[CR] รีวิวบ้านพักอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง อำเภอนครไทย พิษณุโลก

...เมื่อช่วงต้น ม.ค. 63 ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสใด้ไปสัมผัสลมหนาวที่ภูลมโลและภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตประจำหน้าหนาว แต่ทริปการเดินทางของผมต้องเริ่มจากการมานอนค้างคืนที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงก่อนหนึ่งคืน ด้วยเหตุจากระยะทางและเวลา เรียกว่ามาตั้งหลักก่อนว่างั้นเถอะ กะว่านอนสักคืนตื่นเช้าก็จะเดินทางขึ้นภูลมโลและภูทับเบิกต่อไป การมานอนที่บ้านพักในอุทยานทุ่งแสลงหลวงนั้นก็ต้องทำการจองบ้านพักล่วงหน้ากันพลาดไว้ก่อน โดยวิธีการออนไลน์ โอนเงินกันเสร็จสรรพก็เก็บหลักฐานการจองหลักฐานการโอนต่างๆเอาไว้ไปยื่นกับเจ้าหน้าที่ในวันเข้าพัก 
....แต่ต้องบอกกับท่านที่จะเข้าไปพักไว้ก่อนนะครับ ว่าหากต้องการความหรูหราหรือชอบความสะดวกสบายแบบครบครันและดูอลังการแล้วล่ะก็ บ้านพักที่นี่คงไม่เหมาะกับท่านแน่ แต่ถ้าคิดว่าจะเข้าพักเพื่อนอนเอาแรง หรือแวะทำกิจกรรมอื่นๆในละแวกนั้นตามสไตล์นักท่องเที่ยวพเนจร สถานที่แห่งนี้ก็ตอบโจทษ์ใด้ระดับนึง

...เรามาดูบ้านพักกันเลยครับ

ในส่วนของบ้านพักที่เอาไว้รับรองนักท่องเที่ยวก็มีอยู่ไม่มากนัก เท่าที่นับก็มีอยู่ห้าหลังด้วยกัน แต่บ้านหลังอื่นๆที่ใกล้ๆกันคงจะเป็นบ้านพักเจ้าหน้าที่ อันนี้ผมไม่แน่ใจ

บ้านที่ผมใด้เข้าพักชื่อว่าบ้าน "มุงเมือง 3 "ซึ่งภายในบ้านก็เย็นสบายดีครับ มีอุปกรณ์เครื่องครัวให้ด้วย ทั้งช้อน ชาม แก้วน้ำ กระติกน้ำร้อนพร้อมโต๊ะนั่งทานอาหารด้วย ก็ถือว่าพอใช้ใด้ระดับหนึ่ง

หน้าบ้านก็จะมีระเบียงเล็กๆเอาไว้นั่งสูดอากาศยามเช้าพร้อมจิบกาแฟไปด้วย หรือจะเป็นที่นั่งสนทนาวางแผนการเดินทางต่อก็ยังใด้

ภายในโถงครัวก็เป็นกระจกครับ มองเห็นวิว บรรยากาศนอกบ้านใด้ถนัดตา หากไม่นับรวมเรื่องความปลอดภัยในช่วงกลางคืนแล้วก็ถือว่าโล่งตาดี

ข้างฝามีกฏระเบียบในการเข้าพักและเบอร์ติดต่อในกรณีต่างๆ รวมถึงเมนูอาหารให้สั่งทานกันใด้ตามชอบ
หรือท่านใดจะนำอาหารมานั่งทานเองก็คงไม่ผิดกติกา เพียงแต่ต้องเข้มงวดเรื่องการประกอบอาหารภายในบ้านพักครับ
โดยเฉพาะการทำให้เกิดประกายไฟต่างๆ อันนี้คงต้องใด้รับคำแนะนำหรือใด้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่เสียก่อน เพื่อความปลอดภัย


...คราวนี้มาดูห้องนอนกันบ้างครับ...

