บังยี โวยลั่น สมยศ เล่นเล่ห์ผิดหลักปฏิบัติ ถามกลัวอะไรรึเปล่า!!

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โวยลั่น พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง คู่แข่งลงชิงนายกฯ เล่นเล่ห์ไม่โปร่งใส เพราะไม่ยอมใส่ชื่ออุปนายกและสภากรรมการในใบสมัคร ทั้งที่เป็นขั้นตอนที่ถูกต้อง
 
หลังจากที่ตอนนี้ การชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นที่แน่ชัดแล้วว่ามี 3 คนยื่นใบสมัครแข่งขันกัน นั่นคือ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกฯ คนปัจจุบัน, "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกฯ 3 สมัย และ ดร.ภิญโญ นิโรจน์ อดีตสภากรรมการฯ
ล่าสุด "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ได้ออกมาโวย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่ากระทำการผิดหลักปฏิบัติ ของการลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ เนื่องจากไม่ยอมใส่ชื่อ อุปนายกฯ และสภากรรมการ ลงในใบสมัคร 
โดย บังยี ได้กล่าวว่า "ขั้นตอนและระเบียบข้อบังคับของการลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คือต้องมีการประกาศชัดเจนว่า ผู้สมัครนายกฯ คือใคร, อุปนายกมีใครบ้าง, สภากรรมการมีใครบ้าง ซึ่งทางชุดของ ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ก็ใส่ครบตามขั้นตอนทั้งหมด"
"แต่ในส่วนของ พล.ต.อ.สมยศ กลับไม่ใส่ชื่อใครเลย พอถามไปยังเลขาฯ คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล ก็ตอบว่าสาเหตุที่ต้องปกปิดรายชื่อก่อน เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย ต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติก่อน ซึ่งจุดนี้ผมถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดต่อหลักปฏิบัติชัดเจน"
"สิ่งที่ควรจะทำตามหลักข้อปฏิบัติ คือ ต้องเปิดเผยรายชื่อทั้งหมดในขั้นตอนการรับสมัคร ก็อยากถามกลับไปยัง พล.ต.อ.สมยศ ว่าทำไมถึงไม่ใส่ กลัวอะไรหรือเปล่า"
"ในส่วนของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งทำหน้าที่เปิดรับสมัคร ก็ควรให้ทุกคนทำตามกติกาเดียวกัน และ พล.ต.อ.สมยศ ก็ต้องถือว่าเป็นผู้สมัครคนหนึ่ง จะมีอำนาจ มีสิทธิ์ เหนือกว่าคนอื่นไม่ได้ แต่ทว่าสมาคมฯ ก็ไม่ทำตามกติกาให้เหมือนกันทุกคน"
นอกจากนั้น "บังยี" ได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า "ตอนนี้สโมสรสมาชิกต่างๆ ให้การต้อนรับตนและทีมงานของ ดร.ภิญโญ นิโรจน์ เป็นอย่างดี ดังนั้นงานนี้ พล.ต.อ.สมยศ ไม่มีนอนมาแน่นอน"
 
สำหรับการเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วาระใหม่ จะมีขึ้นในวันที่ 12 ก.พ. 2563
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่