones / Sim Works / Advenure Drop Bar หรือแฮนด์รูปแบบอื่น ๆ ที่ถูกใจ ก็ไม่ผิดจ้า

3) Bridge Club เป็นรถอเนกประสงค์ แต่ถ้าหากผู้ใช้งานต้องการเน้นทางลุย 90% ในการใช้งานเป็นทาง Off-road และลุยหนัก ๆ แนะนำให้ดู Surly ECR ไว้เป็นตัวเลือก เพราะ Geometry ถูกออกแบบมาให้ควบคุมรถดีขึ้น และใส่ยางได้กว้างกว่า

4) หากต้องการใช้ระบบเกียร์ดุม Rohloff แนะนำให้ดู Surly Troll / Ogre / ECR ไว้เป็นตัวเลือก แต่ถ้าเน้นระบบตีนผี Bridge Club โดนใจแน่นอนจ้า 

Bike Build Highlights
Surly Bridge Club คันนี้ ประกอบโดย ร้านจักรยาน Bok Bok Bike เพื่อให้ทีมสมัชชาทัวร์ริ่งทางกวน ได้ทดลองปั่นกัน ไปดูกันทีกว่าจ้ะ ว่าเรา Set up รถกันอย่างไรบ้าง ให้ลงตัวออกมาเป็นแบบนี้นะจ๊ะ

1) Frame & Fork: Surly Bridge Club (Small)
2) Headset: FSA Orbit XLII
3) Drivetrain: Shimano SLX 1x11
4) Front Hub: SP Dynamo
5) Rear Hub: Chosen
6) Brakes: TRP Spyke (Cable Disc Brake System)
7) Rims: Ryde Disc40
8) Tires: Teravail Ehline 27.5x5.0

9) Bikepacking Bags: APIDURA Expedition Bikepacking Bags & CONQUER Bikepacking Bags for customized frame bag and Oasis bag


"Surly Bridge Club กับวิวนาขั้นบันได"


"เด็ก ๆ ที่โรงเรียนบ้านแม่แว"


"Apidura Bikepacking Bags (100% waterproof)"


"ณ โรงเรียนบ้านแม่แว"


"แอบแว๊บเข้าทางลัดตามที่ maps.me แนะนำ"


"กับลุงจ่า ที่อุตส่าห์ขับมอเตอร์ไซด์ตามมาส่งพวกเรา"


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 080-6057885 / 080-0440490 อิ่มหมี พีมันส์ รออยู่นะจ๊ะ รู้ยัง ร้านจักรยานหมีปั่น Spinning Bear Bike Shop

แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหน้านะจ๊ะ จะเป็นรถประเภทไหน ยี่ห้ออะไร คอยติดตามนะจ๊ะ ^^
ชื่อสินค้า:   จักรยาน Surly Bridge Club
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่