[Airasia] ปัญหาจ่ายเงินด้วย Credit Account แต่ตัดบัตรเครดิตเต็มจำนวน และติดต่อ Call Center ไม่ได้!!

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขออกตัวก่อนเลยว่า ไม่เคยคิดว่าตัวเองต้องมาตั้งกระทู้หาแบรนด์ๆ หนึ่งแบบนี้เลย
ปกติถ้ามีปัญหาอะไร เราก็จะเข้าไปสอบถามกับทางแบรนด์เองโดยตรง

แต่หลังจากที่ Airasia เปลี่ยนระบบคอลเซ็นเตอร์เป็นแชทผ่าน AVA อย่างเดียว
เราพยายามทำทุกวิถีทางแล้ว แต่ไม่สามารถเข้าไปคุยกับพนักงานได้เลยค่ะ นอกจากจะมีหมายเลขให้ติดตามเคสแล้ว
แต่กรณีของเรานี้ จะสร้างเคสยังสร้างไม่ได้เลยค่ะ หาการรองรับไม่เจอเลย

เกริ่นมาสักพัก ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ
เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา เราต้องซื้อไฟล์ทเดินทาง ดอนเมือง - ผู่ตง (เซี่ยงไฮ้) ณ สนามบิน
เนื่องจากเที่ยวบินของสายการบินเดิมที่มีการจองไว้ก่อนหน้ามีการเปลี่ยนแปลงเวลา และเราไม่สะดวก
ซึ่งเราทราบการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ณ เคาเตอร์เช็คอิน สนามบินเลย
(อันนี้มีสตอรี่ค่ะ เดี๋ยวมาเล่ารายละเอียดอีกทีเน๊าะ)

ด้วยความไม่อยากให้กระทบแผนเดินทางที่แพลนไว้ จึงตัดสินใจซื้อไฟล์ทที่ออกเดินทางเร็วที่สุด ณ เวลานั้น
คือ Airasia โดยทำการซื้อผ่าน Application ของ Airasia เอง

เราค่อนข้างมั่นใจว่า ในหน้าชำระเงิน เรากดใช้ Credit Account ที่มีอยู่
ซึ่งได้มาจากการคืนเงินของ Airasia เองนี่แหละ
และใส่เลขที่บัตรเครดิตเพื่อชำระส่วนต่างที่เกินออกมา

มารู้ตัวอีกทีตอนเห็น Statement บัตรเครดิตว่าตัดเต็มจำนวน
ไม่ได้หัก Credit Account แต่อย่างใด

ตอนแรกเราก็คิดว่า วันนั้นเรารีบ เราคงกดผิดไปสักขั้นตอนหนึ่ง
คงไปเลือกตัดบัตรเครดิตอย่างเดียวมั้ง และเราไม่ได้ Capture หน้าจอไว้ด้วย เลยปล่อยมันไป

..

จนมาวันนี้ เราจะซื้อไฟล์ทเดินทางใหม่
ซึ่งราคาใน Application จะถูกกว่าหน้าเว็บไซท์ค่อนข้างมาก
เราเลยทำรายการอีกครั้ง และพบว่าระบบจะหักเงินเต็มจำนวนจากบัญชีเราจริงๆ
เราไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?
และแน่นอนว่ารอบนี้ เรา Capture หน้าจอไว้ และยังไม่ชำระเงินใดๆ


รูปที่ 1 แสดงยอดที่ต้องชำระ และใช้ Credit Account
 

รูปที่ 2 ระบบแจ้งว่าถ้าใช้ Credit Account ให้เลือกชำระเป็น
บัตรเครดิต/เดบิต หรือ internet banking เพื่อชำระยอดคงเหลือแสดงยอดที่ต้องชำระ
(รูปนี้กลับมา Capture ตอนหลัง เวลาเลยไม่ต่อเนื่องกับรูปที่ 1 ค่ะ)

รูปที่ 3 พอเลือกชำระแบบตัดบัญชี ก็ขึ้นยอดเต็มมาให้เรา
แถมมีค่า Processing Fee อีก อิหยังว่ะ? Credit account เราคลอบคลุมทั้งหมดนะ
(รูปนี้ Capture ต่อเนื่องจากรูปที่ 1 ค่ะ เวลาต่อเนื่องกันล่ะ)
 

เราจำได้ พนักงานเคยแจ้งไว้ว่า "**Credit account จะไม่ปรากฎทางโทรศัพท์มือถือนะคะ"
เราเข้าใจว่าคงตรวจสอบผ่าน Application ไม่ได้
แต่นี้มีปรากฎให้เห็น และให้กดเลือกชำระโดยตัด Credit Account ได้
เราเลยไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น?

รบกวน Airasia ตรวจสอบให้ด้วยนะคะ
และรบกวนตัด Credit account ของไฟล์ท ดอนเมือง - ผู่ตง (เซี่ยงไฮ้)
โดยการโอนเงินคืนเข้าบัตรเครดิตด้วยค่ะ

เพราะเรามั่นใจมากว่ากดตัด Credit account แน่ๆ
และ Credit account เรากำลังจะหมดอายุวันที่ 26 ม.ค. 63 นี้

หากระบบเป็นแบบนี้ และเวลามีปัญหาก็ติดต่อยากเย็นขนาดนี้
คงตัดสินใจซื้อไฟล์ทต่อไปยากขึ้นค่ะ
ทั้งที่โดยส่วนตัว Airasia เป็นสายการบิน Lowcost อันดับแรกที่นึกถึงเสมอนะคะ

..

หากใครเคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน มาแชร์กันได้นะคะ

..

หมายเหตุก่อนหน้านี้ เราเคยซื้อไฟล์ทโดยใช้ Credit account มาแล้ว
แต่ทำผ่านเว็บไซท์ ก็ทำได้โดยไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่