พาชมจุดแตกต่าง Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight โฉมประกอบไทย กับ ประกอบญี่ปุ่น มีอะไรแตกต่างกันบ้าง

กระทู้ข่าว
สวัสดีเพื่อนชาว Pantip อีกครั้ง เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทางทีมงาน Pantip Garage เราได้มีโอกาสไปร่วมทริป Singapore Motor Show 2020 กับทาง TC Subaru ซึ่ง ทางทีมงานเราได้นำเสนอรถยนต์ที่น่าสนใจภายในงานกันไปเรียบร้อยแล้ว https://pantip.com/topic/39549201
 รวมถึงรถยนต์ Subaru รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในงานก่อนจะเข้าไทย ในช่วง Bangkok Motor Show 2020 นี้ https://pantip.com/topic/39548344
 

และในวันสุดท้ายก่อนที่เราจะเดินทางกลับ ทาง Subaru ก็ได้ให้เรามาร่วมทดสอบรถ Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight โฉมประกอบไทย กับ ญี่ปุ่น ดูว่าสมรรถนะเหมือนกันหรือไม่ อย่างไร (ทดสอบแบบสั้นๆ กระชับ)
 
ซึ่งก่อนที่เราจะพูดถึงในส่วนของการทดสอบ ทางเราจะขอพาทุกท่านมารับชมความแตกต่างกันก่อน กับ Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight โฉมประกอบไทย กับ ประกอบญี่ปุ่น ว่ามีอะไรแตกต่างกันบ้าง
 
เริ่มกันที่ภายนอก 


1. กระจกมองข้าง ตัวญี่ปุ่น​จะเป็นสีเงินอลูมีเนียม ขณะที่ ตัวประกอบไทยจะเป็นสีเดียว​กับตัวถัง​รถ


2. มือจับประตู​ โฉมญี่ปุ่นจะเป็นโครเมี่ยม ส่วนประกอบไทยเราจะเป็นสีเดียว​กับตัวถังรถ 


3. โฉมญี่ปุ่น จะมีฟังก์ชั่น Sunroof ติดตั้งมาให้ ส่วนไทยเรา ในตอนนี้ยังไม่มี


4. ที่บานกระจก ตรง Print ตัวหนังสือ ให้สังเกตง่ายๆ ของไทย จะมีตรา มอก. 


5. เพลท Eyesight ที่ฝากระโปรงท้าย ตัวญี่ปุ่น ตำแหน่งเพลทจะขนานกับตัว F ส่วนตัวประกอบไทยจะขนานกับ ตัว R 

คลิปพาชมจุดแตกต่างภายนอก
https://youtu.be/YpMg-Thw-Eo
 
ส่วนภายในห้องโดยสาร นั้น ออปชั่นจะแตกต่างกันอีกเล็กน้อย คือ ตัวญีปุ่น จะมีเพิ่มฟังก์ชั่น 
เบาะ Memory Seat และ Idling Stop 
 
ด้านงานประกอบนั้น โดยส่วนตัวมองว่า ไม่ต่างกันนัก แต่มีพี่นักข่าวบางท่านได้สังเกตเห็นว่า น้ำยาในการเดินตะเข็บจะดูหนากว่าตัวประกอบไทยเรา 
 

สำหรับเนื้อที่สำหรับการทดสอบ นั้น ค่อนข้างสั้นกระชับ เพียงแค่เดินคันเร่งออกไปหัก หลบ Moose Test ซึ่งความเร็วค่อนข้างต่ำ และปล่อยไหล อย่างเดียว จนถึงป้าย Eyesight ให้ระบบ เบรกอัตโนมัติทำงานเอง เป็นอันจบรอบ
ซึ่ง ผมต้องเรียนตามตรงว่า ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเลย เพราะ ระยะสั้น และความเร็วที่ใช้ต่ำ จึงไม่สามารถจับความต่างได้ 
รวมไปถึงเรื่องของ NVH (เสียงรบกวน) ต่างๆ ก็ดูไม่แตกต่างกัน 

คลิปทดสอบ 
https://youtu.be/RF2vLCaKWQg


ต่อมา จะเป็นการทดสอบฟังก์ชั่นใหม่ ที่ยังไม่มีในบ้านเรานั่นก็คือ ระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง 
ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นทีม สตาฟ ทดสอบให้เราดูเพียงเท่านั้น ซึ่งจากเท่าที่ลองสังเกตุดู จะพบว่าระบบนี้ อาจจะมีข้อจำกัดอยู่บ้าง เพราะเป็นการยิงคลื่น ไปให้วัตถุสะท้อนกลับมา ซึ่งถ้าเป็นการถอยหลังแบบเฉียงๆ ระบบนี้ อาจจะไม่ทำงาน เพราะการยิงคลื่นเรดาร์ไป มุมกระทบวัตถุอาจจะไม่สามารถตรวจจับสะท้อนคลื่นกลับมาได้ ซึ่งจะแตกต่างจาก ระบบเบรกอัตโนมัติทางด้านหน้า ที่ใช้กล้องมองภาพ Eyesight
ดังนั้น ระบบนี้อาจจะต้องระมัดระวังขณะถอยด้วย ไม่ควรเชื่อใจระบบเสียทั้งหมด 

คลิปทดสอบ Rear Auto Brake 
https://youtu.be/9bxJv1Ovf1k
 
และสุดท้ายทางทีมสตาฟ สาธิตให้เราดูระบบ Around View Monitor ใหม่ ผ่านกล้องมองภาพ และแสดงผลมาที่จอ Multimedia ซึ่งระบบนี้ ในรถหลายๆแบรนด์ก็มีติดตั้งกันมาเยอะแล้ว แต่ที่น่าสนใจในรถ Subaru คือ มันสามารถแสดงผลภาพแบบ 3D ได้ ซึ่งถือว่าน่าสนใจมากทีเดียวเลย

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่