พอกันเครื่องซักผ้า Sumsung ฝาหน้า 7kg. ห่วยมาก
ข้อมูลรุ่นที่ใช้
(
https://www.samsung.com/my/support/model/WW70J4233KW/FQ/)
ใช้มาแค่สองปีพอดี มีปัญหาคือ เครื่องไม่ปั่น ไฟเข้า เปิดเครื่องได้ ทำท่าจะหมุนปั่น แต่ไม่หมุน ค้างยาว มีเสียงเตือนสัญญาณสั้นๆ เป็นระยะ โทรแจ้ง call center ได้คำแนะนำให้กดปุ่ม spin ก็ไม่หาย ล้างท่อฝาด้านหน้ามุมล่างก็ไม่หาย
สุดท้าย เจ้าหน้าที่แจ้งให้เป็นงานซ่อม โดยนัดมาซ่อมที่คอนโด ได้คิวสองวันถัดมา ถึงวันนัด แจ้งไว้บ่ายสองตรง พนักงานมาเกือบบ่ายสาม เราก็ใจดี ไม่ว่าไร ให้อภัย
ช่างเริ่มทำงาน โดยสังเกตเห็นว่าช่างจะเอาบอร์ดมาเปลี่ยนทันทีทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร เราเลยถามว่ารุ่นนี้มีปัญหาบ่อยเหรอ ส่วนไหน ช่างบอกแบบไม่เต็มใจนักว่า มักเจอปัญหาบอร์ดเสียบ่อย เริ่มเข้าใจว่าเป้นปัญหาของรุ่นแล้วแหละ และก็ให้ช่างซ่อมยาวๆ ไปจากบ่ายสามถึงห้าโมงเย็นกว่า ไม่มีวี่แววจะดีขึ้น จะเราต้องบอกว่าไม่ได้แล้ว ซ่อมอะไรนานขนาดนี้ เราตต้องไปธุระต่อนะ ให้เวลาอีกหน่อยถ้าไม่ได้ หยุดซ่อม จะส่งเคลมบริษัท แล้วเราก็รอซักพัก เกือบถึงหกโมงเย็น ช่างบอกน่าจะได้แล้ว เราก็ลองใช้ โดยใช้แบบซักไว 15 นาทีเพื่อทดสอบการทำงานได้ แต่สายต่อน้ำรั่ว ก่อนหน้าไม่เป็นไร ช่างรื้อออกมาแก้ไขรั่วเลย สรุปเหมือนจะไม่ค่อยได้ผล เหมือนจะทำงานได้ แต่สายเชื่อมต่อน้ำเสียหาย ปิดไม่สนิท น้ำไหล บอกให้แก้ไข ทำไม่ได้ บอกต้องซื้ออะไหล่ใหม่ เราไม่ยอม บอกว่าพนักงานต้องรับผิดชอบ เพราะก่อนหน้ามันปกติ เพิ่งเป็นตอนช่างทำนี่แหละ พนักงานก็อั้มอึ้งไม่ช่วยอะไร แถมยังให้ใบแจ้งราคาการซ่อม ซึ่งรวมตั้งกว่าสี่พัน โห..นี่มันเกือบครึ่งนึงของราคาเครื่องเลยนะนั่น เปลี่ยนใหม่เลยยังจะดีกว่าไหม ไม่เอาแล้ว ซัมซุง (อะไหล่บอร์ด ค่าเดินทาง แถมบวกเพิ่มอะไม่รู้เกินมาอีกต่างหาก ถามก็อั้มอึ้งตอบไม่เคลีย)
สรุปเราบอกพนักงานว่าไม่จ่าย ไม่ขอตรวจรับงานให้ผ่านได้ เพราะเครื่องยังใช้การได้ไม่ปกติ พนักงานบอกว่างั้นไม่เป้นไร รอวันจันทร์เจ้าหน้าที่ประสานภายหลัง นี่มันเอาเปรียบลูกค้ามากเลยนะ ไม่ไหวเลยเจ้านี้ ซัมซุง รับไปปรับปรุงนโยบายบริษัทด้วย ท่านใดจะซื้อเจ้านี้ คิดให้ดีครับ ข้อมูลจริงจากผู้ใช้เอง
ปล. ค้นจากเน็ตหลายคนให้ข้อมูลคล้ายกันว่าแย่มากกับยี่ห้อนี้ เชื่อเขาเลยครับ สุดๆ
