ซื้อ AIS SIM2FIY แบบออนไลน์ นำไปเปิดใช้งานไม่ได้และกับการติดต่อการรับบริการที่ทำให้ผิดหวัง

ขอเล่าแบบยาวนิดนึง เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้วหลังจากกลับมายุ่งๆเลยเพิ่งมีเวลาเรียบเรียง เริ่มจากเรามีการสั่งSim 2Fly วันที่19/12/19 ผ่านหน้า Web AIS จำนวน 2 เบอร์ และ 2 เบอร์นี้เดินทางคนละประเทศกัน  คือเบอร์ 092-6941296 เดินทางประเทศญี่ปุ่น 092-4122261 เดินทางสิงคโปร์  เราทำการกดสั่งซื้อ เรามีเบอร์มือถือที่ใช้งานกับAIS อยู่แล้ว เลยใส่เบอร์ และเลขบัตร ปปช ระบบให้ลงทะเบียนได้ วันถัดมาวันที่ 20/12/19 เราได้รับSim ที่สั่งไปทางผู้ส่งได้แจ้งให้เราไปที่ศูนย์เพื่อลงทะเบียน (ตอนแรกก็คิดว่าจะให้ลงอีกไมหว่า ก็ลงหน้าเว็บและนี่) เราเดินทางไปที่ Shop AIS ใกล้ๆที่ทำงานเรา 
ผีคอยาวผีคอยาวพนักงานดำเนินการเอาSim ทั้งสองอันใส่เครื่องTest แจ้งว่าเบอร์ ทั้ง 2 ถูกลงทะเบียนมาแล้วนะคะพร้อมใช้งานแล้ว แต่ถ้ายังไงก่อนขึ้นเครื่องลองTest โทรออกก่อนก็ได้ หรือติดต่อ AIS ที่สนามบินก่อนขึ้นเครื่อง
               >> เริ่มจากเราเบอร์ 092-6941296 เดินทางประเทศญี่ปุ่น >>เดินทางคนเดียวค่ะ วันที่ 24/12/19 ซึ่งเวลาเราเดินทางทุกครั้งเราใช้Sim2Fly อยู่ตลอดอยู่แล้ว เราเลยคิดว่าก็คงปกติ ไปถึงนู้นเอา Sim ใส่ และทำเหมือนทุกครั้งไม่น่ามีปัญหาอะไร (ซื้อแล้วลงทะเบียนแล้วพนักงานที่Shop ก็แจ้งว่าใช้งานได้แล้ว) พอไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิเราก็เช็คอินแล้วไปเตรียมตัวขึ้นเครื่องปกติ ถึงญี่ปุ่น รับกระเป๋าเรียบร้อยเราก็มานั่งเอาSim ใส่โทรศัพท์ ปรากฏว่า ใช้DATA ไม่ได้ตอนนั้นเวลาประมาณ16:00-17:00 เวลาที่ประเทศญี่ปุ่น เราต่อWIFI สนามบิน แล้วต้องรบกวนให้น้องที่อยู่ไทยโทรติดต่อAIS ให้ ซึ่งได้ข้อมูลว่า เบอร์นี้ลงทะเบียนแล้วใช้งานได้ซึ่งเราลองปิดเปิดเครื่อง ก็ยังไม่ได้
                >>ต่อมาเลยตัดสินใจขึ้นรถบัส แล้วใช้WIFI บนรถบัส เพื่อให้น้องที่ไทยติดต่ออีก ได้คำตอบเดิมๆ ให้เราลองกดโทออกเบอร์อะไรก็ได้ เรากดโทร *121 ก็ยังไม่ได้เลย กดโทอะไรไม่ได้ แม้แต่เบอร์ที่บอกโทรกลับมา AIS ฟรี ยังโทไม่ได้เลย จนเราต้องใช้ WIFI รถบัสเพือดูMAP ที่พักที่เราต้องไปSave ไว้ก่อน เรานั่งรถบัส ลงสถานีโตเกียวแต่ที่พักไม่ไกลมากเลยตัดสินใจนั่งTaxi พอไปถึงรร เราก็เช็คอิน และใช้ WIFI รร ต่อ น้องที่ไทยเราก็ติดต่อเกือบ10 รอบก้อให้ทำวิธีเดิมๆและก็ยังยืนยันว่าเบอร์เราลงทะเบียนแล้ว ซึ่งวิธีที่แนะนำเราลองอ่านจากในInternet และทำหมดแล้ว บางอันเราทำอยู่แล้วแต่ลองทำใหม่ก็ได้ และให้เราเบอร์โทรกลับที่AIS โทรระหว่างประเทศฟรีเพราะAISโทรติดต่อเราไม่ได้ แล้วจะให้โทรยังไงก็ในเมื่อมันโทรออกไม่ได้  เราลองเติมเงินเข้าเบอร์ดูระบบบอกเติมไม่ได้ เลยคิดลองให้น้องที่อยู่ไทยมันเติมให้ดูดิ๊ น้องเราก็ยังเติมไม่ได้ 
                madmadหงุดหงิดมาก คิดว่าต้องหาซื้อSimใหม่ที่นี่แล้วเหรอ แต่ก็เห้ยย เราเสียตังซื้อมาแล้วน่ะ เราเลยหาช่องทางติดต่อ
เริ่มจากเข้าหน้าเว็บติดต่อน้องอุ่นใจทางแชท แต่รอนานเหลือเกิน หิวก็หิว ลงไปหาของกินใกล้ๆ แล้วก็ขึ้นมาน้องอุ่นใจก็ยังไม่ตอบอะไรเลย เรยติดต่อทางFacebook messenger ก็คิดอยู่เหมือนกันจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่หรือคุยกับบอทหว่ะ ติดต่อนานเหมือนกันกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เราก็บอกข้อมูลไป ลองดูรายละเอียดที่คุยตามภาพ เริ่มทะเลาะกับบอทหน้าเว็บก่อน

