เสียความรู้สึกกับแบงค์SCB ที่ทำธุรกรรมกันมานาน แต่ทำไม Krungsri ถึงให้เราได้มากกว่า

เรียน ฝ่ายสินเชื่อ หรือ ฝ่ายเกี่ยวข้อง,

สวัสดีครับ

        ผมมีความรู้สึกผิดหวังกับทางSCB เป็นอย่างมากอยากแจ้งทางฝ่ายสินเชื่อของSCB Credit ว่า จากที่ผมได้ทำการขออัพวงเงินบัตรเครดิตถาวรไปกับทางสาขาวันที่ 10/01/63 โดยใช้เอกสารหลักฐานครบตามหลักเกณฑ์โดยมีรายได้รวมจากบริษัทที่ทำงานอยู่ ประมาณ 50,000 บาท
       จากเดิมผมได้สมัครบัตรเครดิต SCB Up2Me ปลายปี61 ได้รับวงเงินเครดิต 22,000.- และวงเงิน Speedy Cash 22,000.- ใช้บัตรเครดิตใบนี้มาปีกว่า มีวินัยในการจ่ายตรงตลอด และใช้ไม่เคยถึงเพดานวงเงิน ส่วน Speedy Cash กดเงินสดแทบไม่ได้ใช้แค่ลองใช้ แต่ไม่ค่อยมีความจำเป็นสำหรับผม และผมก็ไม่มีภาระหนี้สินใดๆ แต่เนื่องจากทางผมมีเดินทางต่างประเทศบ่อยครั้ง เมื่อมีการจองโรงแรมที่พักล่วงหน้า หรือซื้อตั๋วเครื่องบิน ส่วนมากทางที่พักต่างประเทศ ต้องการ Hold วงเงินเพื่อการันตีการจอง(Pre-Athorize) แต่วงเงินในบัตรน้อย จองหลายวัน หลายที่ไม่สะดวกเลย เป็นปัญหาสำหรับผม จึงอยากขอวงเงินเพิ่มในส่วนเฉพาะ ของบัตรเครดิตเท่านั้น ขึ้นมาสัก 5-60,000 ก็พอใจแล้ว และวันที่ 17/01/63 ผมได้โทรเช็คการดำเนินการขอวงเงินถาวร เพราะระยะเวลาผ่านมาหนึ่งสัปดาห์แล้ว แต่ไม่มีการแจ้งหรือตอบรับใดๆ
        คำตอบที่ได้รับคือไม่อนุมัติ และไม่มีการแจ้งกลับทางข้อความหรือทางโทรศัพท์ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ทางสินเชื่อพิจารณาแล้วว่า วงเงินเท่านี้เหมาะสมเพียงพอกับผมแล้ว จึงไม่ขอปรับขึ้นให้ และทางคอลเซ็นเตอร์จึงแนะนำให้กลับมาขอให้ใหม่ในอีก 6 เดือนข้างหน้า ทั้งที่ผมเดินรายการบัญชีไทยพาณิชย์เป็นหลัก ทั้งเงินเดือน เงินก้อนต่างๆ เงินรายรับส่วนอื่น ส่วนมากเดินบัญชีผ่านทาง SCB เป็นหลัก รองลงมาคือ ธนาคารกสิกร ที่มีเงินเดือนเข้าอีกบริษัท
ผมไว้ใจ และชอบใน SCB มาตลอด ให้เป็นแบงค์ที่1ในใจมาตลอด
และ ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ของSCB โทรมาขอให้เปิดบัตรเครดิต M Card เพื่มอีกส่วน โดยใช้วงเงินเดิม ผมก็ทำตามเพราะ คิดว่าอะไรของ SCB ผมโอเคหมด แต่ล่าสุดผมขอวงเงินเพื่มกลับไม่พิจารณาให้
       แต่ระหว่างนั้น ผมลองยื่นบัตรเครดิตกรุงศรี วันที่10/01/63 เพิ่มอีกใบไว้เป็นตัวเลือกเห็นว่ามีโปรโมชั้นเข้าร่วมเยอะ โดยไม่คาดหวังวงเงินของทางกรุงศรี เพราะไม่เคยมีบัญชีเงินฝากกับกรุงศรีเลย แต่คุณรู้ไหมทางกรุงศรีบริการดีจนผมประทับใจ แจ้งข้อความSMS ทุกขั้นตอนโดยไม่ต้องทวงถาม อนุมัติผ่านเร็วโดยไม่เกิน 3วันทำการ
และวงเงิน 2 บัตรรวมกันได้ถึง 205,000.- เกินความคาดหมายที่ผมคาดการ
       ทั้งนี่ผมตั้งใจว่า ผมจะไปปิดบัตรเครดิตของSCB สักใบครับ เพราะผมถือ2บัตรก็เพียงพอแล้ว
ผมได้ฝากรูปหลักฐานวงเงินของกรุงศรีที่ให้ผม ให้ทางSCB ผ่านเฟสบุค
       ฝากทางสินเชื่อSCB คุณน่าจะเช็คเครดิตบูโรการจ่ายเงินของผมว่าไม่เคยมีปัญหาทางการเงินใดๆ แต่ผมก็ยังไม่ผ่านการพิจารณาจากทางคุณ

ขอบคุณครับ

นี้คือการสนทนาทางเพจ SCB ใต้Post ที่ผมได้แจ้งข้อความดังกล่าวไปนะครับ

>เรียนคุณ W. ขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงนะคะ  สำหรับเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อจะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งจะมีการตรวจสอบข้อมูลการเงิน,
ประวัติการสินเชื่อที่มีอยู่กับสถาบันการเงินอื่น ,ประวัติการใช้จ่าย ,การชำระหนี้คืน ,ภาระหนี้ทั้งหมด ,เครดิตบูโร จะมีผลต่อการพิจารณานะคะ
#ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

-ผมจึงตอบกลับไปนะครับ

<ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลนะครับ
ประวัติการจ่าย ,การชำระหนี้คืน = ตรงเสมอ ก่อน due เสมอ ไม่เคยมีการปรับโครงสร้างหนี้ และไม่เคยรูดเต็มวงเงิน
ภาระหนี้ = ไม่มี
ประวัติเครดิตบูโร = ไม่เคยมีประวัติไม่ดีทางการเงิน ลองเช็คได้ครับ
เงินคงค้างบัญชีSCB = อยู่ระหว่าง ครึ่งแสน จนถึง แสนต้นๆครับ

และก็ตามกลับมาเท่านี้ครับ

> ขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงนะคะ สำหรับเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อจะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดค่ะ
#ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

ผมได้คำตอบเท่านี้แหละครับ ทั้งฝ่าย Callcenter และ เพจ Facebook SCB คงไม่ได้ฝากเรื่องหรือ record ข้อมูลผมใดๆ ให้กับทางสินเชื่อหรอก

ผมไม่ได้หวังว่าจะให้ปรับวงเงินเพิ่มแล้วครับแค่ระบายความรู้สึกที่มีต่อSCB ธนาคารที่ผมรู้สึกดีมาตลอด

และขอบคุณ ธนาคารกรุงศรีฯ ที่ไว้วางใจให้ยอดวงเงินผมเยอะเกินความคาดหมายผมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่