ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนนะคะ เมื่อวานนี้ได้ลองเซิทดูประกันแบบออมทรัพย์ แล้วเจอของไทยประกันชีวิตที่น่าสนใจ เพราะเห็นว่าเป็นการออมระยะสั้น แต่ไม่มีรายละเอียดี่หน้าเว็บ มีเพียงช่องให้กรอกเพื่อให้พนักงานโทรกลับ เราก็กรอกไปค่ะ

อันนี้เลยค่ะ
พอมาวันนี้พนักงานก็โทรมาแจ้งรายละเอียดให้ฟัง จริงๆพนักงานควรจะถามลูกค้าสักหน่อยนะคะว่า ณ เวลานั้นลูกค้าสะดวกหรือเปล่าที่จะคุย
แต่เคสนี้ก็ไม่ได้ถามค่ะ ด้วยความที่ไม่ได้ยุ่งมากก็เลยไม่ได้ว่าอะไร ก็ตั้งใจฟังพนักงานอธิบาย
พนักงานก็อธิบายใช้ได้ค่ะ คือเราถามถึงแบบ 15/5 และ 10/6 เค้าก็บอกว่ามีทั้งรายเดือนและรายปี จ่ายต่อเดือนเท่าไร... ต่อปีเท่าไร...
การซื้อแบบนี้เป็นการซื้อผ่านบริษัทโดยตรง ไม่ต้องบวกค่าคอมมิสชั่น ไม่มีขายที่สาขา สามารถบอกข้อมูลและพนักงานเค้าจะพิมพ์ไปด้วย แล้วเราก็โอนเงินผ่านบัญชีไทยประกันชีวิตหรือว่าจะจ่ายผ่านทางเซเว่นก็ได้ ทางบริษัทจะอัดเสียงไว้เป็นหลักฐานการทำสัญญา แล้วเราจะได้กรมธรรม์ประมาณ15-20วัน โดยบริษัทจะส่งมาให้เราตามที่อยู่ที่เราแจ้ง
เราก็สงสัยเกี่ยวกับความคุ้มครองเลยถามว่า คุ้มครองเท่าไรกรณีเสียชีวิต พนักงานบอกแบบนี้ไม่ได้คุ้มครอง เน้นออมเงิน --- คือตรงนี้อยากทราบว่าจริงๆคุ้มครองไหม งงมาก
แล้วพนักงานก็พูดเชียร์ให้ทำเลย จ่ายรายเดือนได้ แถมคิดตัวเลขแบบเป็นรายวันให้หยอดกระปุกไว้ให้ด้วย เราก็สนใจนะ ก็ถามว่าจะสมัครทางช่องทางไหนได้บ้าง เพราะคิดว่าตัดสินใจได้แล้วจะสมัครอีกที
ตอนแรกก็พูดดีอ่ะนะ คุยกันดีอ่ะนะ พอเค้าจะสรุปถามเราว่าจะทำเลยไหม เราก็บอกขอคิดดูก่อน เค้าก็ถามย้ำอีกทีว่าแล้วเราสนใจตัวไหน เราก็บอกว่าเราขอคิดดูก่อนว่าแบบไหนดี แล้วอยู่ๆน้ำเสียงก็เปลี่ยนไป จากมีจ๊ะจ๋า ก็พูดตัดบทเลยจ้า พูดประมาณว่า อ๋อ ถ้าเราพูดแบบนี้คงไม่ทำ แล้วตัดสายไปเลย คือแย่มาก ไม่มีมารยาทเลยอ่ะ เสียความรู้สึกมาก จากที่ตั้งใจว่าจะทำอยู่ แต่แค่เรายังไม่สะดวกตอนนี้ และขอคิดดูก่อนต้องพูดแบบนี้เลยหรอ
นี่ก็งงว่าอ้าวไม่ได้โทรมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรอ เห็นในเว็บเขียนว่า สนใจข้อมูลเพิ่มเติมให้กรอกหรือโทร....
แย่มากค่ะ น่าจะอบรมพนักงานให้พูดดีกว่านี้นะคะ
เบอร์ที่โทรมาคือ 02-2014398 โทรเข้ามาเมื่อวันที่17 ม.ค. 2563 (วันนี้) เวลา 13.21 น.
