Pre-order โทรศัพท์มือถือจีนเมือปีที่แล้ว จากofficial storeในShopee เห็นโฆษณาว่ารับประกันเพิ่มปีที่2 เลยจัดไป
สุดท้ายแบตบวมเดือนที่16 เข้าศูนย์แล้วจ่ายตังค์ไปก่อน แต่เคลมไม่ได้ซะงั้น ทั้งๆที่ถ้าอยู่ใน1 ปี เจ้าของแบรนด์เปลี่ยนให้เพราะเป็นแบตติดเครื่อง
-ติดต่อประกันที่ผู้ขายทำได้คำตอบว่าไม่รับแถมยังอ้างกรรมธรรม์
......
ความคุ้มครอง : เฉพาะหมวดที่ 1) ความคุ้มครองการขยายระยะเวลารับประกันภัยของผู้ผลิต (Extended Warranty) ขยายระยะเวลาการรับประกันภัยทรัพย์สินที่เอาประกันภัยของผู้ผลิตซึ่งเป็นผลโดยตรงจากความบกพร่องในสินค้า และถูกใช้งานในอาณาเขตประเทศไทยเท่านั้น
ความบกพร่อง หมายถึง "การหยุดทำงานอย่างกระทันหันและไม่สามารถคาดการณ์ได้ ซึ่งเป็นผลโดยตรงจากความบกพร่องของชิ้นส่วนหรือความผิดพลาดจากผู้ผลิตและจำเป็นต้องมีการซ่อมสินค้าเพื่อให้กลับมาใช้งานได้อย่างปรกติ"
ข้อยกเว้นทั่วไปของกรมธรรม์
การประกันภัยภัยนี้ไม่คุ้มครอง
ข้อ 4.8 การสึกหรอ การเสื่อมสภาพตามธรรมชาติ หรือการใช้งานตามปกติ หรือการเกิดสนิม การกัดแทะของสัตว์ ปฏิกิริยาของแสง หรือความร้อน หรือคลื่นเสียง รวมทั้งบรรยากาศหรือสภาพอากาศ
.....
-ติดต่อเจ้าของแบรนด์บอกให้ติดต่อผู้ขาย นั่นก็คือofficial store ของแบรนด์ ซึ่งเค้าก็คงไม่ทำอะไรกับofficial store
**ทั้งๆที่ปกติ รับกันเครื่อง1ปี accessory 6เดือน ถ้าแบตติดเครื่องถือเป็นเครื่องจะรับประกัน1ปี
แต่พอขยายรับประกันปุ๊บกรมธรรม์จะไม่ตีความถือว่าแบตที่ติดเครื่องเป็น "ชิ้นส่วนหรือความผิดพลาดจากผู้ผลิตและจำเป็นต้องมีการซ่อมสินค้าเพื่อให้กลับมาใช้งานได้อย่างปรกติ"**
จากจัดไปเมื่อปีที่แล้วกลายเป็นซวยไปเมื่อเลย1ปี
เป็นเหยื่ออีกจนได้กับการซื้อมือถือขยายรับประกัน2ปี..เราโง่หรือโดนหลอก
สุดท้ายแบตบวมเดือนที่16 เข้าศูนย์แล้วจ่ายตังค์ไปก่อน แต่เคลมไม่ได้ซะงั้น ทั้งๆที่ถ้าอยู่ใน1 ปี เจ้าของแบรนด์เปลี่ยนให้เพราะเป็นแบตติดเครื่อง
-ติดต่อประกันที่ผู้ขายทำได้คำตอบว่าไม่รับแถมยังอ้างกรรมธรรม์
......
ความคุ้มครอง : เฉพาะหมวดที่ 1) ความคุ้มครองการขยายระยะเวลารับประกันภัยของผู้ผลิต (Extended Warranty) ขยายระยะเวลาการรับประกันภัยทรัพย์สินที่เอาประกันภัยของผู้ผลิตซึ่งเป็นผลโดยตรงจากความบกพร่องในสินค้า และถูกใช้งานในอาณาเขตประเทศไทยเท่านั้น
ความบกพร่อง หมายถึง "การหยุดทำงานอย่างกระทันหันและไม่สามารถคาดการณ์ได้ ซึ่งเป็นผลโดยตรงจากความบกพร่องของชิ้นส่วนหรือความผิดพลาดจากผู้ผลิตและจำเป็นต้องมีการซ่อมสินค้าเพื่อให้กลับมาใช้งานได้อย่างปรกติ"
ข้อยกเว้นทั่วไปของกรมธรรม์
การประกันภัยภัยนี้ไม่คุ้มครอง
ข้อ 4.8 การสึกหรอ การเสื่อมสภาพตามธรรมชาติ หรือการใช้งานตามปกติ หรือการเกิดสนิม การกัดแทะของสัตว์ ปฏิกิริยาของแสง หรือความร้อน หรือคลื่นเสียง รวมทั้งบรรยากาศหรือสภาพอากาศ
.....
-ติดต่อเจ้าของแบรนด์บอกให้ติดต่อผู้ขาย นั่นก็คือofficial store ของแบรนด์ ซึ่งเค้าก็คงไม่ทำอะไรกับofficial store
**ทั้งๆที่ปกติ รับกันเครื่อง1ปี accessory 6เดือน ถ้าแบตติดเครื่องถือเป็นเครื่องจะรับประกัน1ปี
แต่พอขยายรับประกันปุ๊บกรมธรรม์จะไม่ตีความถือว่าแบตที่ติดเครื่องเป็น "ชิ้นส่วนหรือความผิดพลาดจากผู้ผลิตและจำเป็นต้องมีการซ่อมสินค้าเพื่อให้กลับมาใช้งานได้อย่างปรกติ"**
จากจัดไปเมื่อปีที่แล้วกลายเป็นซวยไปเมื่อเลย1ปี