        >> ต่อมาเริ่ม Facebook messenger ตอนแรกเจ้าหน้าที่คนแรก ก็บอกเราว่ามีการลงทะเบียนพร้อมใช้งานแล้ว เราก็ยังยืนยันว่าไม่ได้มีการจับOperator ขอที่ญี่ปุ่นแล้ว แต่DATA ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม  

>>>yuckหยอกเย้าและเราก้อนั่งคุยกะบอทซ้ำอีกด้วยข้อความเดิมๆจนเจ้าหน้าที่คนที่2ติดต่อมาอีกครั้งบอก เบอร์นี้ยังเปิดใช้งานในระบบไม่สำเร็จ อ่าวเห้ยยยยย


       >>>สุดท้ายเรามาได้ SMS รัวๆตอน เที่ยงคืนกว่าเวลาญี่ปุ่น และบอกว่าเราเริ่มต้นใช้งานได้ตั้งแต่ตอนนั้นก็คือเวลา 22:00 น.ไทย คิดดูเราพยามติดต่อเราเสียเวลาหลายชั่วโมงมากถ้านับเวลาประเทศไทยให้เริ่มตั้งแต่ก่อนบ่าย3 จน 4 ทุ่ม เนี่ยกี่ชั่วโมง คืนนั้นเราไม่ได้ไปไหนนอนคุยกับบอท คุยกับเจ้าหน้าที่เรื่องSIM  ดีใจที่ใช้แต่ทำไมฉันต้องมานั่งอดทนติดต่อใช้เวลานานขนาดนี้หยอกเย้าหยอกเย้าหยอกเย้า

ต่อมาเบอร์092-4122261 เดินทางสิงคโปร ไม่ได้ใช้งานSIM2fly นี้ตลอดทั้งทริป เดินทางคนเดียวเหมือนกัน  พอเบอร์เรามีปัญหาเราเลยเตือนน้องไว้ก่อนเพราะน้องเดินทางที่หลังเราหลายวัน น้องไปขึ้นที่สนามบินดอนเมือง28/12/19 ก็ไปที่AIS พนักงานได้แต่บอกว่าให้ไปศูนย์ น้องเล่าให้ฟังน้องเดินไปที่AIS ทั้ง 2Shop ที่ ของสนามบินดอนเมือง ก็ได้คำตอบให้ไปศูนย์จ๊ะ เรานิอ่าวเห้ย ปกติShopคุณน่าจะทำอะไรได้บ้างน่ะ คุณจะให้โทรติดต่อ Call Center เหรอ ในเมื่อคุณน่าจะทำSIM ใหม่ให้ได้ด้วยซ้ำ น้องบอกอีกว่าตอนนั้นคนเยอะมากทัวร์มาลง ไม่มีใครช่วยเลยบอกแต่SIMมีปัญหา เราเลยบอกให้น้องติดต่อทาง Facebook messenger แล้วส่งเลขรหัสบัตร ปปช. ของเราทิ้งไว้ให้น้องติดต่อ น้องเราบอกเดินทางถึงสิงค์โปรก้อยังไม่มีติดต่ออะไร น้องเราเลยซื้อSIMใหม่ที่นู้นใช้ 


>>>ประเด็นคือเราซื้อSIMมาแล้วอ่ะ เราก็ไม่อยากเสียเงิน 399 ฟรีๆ แต่ คุณเอา SIM มีปัญหามาให้เราใช้ เรากับน้องเดินทางคนเดียวทั้งคู่ และinternet มันสำคัญกับเรามากน่ะ เราไว้ใช้ดูMap และสถานที่ที่เราจะไปด้วย รู้สึกเสียความรู้สึกมาก เราใช้เบอร์เครือข่ายคุณเป็นเบอร์แรกเลยจนเปลี่ยนเบอร์เราก็ยังใช้เครือข่ายคุณ รวม 2 เบอร์จนถึงปัจจุบันที่ใช้เกือบ 20ปีได้ละมั้งใช้งานเครือข่ายคุณ ไปตปท.เราก็ยังซื้อของคุณทุกครั้ง แต่ครั้งนี้มันทำให้เราเสียความรู้สึกมากเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่