ทำไมในเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ต้องใช้แกนโดนัท แล้วถ้าใช้แกนอื่นเช่น แกน ETD EE CORE ฯ จะได้หรือเปล่าครับ พอดีผมอยากทำเพาเวอร์แอมป์คลาส A ใส่กับรถยนต์ สิ่งที่ผมส่งสัยและกำลังศึกษาขั้นสุดท้ายคือการทำ (Boost Converter) ผมไม่รู้จะเรียกแบบไหนดี ผมเรียกถูกหรือเปล่าไม่รู้ เพราะผมจะทำเป็นเหมือนอินเวอร์เตอร์ 12 to 220 แต่ผมจะทำเป็น 12 to 28-0-28 ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดวงจร Boost converter จะเป็นการเหนี่ยวนำในขดลวดตัวเองให้ไฟสูงขึ้น แต่อินเวอร์เตอร์จะเหนี่ยวนำจากขดที่อินพุท ไปขดเอาท์พุท
ปล.ผมยังงงกับการหาวิธีการพันหม้อแปลงความถี่อยู่เลย การคำนวณหาพื้นที่หน้าตัด คำนวนหาเบอร์ลวด แต่ถ้าหม้อแปลงธรรมดาผมสบายๆอยู่แล้ว
สวิทชิ่ง เพาเวอร์ซัพพลาย ในเพาเวอร์แอมป์ทำไมต้องใช้แกนโดนัท
ปล.ผมยังงงกับการหาวิธีการพันหม้อแปลงความถี่อยู่เลย การคำนวณหาพื้นที่หน้าตัด คำนวนหาเบอร์ลวด แต่ถ้าหม้อแปลงธรรมดาผมสบายๆอยู่แล้ว