รถสตารติดยากตอนเช้า ครั้ง 2 ถึงติด

วีโก้ 2.7 แรงดันนำมันเบนซิน ตามสเปค อยู่ที่ 2.8-2.9 bar แต่วัดได้ 3.2 ตอนเดินเบา พอดับเครื่อง มันลงมา 2.8-9 ก่เลยอยากจะลองปรับ ไปเอาเรคกูเรเตอร์ (ของก๊อป) มาใส่ มันปรับได้ต่ำสุด 3.1 bar แต่แรงดันเข้ารางสูง 3.4 เลย เดินเบา พอดับเครื่อง เข็มลงมาที่ 0 เลย
- แต่ปัญหามันคือ จอดข้ามคืน สตารครั้งแรกมันไม่ติด บางทีครั้ง 2 ก่ไม่ติด ทีแรกนึกว่าแก๊ส เปลี่ยนหม้อต้มมาไม่หาย เช็คหัวฉีดแล้วไม่รั่ว ลองปิดวาลแก๊สที่ถัง ขับน้ำมันทั้งวัน 100 กม. เช้ามาก่เหมือนเดิม
- อาการที่ว่ามา ถ้าฝืนสตารให้ติด ไฟเครื่องโชวเลย เซ็นเซอข้อเหวี่ยง ต้องคอยลบ พอสตารครั้งที่ 2 ติดง่ายทั่งแบบ เดิมและใส่เรกูเรเตอรใหม่ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ตอนนี้กำลังจะลองวัดกำลังอัดดู
- ถามอีกว่า แรงดันเบนซิน หลังดับเครื่องต้องไม่ลง 0 ใช่ไหมครับ จะได้เอาของเก่าใส่กับ
- แต่ถ้าติดแล้วขับปรกติเลยเดินเบานิ่ง ทั้งแกส/น้ำมัน
UPDATE อัฟเดท หลังจากเปลี่ยน เรกูเรเตอรของเดิมติดรถใส่ แรงดันสูงปรกติ 3.1 bar เหมือนเดิม แต่ดับเครื่อง แรงดัน ตก 0 เลย ต่างจากครั้งแรก ที่ประมาน 2.8 bar แบบนี้ชี้ชัดถึง อะไรบ้างคับ แต่แปลกใจที่ว่าดับเครื่องสตารใหม่ มันติดง่าย อะ ทั้งที่แรงดันเป็น 0
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่