อยากถามว่านี้ใช่เบอร์ที่โทรมาจากบริษัทไหมอ่ะ
พนักงานไทยประกันชีวิตแย่มาก เจอแบบนี้เสียความรู้สึกสุดๆค่ะ
อันนี้เลยค่ะ
พอมาวันนี้พนักงานก็โทรมาแจ้งรายละเอียดให้ฟัง จริงๆพนักงานควรจะถามลูกค้าสักหน่อยนะคะว่า ณ เวลานั้นลูกค้าสะดวกหรือเปล่าที่จะคุย
แต่เคสนี้ก็ไม่ได้ถามค่ะ ด้วยความที่ไม่ได้ยุ่งมากก็เลยไม่ได้ว่าอะไร ก็ตั้งใจฟังพนักงานอธิบาย
พนักงานก็อธิบายใช้ได้ค่ะ คือเราถามถึงแบบ 15/5 และ 10/6 เค้าก็บอกว่ามีทั้งรายเดือนและรายปี จ่ายต่อเดือนเท่าไร... ต่อปีเท่าไร...
การซื้อแบบนี้เป็นการซื้อผ่านบริษัทโดยตรง ไม่ต้องบวกค่าคอมมิสชั่น ไม่มีขายที่สาขา สามารถบอกข้อมูลและพนักงานเค้าจะพิมพ์ไปด้วย แล้วเราก็โอนเงินผ่านบัญชีไทยประกันชีวิตหรือว่าจะจ่ายผ่านทางเซเว่นก็ได้ ทางบริษัทจะอัดเสียงไว้เป็นหลักฐานการทำสัญญา แล้วเราจะได้กรมธรรม์ประมาณ15-20วัน โดยบริษัทจะส่งมาให้เราตามที่อยู่ที่เราแจ้ง
เราก็สงสัยเกี่ยวกับความคุ้มครองเลยถามว่า คุ้มครองเท่าไรกรณีเสียชีวิต พนักงานบอกแบบนี้ไม่ได้คุ้มครอง เน้นออมเงิน --- คือตรงนี้อยากทราบว่าจริงๆคุ้มครองไหม งงมาก
แล้วพนักงานก็พูดเชียร์ให้ทำเลย จ่ายรายเดือนได้ แถมคิดตัวเลขแบบเป็นรายวันให้หยอดกระปุกไว้ให้ด้วย เราก็สนใจนะ ก็ถามว่าจะสมัครทางช่องทางไหนได้บ้าง เพราะคิดว่าตัดสินใจได้แล้วจะสมัครอีกที
ตอนแรกก็พูดดีอ่ะนะ คุยกันดีอ่ะนะ พอเค้าจะสรุปถามเราว่าจะทำเลยไหม เราก็บอกขอคิดดูก่อน เค้าก็ถามย้ำอีกทีว่าแล้วเราสนใจตัวไหน เราก็บอกว่าเราขอคิดดูก่อนว่าแบบไหนดี แล้วอยู่ๆน้ำเสียงก็เปลี่ยนไป จากมีจ๊ะจ๋า ก็พูดตัดบทเลยจ้า พูดประมาณว่า อ๋อ ถ้าเราพูดแบบนี้คงไม่ทำ แล้วตัดสายไปเลย คือแย่มาก ไม่มีมารยาทเลยอ่ะ เสียความรู้สึกมาก จากที่ตั้งใจว่าจะทำอยู่ แต่แค่เรายังไม่สะดวกตอนนี้ และขอคิดดูก่อนต้องพูดแบบนี้เลยหรอ
นี่ก็งงว่าอ้าวไม่ได้โทรมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรอ เห็นในเว็บเขียนว่า สนใจข้อมูลเพิ่มเติมให้กรอกหรือโทร....
แย่มากค่ะ น่าจะอบรมพนักงานให้พูดดีกว่านี้นะคะ
เบอร์ที่โทรมาคือ 02-2014398 โทรเข้ามาเมื่อวันที่17 ม.ค. 2563 (วันนี้) เวลา 13.21 น.
อยากถามว่านี้ใช่เบอร์ที่โทรมาจากบริษัทไหมอ่ะ