ห้องนอนเป็นแบบเตียงคู่ครับ สามารถนอนใด้เตียงล่ะสองท่านสบายๆ มีผ้าห่ม มีหมอน เหมือนกับบ้านพักทั่วๆไป แต่บ้านที่ผมพักนี้จะไม่มีแอร์นะครับ อาจเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่ค่อยร้อนมากก็เลยไม่มีเครื่องปรับอากาศให้ จะมีก็เพียงพัดลมตัวนึงวางไว้ให้ที่ปลายเตียง


แต่ที่น่าสังเกตุและผมรู้สึกขัดใจนิดหน่อยก็เรื่องของจุดเสียบปลั๊กไฟนี่แหละ เพราะภายในห้องนอนมีเพียงจุดเดียวเท่านั้นเอง แถมสภาพก็ไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่นัก หากอยากจะเสียบสายชาร์ทมือถือในขณะนอนเล่นโซเชียลบนเตียงไปด้วยคงไม่ต้องหวัง จุดนี้ทางอุทยานก็น่าจะปรับปรุงบ้าง อย่างน้อยก็น่าจะเพิ่มจุดเสียบไว้ข้างๆเตียง คงจะสะดวกขึ้น

อีกเรื่องที่ผมรู้สึกไม่ถูกใจเท่าไหร่นักก็คือเรื่องความปลอดภัยครับ เป็นธรรมดาที่คนต่างถิ่นต้องเข้าไปนอนค้างในสถานที่ๆไม่คุ้นเคย ก็อยากมีความมั่นใจในยามหลับนอน หน้าต่างห้องนอนมีเพียงมุ้งลวดกันแมลงเท่านั้นครับ หากเป็นไปใด้ทางอุทยานน่าจะเพิ่มเหล็กดัดด้วย เพราะห้องนอนไม่มีแอร์ให้ และในกรณีที่อากาศอบอ้าวก็คงอยากเปิดหน้าต่างรับอากาศภายนอกบ้าง แต่ก็ไม่กล้าเปิด เพราะถึงแม้บ้านพักจะอยู่ในอุทยานก็ตาม มีเจ้าหน้าที่อยู่ไม่ไกลก็ตาม แต่บางครั้งอะไรก็เกิดขึ้นใด้ครับ ทั้งจากสัตว์ป่าก้ดี หรือจากบุคคลที่ไม่หวังดีก็อาจจะมี หากมีเหล็กดัดก็คงอุ่นใจขึ้นมาระดับนึง


...ในส่วนห้องน้ำก็มีการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นแบบใช้แก๊สครับ ซึ่งอาจจะดูเชยๆ แต่ผมคิดว่ามันก็ปลอดภัยดีและใด้น้ำอุ่นที่รวดเร็วทันใจด้วย และเท่าที่เคยไปพักในหลายๆที่ ก็เห็นมีใช้เครื่องทำน้ำอุ่นแบบนี้กันทั้งนั้น คงเกี่ยวกับเรื่องความประหยัดด้วย ในใจผมยังอยากจะหาไปใช้ที่บ้านสักอันด้วยซ้ำ ผมว่ามันดูเท่ห์ดีนะ

อ่างน้ำเอย ฝักบัวชำระเอย อ่างล้างหน้าเอย ก็จะประมาณนี้ครับ ไม่ถึงกับน่าเกลียดอะไรมากมาย เพราะอยู่ที่บ้านของผมก็เขรอะยิ่งกว่านี้ แต่สิ่งที่ผมเคืองมากๆก็คือเจ้ากลอนประตูห้องน้ำนี่แหละ

นี่ครับกลอนประตู...แบบนี้ไปพักกันหลายๆคน หากจะเข้าห้องน้ำล่ะก็ต้องเคาะๆกันหน่อยเด้อ เผื่อมีใครนั่งสมาธิอยู่ในนั้น



....สรุปโดยส่วนตัว ผมคิดว่าก็เหมาะสมกับราคาครับแค่หนึ่งพันบาท แม้บางจุดจะดูขัดใจไปบ้างก็ต้องเข้าใจครับ สถานที่ราชการ งบประมาณในการซ่อมแซมบางครั้งอาจไม่ทั่วถึง แต่เจ้าหน้าที่ที่นั้นก็ยังบริการด้วยความอบอุ่น ให้คำแนะนำแหล่งท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ท่านใดที่อยากลองสัมผัสบรรยากาศแบบลุ้นบ้างก็แนะนำให้ไปหาข้อมูลและติดต่อกับอุทยานใด้ครับ เส้นทางจากวัดผาซ่อนแก้วมุ่งตรงไปทางอำเภอนครไทย ที่ทำการจะอยู่ซ้ายมือครับ ถนนหนทางก็โล่งดี อาจขึ้นเขา ลงเขา บ้าง แต่ก็ขับรถเพลินดี เอาไว้มีโอกาศจะนำประสพการณ์การท่องเที่ยวมาเล่าให้ฟังอีกครับ
ชื่อสินค้า:   บ้านพักในอุทยาน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่