เครื่องซักผ้า Samsung ประสบการณ์แย่ๆ
ข้อมูลรุ่นที่ใช้
(https://www.samsung.com/my/support/model/WW70J4233KW/FQ/)
ใช้มาแค่สองปีพอดี มีปัญหาคือ เครื่องไม่ปั่น ไฟเข้า เปิดเครื่องได้ ทำท่าจะหมุนปั่น แต่ไม่หมุน ค้างยาว มีเสียงเตือนสัญญาณสั้นๆ เป็นระยะ โทรแจ้ง call center ได้คำแนะนำให้กดปุ่ม spin ก็ไม่หาย ล้างท่อฝาด้านหน้ามุมล่างก็ไม่หาย
สุดท้าย เจ้าหน้าที่แจ้งให้เป็นงานซ่อม โดยนัดมาซ่อมที่คอนโด ได้คิวสองวันถัดมา ถึงวันนัด แจ้งไว้บ่ายสองตรง พนักงานมาเกือบบ่ายสาม เราก็ใจดี ไม่ว่าไร ให้อภัย
ช่างเริ่มทำงาน โดยสังเกตเห็นว่าช่างจะเอาบอร์ดมาเปลี่ยนทันทีทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร เราเลยถามว่ารุ่นนี้มีปัญหาบ่อยเหรอ ส่วนไหน ช่างบอกแบบไม่เต็มใจนักว่า มักเจอปัญหาบอร์ดเสียบ่อย เริ่มเข้าใจว่าเป้นปัญหาของรุ่นแล้วแหละ และก็ให้ช่างซ่อมยาวๆ ไปจากบ่ายสามถึงห้าโมงเย็นกว่า ไม่มีวี่แววจะดีขึ้น จะเราต้องบอกว่าไม่ได้แล้ว ซ่อมอะไรนานขนาดนี้ เราตต้องไปธุระต่อนะ ให้เวลาอีกหน่อยถ้าไม่ได้ หยุดซ่อม จะส่งเคลมบริษัท แล้วเราก็รอซักพัก เกือบถึงหกโมงเย็น ช่างบอกน่าจะได้แล้ว เราก็ลองใช้ โดยใช้แบบซักไว 15 นาทีเพื่อทดสอบการทำงานได้ แต่สายต่อน้ำรั่ว ก่อนหน้าไม่เป็นไร ช่างรื้อออกมาแก้ไขรั่วเลย สรุปเหมือนจะไม่ค่อยได้ผล เหมือนจะทำงานได้ แต่สายเชื่อมต่อน้ำเสียหาย ปิดไม่สนิท น้ำไหล บอกให้แก้ไข ทำไม่ได้ บอกต้องซื้ออะไหล่ใหม่ เราไม่ยอม บอกว่าพนักงานต้องรับผิดชอบ เพราะก่อนหน้ามันปกติ เพิ่งเป็นตอนช่างทำนี่แหละ พนักงานก็อั้มอึ้งไม่ช่วยอะไร แถมยังให้ใบแจ้งราคาการซ่อม ซึ่งรวมตั้งกว่าสี่พัน โห..นี่มันเกือบครึ่งนึงของราคาเครื่องเลยนะนั่น เปลี่ยนใหม่เลยยังจะดีกว่าไหม ไม่เอาแล้ว ซัมซุง (อะไหล่บอร์ด ค่าเดินทาง แถมบวกเพิ่มอะไม่รู้เกินมาอีกต่างหาก ถามก็อั้มอึ้งตอบไม่เคลีย)
สรุปเราบอกพนักงานว่าไม่จ่าย ไม่ขอตรวจรับงานให้ผ่านได้ เพราะเครื่องยังใช้การได้ไม่ปกติ พนักงานบอกว่างั้นไม่เป้นไร รอวันจันทร์เจ้าหน้าที่ประสานภายหลัง นี่มันเอาเปรียบลูกค้ามากเลยนะ ไม่ไหวเลยเจ้านี้ ซัมซุง รับไปปรับปรุงนโยบายบริษัทด้วย ท่านใดจะซื้อเจ้านี้ คิดให้ดีครับ ข้อมูลจริงจากผู้ใช้เอง
ปล. ค้นจากเน็ตหลายคนให้ข้อมูลคล้ายกันว่าแย่มากกับยี่ห้อนี้ เชื่อเขาเลยครับ สุดๆ