[CR] Review : Underwater | มิติตัวละครบางอย่างกับพิซซ่าบางกรอบ

เรื่องย่อ 
ว่าด้วยเรื่องราวของนักวิศวกรรมขุดเจาะพลังงานใต้น้ำที่ต้องหนีจากสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่ไล่ล่าพวกเขา 

ความรู้สึกก่อนรับชม 
โดยรวมตัวอย่างตัดออกมาแล้วไม่ค่อยโดนผมมากอยู่แล้ว ค่อนข้างจะเฉยๆกับตัวอย่าง แต่ที่ไปดูเพราะชอบหนังแนวนี้ครับ เลยลองเสี่ยงไปดูเผื่อว่าหนังมันจะออกมาเกินคาด

ความรู้สึกหลังรับชม 
"ผิดหวังสุดๆ" ขอพูดในส่วนที่ชอบก่อนละกันนะครับ 
- ตัวหนังมีเสียว มีความลุ้น พอสมควร

- นักแสดงเล่นได้ค่อนข้างโอเค (แม้บทมันจะไม่เอื้อเลยก็ตาม)

- การดีไซน์ฉาก การถ่ายภาพ ตัวสัตว์ประหลาดค่อนข้างทำออกมาได้สวยและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน 




มาถึงส่วนที่ไม่ชอบบ้าง 
ส่วนที่ผมไม่ชอบนั้นมันมีแค่ข้อเดียวครับ... แต่เป็นข้อเดียวที่ส่งผลทำให้หนังไม่สนุกสำหรับผมไปเลย 
- ตัวละครแบนราบ ไม่มีมิติ ไม่ดูเป็นมนุษย์ หนังแทบไม่ปูตัวละครให้เลย แม้กระทั่งตัวเอกเองก็ยังมีความไม่เป็นคนอยู่สูงพอควร เริ่มมาก็ซัดเข้าเรื่องซะแล้วและสำหรับหนังในหมวดหมู่นี้ เรื่องตัวละครเป็นเรื่องที่สำคัญมากอีกเรื่องหนึ่ง เพราะมันต้องทำให้คนดูนั้นรู้สึกได้ว่าตัวละครที่เราจะเอาตัวช่วยอยู่นั้น สมควรเอาใจช่วยจริงๆ สัมผัสได้ ไม่ล่องลอย แต่ในเมื่อ Underwater นั้นไม่ปูตัวละครอะไรมาเลย ทำให้เกิดผลเสียตามมามากมาย 

เช่น 
- เราจะไม่มีทางได้เห็นความพัฒนาด้านความคิดของแต่ละตัวละคร
- เบื่อมากเวลาดูไปแทนที่จะรู้สึกลุ้นและเอาใจช่วยตัวละคร แต่กลับมีความรู้สึกเบื่อเข้ามาแทนที่แทน เพราะไม่รู้จะเอาใจช่วยไปทำไมและแอบแช่งให้ตัวละครรีบๆตายจะได้จบเรื่องจบราวไป
- ดราม่าความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครช่วงท้ายเรื่องแทนที่จะทำให้คนดูอินตาม กลับกลายเป็นดูเหมือนการยัดเยียดว่าพวกนี้มันผูกพันธ์กันมากเท่าไหน เพราะตัวหนังไม่ได้ Built up ความสัมพันธ์มาแต่แรกเลยมันเลยดูแปลกๆและตรงจุดนี้เหมือนใส่มางั้นๆโดยไม่แคร์ว่าคนดูจะอินหรือไม่อิน แต่อยากให้เหมือนหนังดูมีทุกอารมณ์ เศร้า ระทึก โรแมนติก ว่ากันไป...
- ตัวเนื้อเรื่องดูโหวงเหวง ไม่มีอะไรมากไปกว่าการโชว์วิชวลเอฟเฟคและตุ้งแช่ 

และยังมีอีกมากมายที่เป็นปัญหามาจากโครงสร้างบทของตัวละครที่ไม่แข็งแรง โดยรวมของหนังดูโหวงเหวงดูไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องเรื่องราวมากมายให้คนดูสัมผัสนอกจากการหนีตายของคนกลุ่มนี้ 
ขออนุญาตเอาไปเทียบกับหนังฉลามที่คนด่ากันว่าเป็นหนังเกรด B บทเบาบางอย่าง 47 Meters down Uncaged
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งขอยอมรับตามตรงว่า 47 Meters Down Uncaged ทำได้ดีกว่าเรื่องนี้พอสมควรเลยล่ะครับ ถึงบทจะเบาบาง แต่มันยังดูมีอะไรมากกว่า Underwater เยอะเลยล่ะครับ เรื่องความลุ้นระทึก ดูสนุก 47 Meters Down Uncaged ก็ยังทำได้ดีกว่า Underwater อีกครับ




สรุป 
Underwater เป็นหนังระทึกขวัญ ไซไฟ ที่เปรียบได้เสมือนบ้านผีสิงราคาถูกหลังหนึ่ง ที่เอาแต่โชว์ความตุ้งแช่ โชว์ความสวยงาม โชว์พร็อปประกอบ แต่กลับไม่มีเรื่องไม่มีราว จับอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง แต่ถึงมันจะเป็นบ้านผีสิงราคาถูกมันก็ยังให้ความบันเทิงแก่ผู้รับชมได้เช่นกัน

รวมความชอบส่วนตัวทุกอย่างแล้วคิดออกมาสำหรับผมเรื่องนี้ไม่ผ่านอย่างแรงเลยล่ะครับ ให้ 3/10 ครับ บทสุดจะทนจริงๆเรื่องนี้ 

ถ้าจะไปดูเอาเอาสนุก เอาบันเทิง  เอาขำๆก็ได้อยู่ครับสำหรับเรื่องนี้หนังค่อนข้างตอบโจทย์พอสมควร แต่ใครจะไปดูเพื่อเสพเนื้อเรื่องเรื่องราวไม่ค่อยแนะนำครับ

ใครดูมาแล้วชอบตรงไหนก็มาคุยกันได้ครับ!

เพิ่มเติม : ขอดักไว้ก่อนนะครับ ทางเจ้าของกระทู้ขอความกรุณาเม้นต์แบบให้เกียรติกันด้วยเนอะ ผมอาจเป็นส่วนน้อยแหละที่ไม่ชอบ เพราะอ่านเม้นต์มาวันสองวันนี่ก็มีแต่คนชอบ มาแย้งได้ครับว่าชอบตรงไหนไม่ชอบตรงไหน ผมพร้อมรับและพร้อมเคารพความเห็นจากทุกคน เห็นด้วยตรงไหน ไม่เห็นด้วยตรงไหนแย้งได้
แต่... อย่ามาหาว่าผมมีอัคติ นู้นนี่นั่น บลาๆๆ ขออนุญาติดักไว้ก่อนครับปกติพอผมเขียนออกมาแล้วกระแสสวนทางกับชาวบ้านเขาโดนด่าเละ ถ้ามีเม้นต์ประเภทนี้มาผมอ่านแหละครับ แต่ขออนุญาติไม่ตอบสนองใดๆทั้งสิ้น เพราะคุยไปก็ไม่รู้เรื่องครับ

หมายเหตุ : มีการแก้ไขข้อความและเพิ่มข้อความบางส่วนให้ดูสละสลวยมากยิ่งขึ้นและเพิ่มเพื่อชี้แจงอะไรบางอย่าง

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ชื่อสินค้า:   Underwater | มฤตยูใต้สมุทร
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่